Công Nghệ

70 loại vắc xin cho COVID-19 đang được phát triển trên thế giới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Theo WHO, ít nhất 3 trong số các loại vắc xin này đã và đang được thử nghiệm trên người.

Đang có 70 vắc xin virus corona được phát triển trên toàn cầu với ba trong số đó đang được thử nghiệm lâm sàng trên người, theo thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong bối cảnh các hãng dược phẩm chạy đua tìm cách chữa trị căn bệnh đang khiến cả thế giới khốn đốn.

Virus corona mới đang là bài toán hóc búa mà con người cần tìm ra đáp án. (Ảnh: Bloomberg)

Được biết, loại vắc xin đang tiến được những bước dài nhất trong quy trình thử nghiệm được phát triển bởi CanSino Biologics Inc. và Viện Công nghệ Sinh học Bắc Kinh. Theo một tài liệu của WHO, hai vắc xin khác hiện cũng đang được thử nghiệm trên người được phát triển độc lập bởi hai công ty dược phẩm Mỹ là Moderna Inc. và Inovio Pharmaceuticals Inc.

Bloomberg cho biết thế giới đang chạy đua để phát triển vắc xin cho COVID-19 với tốc độ chưa từng thấy, nhất là với thực tế rằng căn bệnh lây nhiễm này hiện vẫn chưa thể bị xoá sổ bằng các biện pháp kìm hãm, chống dịch truyền thống. Ngành dược phẩm đang hi vọng có thể rút ngắn thời gian đưa một vắc xin ra thị trường - thường mất từ 10 đến 15 năm - xuống mức trong vòng năm sau.

Hồi đầu tháng 4, CNBC cho biết Bill Gates đang đổ tiền vào xây dựng nhà máy cho 7 vắc xin tiềm năng có thể ngăn chặn dịch bệnh từ virus corona, bất chấp thực tế rằng chúng có thể khiến ông mất hàng tỉ USD.

Trong một chia sẻ mới trên The Daily Show, người đồng sáng lập Microsoft nói rằng tổ chức thiện nguyện của ông có thể huy động vốn và nguồn lực nhanh hơn so với những gì chính phủ có thể làm được để chống lại đại dịch do chủng mới của virus corona gây ra.

Bill Gates giải thích rằng việc thử nghiệm vắc xin và xây dựng năng lực sản xuất song song với nhau là cách tốt nhất để chúng ta có thể phát triển vắc xin quy mô lớn một cách nhanh nhất. Dù vậy, Bill Gates vẫn tin rằng quá trình này có thể phải mất tới 18 tháng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất