Công Nghệ

7 chiếc iPhone 8/8 Plus trên toàn thế giới mắc lỗi phồng pin, kênh màn hình: Hồi chuông cảnh báo cho Apple!

Theo PhoneArena
Chia sẻ

Còn nhớ sự cố nổ pin của chiếc Galaxy Note 7 hồi năm ngoái đã khiến Samsung rơi vào tình trạng lao đao đến tiến thoái lưỡng nan thì giờ đây, lịch sử dường như đang lặp lại với Apple khi toàn thế giới vừa ghi nhận 7 trường hợp phồng pin đến bung cả màn hình với bộ đôi iPhone 8/8 Plus.

Các báo cáo mới nhất cho biết đã có ít nhất 7 chiếc iPhone 8/8 Plus bị phù pin nặng, viên pin mắc lỗi thậm chí còn đẩy bung màn hình cảm ứng rời khỏi thân máy. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hai báo cáo về tình trạng phù pin của iPhone 8/8 Plus ở Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản. Những trường hợp còn lại được ghi nhận ở khu vực Forrmosa, Canada, Trung Quốc, Hy Lạp và Hồng Kông (Trung Quốc).

Lỗi phù pin của iPhone 8/8 Plus được ghi nhận ở 7 Quốc gia.

Một người dùng nói rằng viên pin iPhone của anh bị phồng khi đang sạc mặc dù anh đã sử dụng bộ sạc đi kèm theo máy. Bên cạnh đó, đã có một vài trường hợp ghi nhận viên pin iPhone 8/8 Plus phồng to đến nỗi đẩy màn hình cảm ứng bung ra khỏi thân máy khi người dùng chỉ vừa mở hộp. Những viên pin bị lỗi có liên quan đến bộ đôi iPhone 8/8 Plus đến từ hai nhà sản xuất là Samsung SDI và LG Chem.

Nhiều trường hợp ghi nhận rằng iPhone 8/8 Plus bị phồng pin đến bung cả màn hình ngay khi vừa mở hộp.

Điều lo ngại đối với Apple hiện tại là các ghi nhận về lỗi phù pin trên iPhone 8/8 Plus đang có dấu hiệu tăng lên, giống với trường hợp của năm ngoái của Samsung cùng Galaxy Note 7. Tình hình của Galaxy Note 7 còn tệ hơn iPhone 8/8 Plus khi chiếc smartphone đầu bảng của Samsung liên tục phát nổ ở khắp nơi trên thế giới. Sau những sự cố liên tiếp khiến Samsung không còn cách cứu chữa và buộc lòng phải “khai tử” Galaxy Note 7.

Hai nhà cung ứng pin cho bộ đôi iPhone 8/8 Plus là Samsung SDI và LG Chem trong đó Samsung là hãng đã từng mắc lỗi nổ pin với chiếc Galaxy Note 7.

Hiện tại, tình hình của bộ đôi iPhone 8/8 Plus là đáng báo động. Tuy nhiên cũng không quá nguy cấp đến nỗi Apple buộc phải phát hành lệnh thu hồi. Đây chắc chắn là một hồi chuông cảnh tỉnh cho Apple trong việc quá phụ thuộc vào linh kiện thiết bị điện tử từ các hãng sản xuất khác. Apple cũng đã điều tra toàn bộ vụ việc và sẽ khắc phục tình hình sớm nhất có thể.

Apple hiện đang khẩn trương khắc phục tình hình nguy cấp hiện tại để iPhone 8/8 Plus không gặp tình trạng tương tự như Samsung Galaxy Note 7 năm ngoái.

Chia sẻ

Theo

PhoneArena

Tin mới nhất