Công Nghệ

8 điểm hấp dẫn trên bộ đôi siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Samsung Galaxy S9 và S9+ có thể không mang trên mình nhiều thay đổi về thiết kế so với bộ đôi tiền nhiệm, thế nhưng vẫn có rất nhiều điểm đáng chú ý sẽ có trên hai chiếc smartphone này.

Dòng Galaxy S của Samsung luôn là một trong những cái tên được chờ đón nhất trong những tháng đầu năm của làng di động. Đến hẹn lại lên, hãy cùng điểm qua những tin tức hấp dẫn nhất về bộ đôi này.

Sẽ không có nhiều điểm mới về thiết kế nhưng điều này chưa chắc đã tệ

Ảnh dựng CAD rò rỉ cho thấy sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế.

Nếu mong đợi một thay đổi lớn về thiết kế trên S9, bạn nên chuẩn bị cho một sự thất vọng bởi nhiều khả năng điều này sẽ không xảy ra.

Theo đó, Samsung Galaxy S9 và S9+ nhiều khả năng vẫn sử dụng thiết kế màn hình cong tràn cạnh, cùng với đó là thiết kế thân máy cấu thành từ kim loại và kính đến nay đã trở thành một đặc trưng trên các sản phẩm cao cấp của ông lớn công nghệ Hàn Quốc. Mặc lưng của máy cũng sẽ tiếp tục được thiết kế cong tràn về hai sườn máy, giúp người dùng không bị cấn tay ngay cả khi tương tác với máy lâu.

Có một thay đổi nhỏ cũng cần được nhắc đến nằm ở việc cảm biến vân tay trên S9 nhiều khả năng sẽ được đặt bên dưới cụm ra sau, thay vì đặt bên cạnh như trên S8.

Viền màn hình ngày càng mỏng hơn

Không gian trải nghiệm màn hình sẽ được tối ưu hơn nữa.

Nói về màn hình vô cực (Infinity Display), Samsung Galaxy S9 được kì vọng sẽ nâng sự ấn tượng lên một tầm cao mới. Tỷ lệ màn hình trên mặt trước của chiếc S8+ đang ở mức 84% và theo SamMobile, con số này sẽ được đưa lên tiệm cận mức 90% trên S9+. 6% có thể không phải là một con số quá lớn trên giấy tờ, thế nhưng nhìn sự tối giản đã có trên S8, con số 6% này thực sự là một nỗ lực lớn của Samsung.

Có thể ra mắt sớm nhất vào tháng 2

Năm ngoái, S8 ra mắt vào tháng 4 và đến đầu tháng 5 mới lên kệ thị trường Việt Nam.

Trước khi được công bố vào ngày 21 tháng 4, Samsung Galaxy S8 được Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ thông qua vào đầu tháng 3. Trong trường hợp bạn chưa biết, tất cả điện thoại đều được xác nhận bởi Ủy ban này khoảng từ 1 đến 2 tháng trước khi ra mắt và nó có thể là một “gợi ý” để chúng ta suy đoán thời gian những siêu phẩm mới của Samsung khi nào ra mắt.

Samsung Galaxy S9 thực tế đã được chuyển tới Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ từ ngày 27 tháng 12 và điều này đồng nghĩa với việc máy có thể ra mắt ngay vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 tới.

Máy quét mống mắt được cải thiện để đối đầu với FaceID

Bên cạnh cảm biến vân tay, máy quét mống mắt vẫn được duy trì như một tính năng bảo mật sinh trắc học.

Samsung có thể là hãng sản xuất đầu tiên áp dụng công nghệ quét mắt/ khuôn mặt lên điện thoại đại trà, dù vậy không khó để thấy FaceID của Apple đi sau nhưng lại tỏ ra hiệu quả và ấn tượng hơn những gì đã có trên chiếc S8. Không có gì quá bất ngờ khi Samsung sẽ cải thiện công nghệ hiện có của mình để đạt hiệu quả tương đương (và có thể là vượt qua) Apple.

Theo một báo cáo từ The Korea Herald, Samsung sẽ nâng cấp camera trước của Samsung Galaxy S9 theo hướng cho phép máy quét hoạt động hiệu quả ngay cả khi người dùng đeo kính hay đang ở trong điều kiện thiếu sáng. Thời gian quét mống mắt hoàn thiện cũng sẽ rút ngắn bớt so với hiện tại. Bên cạnh đó, những cải thiện về phần mềm chắc chắn cũng sẽ không thể vắng mặt để quét mống mắt đảm bảo bảo mật cho người dùng.

Samsung Galaxy S9+ có thể có camera kép

S9 chỉ có camera đơn trong khi đó S9+ được trang bị camera kép.

Trong khiSamssung Galaxy S9 nhiều khả năng vẫn chỉ có camera đơn thì phiên bản S9+ có thể được Samsung trang bị camera kép, trong đó một ống kính sẽ chịu trách nhiệm thực hiện shot hình thông thường và một ống kính telephoto. Bằng cách này, S9+ có thể thu thập được nhiều dữ liệu hơn, từ đó mang lại nhiều hiệu ứng thú vị khi chụp ảnh.

Đừng lo, jack cắm tai nghe 3,5 mm sẽ không đi đâu cả

Đừng lo bạn vẫn có thể dùng chiếc tai nghe của mình với S9.

Một trong những xu hướng bắt đầu đậm nét hơn trong làng smartphone năm 2017 là sự biến mất của jack cắm tai nghe 3,5 mm. Thế nhưng the Venture Beat thì Samsung vẫn chưa sẵn sàng cho thay đổi này, ít nhất là trên S9 và S9+. Bên cạnh ảnh dựng được cho là thể hiện chính xác thiết kế của Samsung vẫn cho thấy sự hiện diện của jack cắm này, một số ốp lưng của S9 rò rỉ cũng cho thấy jack cắm tai nghe truyền thống sẽ không đi đâu cả.

Dung lượng pin tăng thêm 200 mAh

Samsung Galaxy S8 có thời lượng pin không tệ nhưng không được xếp vào hàng xuất sắc. Dù vậy, điều này sẽ được cải thiện phần nào trên chiếc điện thoại mới. AndroidCentral cho biết S9 có thể có pin 3.200 mAh, tăng lên từ 3.000 mAh của chiếc S8.

Pin trên bộ đôi siêu phẩm cũng sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh QuickCharge 3.0.

Bộ nhớ trong 512 GB?

Samsung công bố vào đầu tháng 12 rằng hãng này đang sản xuất với số lượng lớn những chip nhớ 512 GB đầu tiên dành cho di động và cũng chẳng có gì quá đáng ngạc nhiên nếu những con chip này xuất hiện cùng S9 và S9+.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất