Công Nghệ

8 đặc quyền sung sướng khiến ai cũng muốn làm việc cho Google cả đời

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ngoài đồ ăn, thức uống miễn phí, nhân viên Google còn được tận hưởng rất nhiều chế độ tuyệt vời khác.

Google nhiều năm liền có tên trong danh sách những công ty có môi trường làm việc tuyệt vời nhất và không phải ngẫu nhiên họ có thể đạt được danh hiệu này. Trang Business Insider mời đây đã tổng hợp một số chia sẻ của chính nhân viên Google trên Glassdoor để thấy làm việc tại Google sướng tới mức nào.

Những kì nghỉ có trả lương

Tại Google, các nhân viên trong năm làm việc chính thức đầu tiên đã được hưởng ngay chế độ 15 ngày nghỉ có trả lương và con số này sẽ tăng lên 20 ngày chỉ sau ba năm. Các nhân sự có thâm niên làm việc 5 năm thì có tới 25 ngày nghỉ trả lương mỗi năm.

Nếu tất cả những điều này chưa đủ làm bạn ấn tượng, tất cả các nhân viên tại Google đều được cho phép nghỉ ba tháng nếu có nhu cầu, vấn đề là ba tháng này bạn sẽ không được trả lương.

Nghỉ thai sản

Nhân sự nữ tại Google được nghỉ 22 tuần có trả lương khi sinh con, trong khi đó đối với các nhân sự nam sắp làm bố hoặc bố mẹ nhận con nuôi cũng có thể được cho phép nghỉ có trả lương từ 7 tuần đến 12 tuần.

Đồ ăn thức uống miễn phí

Nếu từng nghĩ rằng đồ ăn, thức uống ở căng-tin công sở thật tồi tệ thì bạn hãy chuẩn bị tinh thần để… ghin tị đi bởi nhân viên Google không chỉ được thưởng thức các món ăn đa dạng, trình bày theo phong cách nhà hàng 5 sao, lành mạnh mà chúng còn hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn chưa biết, đến năm 2016, nhân viên nhà bếp của Google đang phục vụ tại hơn 185 “quán ăn” trên toàn thế giới với 108.000 bữa ăn mỗi ngày. Chỉ tính riêng trụ sở chính Mountain View Googleplex đã có tới 30 “quán ăn” để nhân viên tùy ý thưởng thức.

Tuyệt vời hơn nữa vào thứ 6 hàng tuần, nhân viên lại được uống bia và rượu vang ngay tại văn phòng.

Được gặp nhiều vị khách nổi tiếng

Kể từ năm 2006, Google thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện cho nhân viên với khách mời là nhiều nhân vật nổi tiếng, trong đó có thể kể đến Morgan Freeman, Noam Chomsky, Tina Fey, Reese Witherspoon hay Pharrell Williams.

Tập gym miễn phí

Nếu từng lên kế hoạch tập gym sau giờ làm việc nhưng chẳng bao giờ thực hiện được vì lịch trình kín mít, chỉ riêng việc di chuyển từ chỗ làm đến nơi tập đã khiến bạn mệt mỏi thì bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời khi biết Google có một khu tập gym ngay tại trụ sở.

Những phòng tập gym này cung cấp dịch vụ 24 giờ một ngày và 7 ngày mỗi tuần để nhân viên sử dụng. Theo trang Insider, tại các phòng tập đều có các chuyên gian, huấn luyện viên chuyên nghiệp để hướng dẫn việc tập luyện.

Xe buýt đưa đón nhân viên

Google có một hệ thống xe buýt đưa đón nhân viên nhanh, miễn phí và cũng nhận điều nhiều lời khen của nhân viên. Hệ thống xe này được trang bị điều hòa và kết nối Wi-Fi. Không chỉ đưa đón nhân viên (với lịch trình vốn dĩ rất linh hoạt), một số nhân viên còn cho biết họ có thể dùng xe buýt này để vào thành phố hoặc đơn giản là đi thăm bạn bè.

Các hoạt động… không liên quan đến công việc

Các nhân viên tại Google được khuyến khích tham gia các khóa học hoặc học thêm các kĩ năng mới bằng chính sách “20 phần trăm”, nơi nhân viên có thể sử dụng 20% quỹ thời gian của mình tại công sở để “đầu tư” vào các lĩnh vực khác.

Nhân viên có thâm niên hơn 5 năm tại Google còn được hưởng “đặc quyền” giảm giá vé khi tham gia rất nhiều sự kiện hoặc ghé thăm các bảo tàng.

Trợ cấp qua đời

Cuộc sống không phải khi nào cũng toàn niềm vui và Google hiểu điều này. Nếu một nhân viên qua đời, Google sẽ trợ cấp cho gia đình người này 50% lương của họ trong vòng 10 năm tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất