Công Nghệ

7 lý do iPhone 8 đáng mua ăn đứt iPhone X

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đắt chưa chắc đã hay, trường hợp này có thể đúng với chiếc iPhone 8 và iPhone X.

Năm hết Tết đến, nếu bạn đang có ý định mua một trong những chiếc smartphone mới nhất của Apple chơi Tết, những so sánh thú vị dưới đây có thể sẽ giúp bạn quyết định chuẩn xác hơn.

1. iPhone X đắt hơn iPhone 8

Đây là có thể lý do quan trọng nhất đối với nhiều người. iPhone 8 hiện có giá bán chính hãng khởi điểm tại Việt Nam là 20,99 triệu đồng, trong khi đó con số này của iPhone X lên tới 29,99 triệu đồng. Chỉ một phép tính đơn giản bạn cũng đủ để biết mình có thể tiết kiệm được tới 9 triệu đồng khi mua iPhone 8 trong khi đó vẫn có một trong những chiếc smartphone mới nhất của Apple cùng hầu hết các tính năng tương tự iPhone X.

2. iPhone 8 và 8 Plus được có hiệu năng không kém iPhone X

Về mặt hiệu năng, không có sự khác biệt lớn giữa iPhone 8, 8 Plus hay iPhone X. Tất cả những chiếc máy này đều được trang bị chip Apple A11 Bionic cùng chip đồng xử lý chuyển động M11. iPhone 8, 8 Plus và iPhone X ngoài ra đều chạy hệ điều hành iOS 11, đồng nghĩa với việc chúng đều có những ứng dụng tuyệt vời và một hệ sinh thái phong phú.

3. TouchID nhanh hơn FaceID và tiện hơn trong nhiều trường hợp

Kể từ khi xuất hiện lần đầu trên chiếc iPhone 5s vào năm 2013, TouchID đã thay đổi cách chúng ta sử dụng iPhone. Không chỉ được dùng để mở khóa thiết bị, TouchID còn giúp người dùng lưu trữ mật khẩu và thanh toán thông qua Apple Pay.

Trên iPhone X, TouchID đã bị khai tử để thay thế vào đó bằng FaceID. Theo Business Insider, FaceID có khả năng hoạt động tốt nhưng không có độ tin cậy cao và nhanh nhạy bằng TouchID. Điều này không đồng nghĩa với việc FaceID là tính năng tệ bởi như Apple khẳng định nó có khả năng bị “lừa” thấp hơn TouchID trong khi đó có thể hoạt động cả ở những điều kiện khó như trong bóng tối, khi bạn đội mũ, đeo kính hay thậm chí thay đổi khuôn mặt mình.

Dẫu sao đi nữa, với nhiều người, dùng TouchID vẫn thoải mái, tự nhiên hơn và không yêu cầu bạn phải nhìn vào điện thoại để mở khóa. FaceID có nhiều tiềm năng nhưng TouchID vẫn là một tiêu chuẩn vàng.

4. iPhone 8/ 8 Plus cũng hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đều hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi và đều có tính năng sạc nhanh. Một điểm trừ là bạn đều phải mua những phụ kiện thêm nếu muốn tận dụng những công nghệ sạc mới này.

5. iPhone 8 Plus và iPhone X có camera sau gần như tương tự nhau

Nếu quan tâm đến chụp hình trên di động, camera sau trên iPhone 8 Plus và iPhone X gần như tương tự nhau. Theo đó, cả hai cùng có cụm camera kép với một ống kính telephoto, nhờ đó có thể zoom mà không phải “hy sinh” chất lượng hình ảnh.

Điều khác biệt duy nhất giữa camera sau trên iPhone 8 Plus và iPhone X năm ở việc chiếc X có tính năng chống rung quang học áp dụng cho cả hai ống kính. Điều này khiến nó có thể chụp hình tốt hơn trong một số điều kiện khó như chụp hình thiếu sáng. iPhone 8 Plus trong khi đó chỉ có công nghệ chống rung quang học cho ống kính góc rộng, tương tự iPhone 7 Plus.

6. Camera trước trên iPhone 8 và iPhone X cũng giống nhau - trừ một số tính năng nhỏ thêm vào

Trên “giấy tờ”, camera trước của iPhone 8, 8 Plus hoàn toàn going camera trước của iPhone X. Tất cả đều có thông số 7 MP, khẩu độ f/2.2 và có thể quay video độ phân giải 1080p. Điều khác iệt duy nhất nằm ở một vài tính năng độc quyền về phần mềm, ví dụ như Portrait Mode áp dụng cho camera trước, Portrait Lighting hay Animoji.

7. iPhone X có thời lượng pin tuyệt vời, nhưng chưa là gì so với iPhone 8 Plus

Theo nhiều bài kiểm tra, iPhone X có thể mang tới cho người dùng thời lượng sử dụng trung bình từ 12 đến 13 giờ. Thế nhưng, thành tích này của iPhone 8 thì lên tới 13 - 14 giờ còn iPhone 8 Plus thậm chí ấn tượng hơn ở mức 14 - 15 giờ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất