Công Nghệ

6 xu hướng hấp dẫn của làng smartphone trong năm 2019

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong năm 2019, làng smartphone đón nhận nhiều xu hướng hấp dẫn mang đến lợi ích cho người dùng và tạo tiền đề cho một năm 2020 phát triển hơn nữa.

Cụm ba camera sau

Sự “phổ cập” của cụm ba camera sau trên smartphone là một trong những xu hướng đáng chú ý nhất năm 2009. Apple, Samsung, LG, Huawei và OnePlus đều ra mắt những chiếc smartphone mới trong năm 2019 với đặc điểm này. Thông thường, những cụm ba camera sau bao gồm: một ống kính tiêu chuẩn, một ống kính telephoto và một ống kính góc siêu rộng.

Camera góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng không phải một tính năng mới song phải tới năm 2019 thì nó mới thực sự trở thành một xu hướng. Gần như tất cả các nhà sản xuất smartphone lớn đều đã cho ra điện thoại mới với camera góc siêu rộng. Từ đó cho phép người dùng chụp hình với góc rộng hơn rất nhiều so với camera thông thường.

Các thiết bị từ Samsung, Apple và OnePlus có camera góc siêu rộng dao động trong khoảng 120 độ. Ví dụ, iPhone 11 Pro có camera 120 độ song Samsung Galaxy S11 có camera góc 123 độ. Con số của OnePlus 7 Pro là 117 độ.

Màn hình gập

Sau nhiều tin đồn và dự đoán, những chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên đã được ra mắt trong năm 2019 và đến từ Samsung, Huawei và Motorola.

Samsung Galaxy Fold được trình làng vào tháng 2 có lối thiết kế tương tự một cuốn sách. Màn hình đầy đủ 7,3 inch của nó được giấu bên trong thiết bị, trong khi đó một màn hình bên ngoài kích thước 4,6 inch đóng vai trò là màn hình thứ cấp. Samsung lên kế hoạch đưa thiết bị này lên kệ từ hồi tháng 4 song nó được hoãn lại tới tháng 9 vì một số lí do liên quan đến kĩ thuật. Samsung Galaxy Fold có giá bán gần 2.000 USD.

Huawei Mate X trong khi đó có giá 2.400 USD. Máy được ra mắt hồi tháng 2 và có màn hình 8 inch ở chế độ mở ra đầy đủ. Mate X phải tới tháng 11 mới được bán ra ở thị trường Trung Quốc sau hai lần bị hoãn.

Được phát triển lấy cảm hứng từ chiếc điện thoại vỏ sò từng làm nhiều người rung động những năm 2000, Motorola RAZR là điện thoại màn hình dẻo được ra mắt gần đây nhất. Máy có màn hình 6,2 inch khi mở ra đầy đủ và một màn hình 2,7 inch nhỏ ở mặt trước để hiển thị thông báo.

Màn hình không viền và không tai thỏ

iPhone X từng tạo ra xu hướng màn hình “tai thỏ” sau khi ra mắt, song đến năm 2019, kiểu thiết kế này bắt đầu lụi tàn khi các nhà sản xuất tìm ra thêm được những cách mới để bố trí camera và các linh kiện cần thiết khác mà không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm nhìn hình ảnh của người dùng như “tai thỏ”.

Vì dụ, Samsung Galaxy S10 của Samsung sử dụng màn hình Infinity-O với camera được bố trí ở một lỗ tròn nhỏ trong khi đó OPPO hay Asus có điện thoại với camera trước dạng bật lên.

Màn hình với tốc độ làm mới cao hơn

Cả OnePlus 7 Pro và Google Pixel 4 đều hỗ trợ tốc độ làm mới màn hình lên tới 90Hz. Tốc độ này khiến người dùng có cảm giác điện thoại chuyển động và vận hành mượt mà hơn.

Giá thấp

Điện thoại cao cấp vẫn có giá dao động trong khoảng 1.000 USD trong năm 2019 song những hãng điện thoại lớn bắt đầu ra mắt những chiếc smartphone cao cấp có gía thành thấp hơn. Samsung, ví dụ, đã ra mắt một phiên bản giá thấp hơn của Galaxy S10 với giá bán thấp hơn 150 USD mang tên gọi Samsung Galaxy S10e.

Apple cũng ra mắt iPhone 11. Máy thậm chí có giá bán thấp hơn 50 USD so với iPhone XR hồi năm ngoái.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất