Công Nghệ

7 chi tiết ẩn siêu thú vị trong phim hoạt hình Pixar sẽ khiến fan Apple sướng rơn

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bạn đã từng để ý bao nhiêu trong số những chi tiết này?

Ai cũng biết Pixar là một phần của The Walt Disney Company. Tuy nhiên lại không có nhiều người biết rằng trước đây nó thuộc về Lucasfilm, trước khi tách thành một pháp nhân riêng vào năm 1986 và hoạt động bằng sự rót vốn của Steve Jobs. Có lẽ vì lý do này, Apple thường xuyên xuất hiện “ẩn” trong những bộ phim của Pixar như một cách để studio phim hoạt hình này tri ân tới “táo khuyết”.

Monster, Inc

Ở đoạn cuối của phim có một phân cảnh Mike nhận được một tờ báo. Có điều gì đặc biệt về nó? Hãy nhìn trang bìa sau mà xem. Có một dòng chữ là “Scare Different” (tạm dịch: Hãy dọa nạt khác đi), một cách “chơi chữ” với slogan “Think Diffirent” (tạm dịch: Hãy nghĩ khác đi) của Apple.

The Incredibles

Bạn cần phải cực kì nhanh mắt mới bắt được khoảnh khắc này trên phim The Incredibles. Theo đó, khi nhân vật Mirage sử dụng một bàn phím máy tính, bàn phím này có một phím phía dưới bên tay trái có in logo Apple.

Cars

Có một chiếc xe hơi trên đường đua… không quá giống những chiếc xe còn lại trong phim Car. Nếu để ý kĩ bạn có thể thấy logo Apple in trên xe. Vẫn chưa đủ thuyết phục? Chiếc xe này mang trên mình số 84 và trong trường hợp bạn chưa biết 1094 là năm chiếc Macintosh ra đời.

Wall-E

Bên cạnh sự thật rằng nhân vật Eve được thiết kế một phần bởi Jonathan Ive, người đừng đầu mảng thiết kế tại Apple, có rất nhiều chi tiết thú vị khác trong phim này cũng liên quan đến “táo khuyết”.

Đầu tiên, bạn còn nhớ cách Wall-E tự sạc điện cho mình chứ? Sau khi hoàn thành, sẽ có âm thanh khởi động của máy tính Mac vang lên. Chưa dừng lại, nếu để ý, bạn chắc chắn vẫn còn nhớ Wall-E từng xem video trên một chiếc iPod và bạn còn có thể thấy một chiếc bàn phím máy Mac trong chiếc xe tải của chú nữa.

Toy Story

Trong phần 3, chiếc máy tính được những nhân vật đồ chơi sử dụng chính là máy tính Mac và bạn có thể dễ dàng nhận ra những đặc điểm của MacOS cùng như trình duyệt Safari.

Brave

Nếu ngồi lại rạp chiếu phim và xem hết credit của Brave, bạn sẽ nhìn thấy một dòng chữ trân trọng dành cho Steve Jobs gọi ông là “người đồng hành, người lèo lái và người bạn” của Pixar. Trong bộ phim này còn có hẳn một nhân vật tên là Lord Macintosh.

Up

Cũng trong phần credit của phim Up, có một hình ảnh Carl và Russell đang ngồi “nghiên cứu” chuột của máy tính Mac.

Inside Out

Bạn đã nhìn thấy hình ảnh quen thuộc trong cảnh phim này rồi chứ? Rõ ràng bố của Riley đang sử dụng một chiếc iPhone, bằng chứng là màn hình gọi điện thuộc của iOS 6 đang được bật lên. Có một điểm… vô lý trong cảnh phim này là nếu đang nghe điện và để điện thoại sát cơ thể, màn hình iPhone sẽ tắt.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất