Công Nghệ

7 điểm nhấn 'đỉnh' trong sự kiện Google I/O 2018 đêm qua

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tại sự kiện Google I/O 2018 đêm qua, Google đã giới thiệu loạt tính năng mới, nổi bật nhất trong đó có thể kể đến như soạn mail thần tốc với Gmail, tô màu ảnh đen trắng cùng Google Photos,...

Google I/O là hội nghị thường niên của Google nhằm quảng bá phần mềm và những công nghệ nền tảng mới. Ngoài trí thông minh nhân tạo A.I, Google Assistant hay hệ điều hành Android P cũng là một trong những điểm nhấn được công bố trong hội nghị Google I/O 2018.

1. Google Lens

Google Lens là một ứng dụng thú vị tổng hợp nhiều tiện ích và Google có vẻ như muốn triển khai toàn bộ tiềm năng của nó trong tương lai gần. Theo Google, Google Lens sẽ có thể quét văn bản từ hình ảnh và xuất ra dưới dạng tập tin văn bản có thể chỉnh sửa được. Ngoài ra, bạn cũng có thể quét giá tiền sản phẩm bằng cách sử dụng camera điện thoại và cuối cùng là quét liên tục các mục qua camera để cung cấp mọi thông tin mà bạn quan tâm.

2. Google Maps

Theo Google, hãng đang tích hợp máy ảnh với chế độ xem đường của Google Maps để tạo trải nghiệm AR. Bên cạnh đó, tab mới “Dành cho bạn” trong ứng dụng sẽ hiển thị các doanh nghiệp và nhà hàng nổi bật xung quanh. Google cũng sẽ có thêm phần “Kết quả phù hợp” để ưu tiên hiển thị những nơi mà đã từng đến trước đó. Trong trường hợp bạn không biết chọn nhà hàng nào, sẽ có một tính năng mới liệt ra một loạt nhà hàng để bạn có thể chia sẻ với bạn bè để cùng nhau lựa chọn.

3. Android P

Cũng trong hội nghị Google đã cho ra mắt phiên bản Android P đầu tiên đến nhà phát triển. Theo Google, công ty đã hợp tác cùng DeepMind để tạo ra tính năng xác định những ứng dụng mà người người thường hay sử dụng có tên là Adaptive Battery. Nếu ứng dụng nào ít được xài, tính năng này sẽ giảm quá trình chạy nền để tiết kiệm pin.

Bên cạnh đó, Google cũng trình làng một tính năng mới khác, giúp chuyển đổi mức độ sáng hợp lý cho người dùng trong các môi trường khác nhau có tên Adaptive Brightness. Trong khi đó, tính năng App Action là tính năng mới dự đoán hành động dựa trên thói quen sử dụng của người dùng, giúp họ thao tác nhanh hơn.

Google cũng cho biết, với Android P hãng chú trọng vào sự đơn giản và cá nhân hóa. Có thể kể đến là những cử chỉ và phím điều hướng đã được thiết kế lại, theo nhiều người đánh giá, những cử chỉ này khá giống với thao tác trên iPhone X chạy hệ điều hành iOS 11.

4. Google News

Nhằm đối phó với những tin tức giả mạo, Google vừa tiến hành sửa chữa những lỗi còn tồn đọng trên Google News trước đó. Với bản sửa đổi, người dùng sẽ dễ dàng cập nhật tin tức nhanh hơn bằng cách xem hiển thị tóm tắt 5 câu chuyện quan trọng ở trên cùng, tin tức địa phương được làm nổi bật.

5. Google Assistant

Ngoài việc tiến hành đổi mới giao diện, Google còn tiến hành tích hợp thêm nhiều giọng nói trên vị trợ lý ảo của mình. Theo đó, Google Assistant được hỗ trợ thêm 6 giọng đọc mới bao gồm cả nam ca sĩ nổi tiếng John Legend. Google cho biết, họ sẽ sử dụng WaveNet để khiến cho âm vực Google Assistant trở nên giống thực hơn.

Bên cạnh đó, Google cũng cho biết sẽ cải tiến trợ lý ảo này duy trì cuộc trò chuyện với mọi người mà không cần lệnh đánh thức “Hey Google”. Ngoài ra, một tính năng mới được gọi là “Pretty Please” sẽ giúp người nghe học cách chuyện trò lịch sự.

6. Google Photos

Đúng với xu thế hiện nay, Google cũng sớm trang bị trí tuệ nhân tạo và máy học lên hệ thống ứng dụng của mình. Đặc biệt nhất phải kể đến là giờ đây Google có thể chuyển đổi ảnh đen trắng thành ảnh màu, một công cụ tương tự như việc chúng ta “phục chế” ảnh cũ.

7. Gmail

Cũng được tích hợp nền tảng trí thông minh nhân tạo, Gmail sẽ sớm có thể dự đoán những gì mà người dùng định nhập khi soạn văn bản nhờ tính năng “Smart Compose”.

Theo đó, trong quá trình bạn soạn tin, Gmail sẽ liên tục theo dõi nội dung bức thư của bạn. Sau đó, tính năng Smart Compose này sẽ đưa ra dự đoán về những gì bạn sẽ viết tiếp theo dựa trên ngữ cảnh trò chuyện, tương tự với chức năng autocomplete của Google hay tiên đoán gợi ý của Apple đã từng ra mắt trước đây.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất