Công Nghệ

7 tính năng ai cũng trông chờ trên iOS 12, Apple chịu làm thì quá tuyệt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mặc dù phiên bản iOS 11 chỉ vừa được trình làng cách đây không lâu, tuy nhiên hiện đã có thông tin Apple đang rục rịch chuẩn bị cho phiên bản iOS mới.

Theo thông tin rò rĩ, phiên bản iOS mới trong năm nay sẽ chủ yếu tập trung vào việc cải thiện tính ổn định và hiệu năng của thiết bị, thay vì bổ sung những tính năng mới. Dù vậy, trong năm nay hãng vẫn sẽ trình làng một số tính năng cần thiết phù hợp với yêu cầu của người sử dụng.

Đặc biệt, với phiên bản hệ điều hành mới này, Apple sẽ dành “ưu ái” đặc biệt cho 3 chiếc smartphone có ngoại hình giống iPhone X mà nhà táo được cho là sẽ ra mắt trong năm nay.

Theo TechViral, hiện tại thông tin chi tiết về phiên bản iOS 12 vẫn còn khá mù mịt. Tuy nhiên, dưới đây là những tính năng đáng mong đợi mà không ít người sử dụng iPhone đã mong mỏi từ lâu.

Giao diện mới dễ nhìn hơn nhờ việc người dùng có thể ẩn tên của các ứng dụng, tương tự như cách Apple thực hiện trên các ứng dụng Phone, Safari, iMessages và iMusic trên thanh dock của iOS 11.

Thông báo sẽ được phân loại theo kiểu gộp chung thành một nhóm dựa trên ứng dụng mà người dùng sử dụng.

Tối ưu và đơn giản hóa tính năng quản lý không gian lưu trữ trên thiết bị.

Với tính năng Guest Mode, người dùng sẽ có thể yên tâm nếu cho bạn bè, người thân hoặc ai đó mượn điện thoại sử dụng. Tính năng này sẽ cho phép chủ nhân thiết bị hạn chế quyền truy cập đối với những người sử dụng thiết bị tạm thời vào các ứng dụng, thông tin mà họ không muốn tiết lộ.

Chế độ tiết kiệm năng lượng với giao diện hiển thị chỉ có màu đen và trắng.

Tính năng màn hình luôn bật “Always-on” sẽ giúp người dùng không bị nhỡ các thông tin về thời gian, email, cuộc gọi, tin nhắn hay các thông báo từ ứng dụng.

Cho phép người dùng khóa/mở ứng dụng chứa thông tin nhạy cảm bằng tính năng bảo mật Face ID hoặc Touch ID.

Nếu theo đúng lịch trình thì phiên bản iOS 12 sẽ được Apple giới thiệu tại sự kiện thường niên WWDC 2018 vào khoảng tháng 6 này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất