Công Nghệ

7 ứng dụng nhất định phải có trước khi đi du lịch nước ngoài

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với các ứng dụng dưới đây, ngôn ngữ sẽ không còn là một rào cản trong những chuyến đi của bạn nữa.

Đi du lịch nước ngoài có thể là một trải nghiệm thú vị nhưng cũng không kém phần đáng sợ nếu như bạn không biết ngôn ngữ ở nơi mình đến. Với sự phổ biến của những chiếc smartphone và nhiều ứng dụng hỗ trợ ngôn ngữ, đã qua rồi thời mà bạn phải cầm theo những cuốn sách hay cuốn sổ ghi đầy những mẫu câu cơ bản để có thể phần nào giao tiếp trong những chuyến đi.

Từ học nhanh ngoại ngữ, dịch thuật trực tuyến hay kết nối với một người bạn cũng đang có nhu cầu học ngôn ngữ mà bạn biết, đây là 7 ứng dụng không thể thiếu trong smartphone người trẻ ham mê xê dịch.

Google Translate (iOS | Android)

Không phải ngẫu nhiên mà số lượng người dùng Google Translate hiện đã chạm mốc 500 triệu. Ứng dụng này theo đó hỗ trợ dịch thuật tốc độ cao với nhiều cặp ngôn ngữ khác nhau.

Người dùng có thể thực hiện dịch thuật bằng cách nhập vào các kí tự, “vẽ” kí tự bằng ngón tay hoặc bút stylus (cực kì hữu ích với ngôn ngữ tượng hình) hoặc nói trực tiếp vào microphone của điện thoại. Không dừng lại ở đây, Google Translate còn có khả năng dịch các kí tự nhận diện được trong một hình ảnh được người dùng ghi lại thông qua camera.

Bạn có thể truy xuất 59 ngôn ngữ của ứng dụng này ngoại tuyến, đồng nghĩa với việc có thể tiết kiệm được kha khá chi phí dữ liệu di động khi đi du lịch nước ngoài chẳng hạn.

Duolingo (iOS | Android)

Với hơn 200 triệu người dùng hoạt động, Duolingo là một trong những ứng học học ngoại ngữ phổ biến nhất hiện nay. Hiện tại, Duolingo đang cung cấp bài học thuộc 26 ngôn ngữ khác nhau và danh sách này chắc chắn còn tiếp tục được mở rộng.

Ứng dụng này có cách thức hoạt động rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một tài khoản, chọn một ngôn ngữ cần học và học thông qua những trò chơi tương tác hấp dẫn. Người dùng có thể đặt các mục tiêu học tập và hàng ngày sẽ nhận được lời nhắc nhở từ một chú cú mèo thân thiện nếu bạn cần một chút động lực. Duolingo là một cách thú vị để học ngoại ngữ cơ bản trước chuyến đi của bạn.

HelloTalk (iOS | Android)

Mang tính xã hội cao, HelloTalk giúp bạn học nói một ngoại ngữ trog khi chia sẻ kĩ năng của chính mình với một người khác cùng nhiều tính năng như trò chuyện audio, trò chuyện video, sửa ngữ páp và dịch thuật ngôn ngữ. Bên cạnh học ngoại ngữ, bạn cũng có thể tìm hiểu về văn hoá quốc gia bạn chuẩn bị đến du lịch thông qua việc nói chuyện với người đối diện chẳng hạn.

HelloTalk hiện hỗ trợ trên dưới 100 ngôn ngữ khác nhau.

TripLingo (iOS | Android)

TripLingo mang đến cho người dùng khả năng học các mẫu câu cơ bản và từ vựng cần thiết trong khi đang “du hí” ở nước ngoài. Ứng dụng này còn hỗ trợ dịch thuật qua giọng nói 19 ngôn ngữ khác nhau cùng một từ điển ngoại tuyến để người dùng có thể sử dụng bất kì lúc nào. Đáng chú ý, trong trường hợp cần thiết, bạn còn có thể kết nối với một nhân sự biên phiên dịch trực tiếp, đổi lại bằng một khoản phí.

Tandem (iOS | Android)

Ý tưởng đằng sau ứng dụng Tandem (xe đạp đôi) lấy cảm hứng từ chính chiếc xe đạp đôi bởi người dùng sẽ được ghép cặp với một người khác để cungf nhau chia sẻ, trao đổi về ngôn ngữ mà mình muốn tìm hiểu. Tandem hiện hỗ trợ 150 ngôn ngữ khác nhau đồng thời có cộng đồng hơn 1 triệu người dùng. Các phương thức giao tiếp bên trong ứng dung này bao gồm audio, video hoặc văn bản. Tandem cũng cung cấp dịch vụ gia sư ngôn ngữ nếu bạn có nhu cầu.

Waygo (iOS | Android)

Nếu bạn địh ghẽ thăm Hàn Quốc, Trung Quốc hay Nhật Bản, Waygo là ứng dụng nhất định nên có trên smartphone. Ứng dụng này hoạt động bằng cách hướng camera về phía văn bản cần dịch và thực hiện dịch thuật theo thời gian thực. Điểm tuyệt nhất là nó có thể hoạt động ngoại tuyến.

iTranslate (iOS | Android)

Công nghệ nhận diện giọng nói của iTranslate cho phép bạn chuyển các câu thoại thành dạng văn bản trong hơn 100 ngôn ngữ khác nhau. Nó còn được trang bị hệ thống từ điểm phong phú, các cách chia động từ ở các thì khác nhau và thậm chí có thể dịch thuật được cả một website.

Mới đây, iTranslate cũng có thêm tính năng từ điển hình ảnh. Người cùng có thể chụp hình một vật thể và một từ tương ứng trong ngôn ngữ yêu cầu sẽ được hiển thị. Điểm cộng nữa cho ứng dụng này là nó có thể dịch ngoại tuyến 32 ngôn ngữ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất