Công Nghệ

7 cách hữu hiệu nhất để… xua đuổi follower khỏi Instagram của bạn

NPQM
Chia sẻ

Đừng để bản thân mắc những lỗi ngớ ngẩn này và tiếc nuối vì mọi người nhấn nút unfollow bạn nhé.

Instagram ngày nay đã trở thành một công cụ vô cùng phổ biến đối với giới trẻ vì những công dụng và tính năng được ưa chuộng lớn từ phía giới trẻ. Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều đem lại cảm giác dễ chịu toàn diện cho cộng đồng người dùng, vì vẫn còn đó nhều “mặt trái” gây khó chịu lẫn nhau. Và dưới đây là những kiểu người dễ gây… bức xúc nhất cho người khác khi sử dụng Instagram:

1. Gian dối để sống ảo quá đà

Chúng ta có lẽ đều đã từng đặt tên caption cho bức ảnh của mình sao cho “ngầu” hơn bình thường để có thể tạo sự hài hước hoặc thu hút thêm lượt bình luận, tương tác từ phía bạn bè. Thế nhưng mọi chuyện sẽ không nhẹ nhàng như thế nếu bạn bị phát hiện là đang cố tình nói dối nội dung bức ảnh một cách thực sự thường xuyên và không mảy may quan tâm, thậm chí nghĩ rằng đó là vô hại.

Hình ảnh có liên quan

Sau cùng thì lợi đâu chả thấy, chỉ thấy bạn bè ngày một unfollow và không còn tin tưởng mình nhiều hơn, nhất là khi nhìn vào trang cá nhân của bạn và thấy đầy rẫy những lời dối trá.

2. “Trùm” selfie

Không có gì sai khi bạn chụp ảnh tự sướng và up lên Instagram, nhưng đó sẽ là một thảm họa nếu như trang cá nhân của bạn chỉ thấy toàn… mặt là mặt, liên tục trong một thời gian dài. Hơn nữa, selfie cũng cần phải có “nghệ thuật” và ý tứ một chút mới không gây phản cảm. Những bối cảnh như nhà tắm, đám lễ… không được nhiều người khuyến khích và hưởng ứng.

Hình ảnh có liên quan

3. Tín đồ thức ăn

Nếu bạn làm công việc thực sự của một người đóng vai trò là food reviewer thì sẽ không có điều gì để phàn nàn. Nhưng đó là khi bạn có cả một kế hoạch vạch ra sẵn, đầu tư vào từng hình ảnh và cách chụp ảnh cho đẹp mắt, hơn nữa món ăn cũng phải xứng đáng được thưởng thức. Còn nếu vô tình làm công việc tương tự nhưng là quy mô “tại gia” và không quá đầu tư công sức cho món ăn thì hãy xem lại một chút nếu không muốn mọi người cảm thấy ái ngại mỗi khi thấy hàng chục hashtag gắn với đồ ăn và chủ nghĩa “tôn thờ” ẩm thực do mình tự lập ra.

4. Hashtag, Hastag nữa, Hashtag mãi…

Hashtag là một phần không thể thiếu trong cơ chế hoạt động cũng như thuật toán hỗ trợ người dùng của Instagram và hầu hết các trang mạng xã hội khác. Nó cũng được ưa chuộng một phần là do giúp kết nối mọi người lại với nhau tốt hơn nếu như nội dung hashtag có cùng chủ đề.

Kết quả hình ảnh cho hashtag spam

Nhưng hãy lưu ý sử dụng nó vừa phải, vừa lúc để tăng cường tương tác hiệu quả, chứ không phải đặt hàng loạt tag nhiều nhất có thể. Nhiều khi còn có những tag bị mọi người quên rằng nó chả có tác dụng gì nhưng vẫn cố để thêm vào. Và yếu tố cuối cùng làm người xem cảm thấy chán nản hơn nữa đó chính là… hàng tá hashtag tiếp theo lại được thêm ở phần comment do chính chủ bức ảnh viết.

5. Chỉnh sửa ảnh “một trời một vực”

Smartphone nay đã được ưu ái cho khả năng tích hợp chỉnh sửa ảnh nhanh và dễ dàng đến bất ngờ, với hiệu quả không thua xa là mấy so với máy tính. Các thao tác chấm sửa ảnh cũng có thể thực hiện được qua cảm ứng trên màn hình, cần thiết thì thêm bút cảm ứng cho chính xác hơn nữa. Bên cạnh ứng dụng chỉnh sửa ảnh hậu kỳ, nhiều nền tảng camera còn cho phép người chụp “làm đẹp” trực tiếp ngay trên giao diện camera selfie trước cả khi bấm nút.

Kết quả hình ảnh cho selfie edit before after

Tiện dụng và tân tiến là vậy nhưng điều đó không có nghĩa rằng chúng ta lạm dụng quá mức để rồi khi ra kết quả cuối cùng, người xem không thể nhận ra được một điểm gì tương đồng với nhân vật gốc hoặc dễ dàng nhận thấy những nét chỉnh sửa “quá tay”. Chẳng hạn, nếu bạn kéo thanh làm mịn nét lên gần tối đa, khuôn mặt của bạn sẽ trông bóng như tượng sáp.

6. Hàng chục lớp filter

Filter hay còn được biết đến là bộ lọc màu ảnh vốn đã là phần tất yếu trong hệ thống của những app chụp và chia sẻ ảnh nói chung. Việc thay đổi nước màu ảnh sẽ khiến cho một khung cảnh trông quá đỗi bình thường trở thành tác phẩm có sức hút và giá trị hơn nhiều nếu như biết cách nhìn nhận và chọn lựa tinh chỉnh.

Kết quả hình ảnh cho image filter

Nhưng “cố quá thành quá cố”. Đừng quá tham vọng và muốn bức ảnh của bạn trở thành kiệt tác nghệ thuật ở mọi phong cách và trường phái màu. Nếu như bức ảnh chụp ngoại cảnh của bạn dần trở thành tranh sơn mài của trẻ con, hãy tự giật mình và sửa sai đi nhé.

7. Spam ảnh vô tội vạ

1 bức ảnh làm điểm nhấn là chuyện tốt và tích cực, 2 thì cũng ổn và giúp cập nhật trạng thái của bạn đều đặn hơn. Nhưng 20 bức ảnh trong một quãng thời gian nhất định của ngày thì sẽ mang lại cái nhìn khác cho mọi người theo dõi bạn. Chẳng ai muốn trang tin Instagram của mình biến thành buổi tường thuật trực tiếp một bữa tiệc mà chỉ có những người tham gia mới hiểu ý nghĩa của nó về cái gì.

Cách tốt nhất là chia nhỏ chúng thành nhiều lần đăng nếu như bạn cảm thấy muốn chia sẻ hết mà không bỏ lỡ khoảnh khắc nào, hoặc tận dụng tính năng album để có thể đăng tối đa 10 ảnh trong một lần. Như vậy, bạn bè và follower sẽ có một cái nhìn thiện cảm hơn cũng như không đặt bạn vào danh sách hạn chế hay thậm chí là unfollow.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất