Công Nghệ

8 smartphone đáng chờ đợi nhất ra mắt trong nửa đầu năm 2019

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Tới thời điểm hiện tại, phần lớn các "anh hào" smartphone 2018 đều đã ra mắt và đã đến lúc chúng ta cũng điểm danh những chiếc smartphone đáng chú ý sẽ ra mắt trong 6 tháng tiếp theo.

Samsung Galaxy S10 series

Thời gian bán ra kì vọng: Tháng 2 - 4 2019

Samsung được kì vọng sẽ trình làng ba phiên bản khác nhau của chiếc Samsung Galaxy S10 vào đầu năm 2019. Tất cả những chiếc điện thoại này nhiều khả năng sẽ đều được trang bị chip xử lý cấu trúc 7 nm, đồng nghĩa với việc hiệu năng của chúng sẽ mạnh mẽ hơn dòng máy tiền nhiệm rất nhiều.

Theo Phonearena, chiếc Samsung Galaxy S10 “giá mềm” (tên mã Beyond 0) sẽ được trang bị màn hình phẳng 5,8 inch cùng cảm biến vân tay được bố trí trên sườn máy. Chiếc máy này đồng thời sẽ chỉ có camera đơn cho cả camera sau và camera selfie. Samsung Galaxy S10 (tên mã Beyond 1) và Samsung Galaxy S10+ (tên mã Beyond 2) trong khi đó có màn hình cong tràn cạnh cùng kích thước lần lượt là 6,1 inch và 6,44 inch. Điểm đáng nói là cả hai chiếc điện thoại này có thể sẽ có cảm biến vân tay được tích hợp bên dưới màn hình.

Samsung Galaxy S10 có thể camera selfie đơn và camera kép ở mặt lưng (một camera thường và một camera telephoto), cùng lúc chiếc S10+ có thể có camera selfie kép và hệ thống ba camera ở mặt lưng (một camera thường, một camera góc rộng và một camera telephoto).

Samsung Flex

Thời gian bán ra kì vọng: Nửa đầu năm 2019

Tại hội thảo Samsung Developer Conference diễn ra mới đây Samsung đã hé lộ những thông tin cơ bản về chiếc smartphone có màn hình dẻo cùng khả năng gấp mở của của mình. Dù vậy, ở thời điểm đó, Samsung đã giấu kín thiết kế chiếc Samsung Flex trong một chiếc khung vuông vức. Theo một số nguồn tin, giá máy Samsung Flex khi lên kệ có thể lên tới trên dưới 2.000 USD.

LG G8 ThinQ

Thời gian bán ra kì vọng: Tháng 2 - 4 2019

Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có nhiều thông tin rò rỉ liên quan đến chiếc LG G8 ThinQ, tuy nhiên một điều có thể khẳng định được rằng đây sẽ là chiếc smartphone tốt nhất của hãng công nghệ trong nửa đầu năm 2019. Theo một hồ sơ sáng chế đăng kí của LG mới đây, LG G8 ThinQ có thể thực sự là chiếc smartphone không có viền màn hình. Ở trên đỉnh màn hình sẽ có một khu vực cắt nhỏ để bố trí hai camera ở mặt trước.

LG G8 ThinQ cũng có khả năng cao sẽ được trang bị hệ thống ba camera ở mặt lưng tương tự chiếc LG V40 với một camera thường, một camera telephoto và một camera góc siêu rộng.

Sony Xperia XZ4

Thời gian bán ra kì vọng: Tháng 2 - 6 2019

Hiện tại, Sony là nhà sản xuất có tốc độ ra mắt điện thoại cao cấp nhanh nhất thị trường khi cứ 6 tháng hãng này lại cập nhật một mẫu máy mới một lần. Vì lý do này, người yêu công nghệ hoàn toàn có thể kì vọng vào việc Sony sẽ ra mắt Sony Xperia XZ4 tại sự kiện MWC 2019 diễn ra tại Barcelona vào tháng 2 năm tới.

Trong chiếc điện thoại này, người dùng có hể có chip Snapdragon 855, dòng chip 7 nm đầu tiên của Qualcomm cùng với đó là những cải thiện đáng giá liên quan đến khả năng chụp hình.

Nokia 9

Thời gian bán ra kì vọng: Tháng 2 - 3 2019

Từ lâu người dùng đã chờ đợi một thiết bị cameraphone thực sự cao cấp cùng số lượng camera lớn mang thương hiệu Nokia kết hợp cùng PureView và điều này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực trong năm 2019.

Nokia dường như đã phát triển chiếc điện thoại này trong một thời gian khá dài và sự xuất hiện của những dòng chip cấu trúc 7 nm với hiệu năng cao có lẽ đã là đủ để Nokia có thể tự tin vận hành hệ thống camera khủng này.

Huawei P30 và P30 Pro

Thời gian bán ra kì vọng: Tháng 3 - 4 2019

Với sự thành công của series 20, Huawei P30 và P30 cũng đang nhận được khá nhiều sự chờ đợi từ người dùng. Ở thời điểm hiện tại, những thông tin về bộ đôi này xuất hiện cũng chưa nhiều. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kì vọng chúng sẽ được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt, cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình, cải thiện hiệu năng cùng Kirin 980, cải thiện khả năng chụp hình và một màu máu với hiệu ứng chuyển mài (gradient) mới chẳng hạn.

OnePlus 7

Thời gian bán ra kì vọng: Tháng 6 2019

OnePlus là thương hiệu điện thoại được khá nhiều fan của hệ điều hành Android lưu tâm bởi hai yếu tố: hiệu năng và tốc độ. Theo Phonearena, công ty này có một đỗi ngũ kĩ sư chuyên trách trong việc giảm tốt đa hiện tượng lag, giật của người dùng khi sử dụng OnePlus để đảm bảo một trải nghiệm trơn tru nhất.

Trong năm 2019, Phonearena kì vọng OnePlus sẽ nâng cấp khả năng chụp hình trên điện thoại của mình.

BlackBerry Key3

Thời gian bán ra kì vọng: Tháng 6 2019

Một chiếc smartphone với bàn phím cứng vật lý có thể sẽ vẫn tồn tại trong năm 2019 và nó nhiều khả năng sẽ có tên BlackBerry Key3. Bên cạnh trải nghiệm độc đành cho những người vẫn thích gõ vào bàn phím cứng, Key3 sẽ mang đến khả năng vận hành và chụp hình được cải thiện so với thiết bị tiền nhiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất