Công Nghệ

6 thay đổi đáng chú ý trên Galaxy Note 9 mà bạn nên biết ngay kẻo lỡ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù sở hữu ngôn ngữ thiết kế không có quá nhiều thay đổi nhưng Galaxy Note 9 vẫn gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu nhờ sở hữu màn hình to nhất từ trước đến nay 6.4 inch, viên pin 4000 mAh, bộ nhớ khủng 512 GB cùng hàng loạt những cải tiến đáng chú ý khác.

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng Samsung đã chính thức ra mắt siêu phẩm Galaxy Note 9 trong khuôn khổ sự kiện Samsung Unpacked 2018 được diễn ra tại New York.

Dù sở hữu ngôn ngữ thiết kế không có quá nhiều thay đổi nhưng Galaxy Note 9 vẫn gây ấn tượng mạnh với người xem nhờ sở hữu màn hình to nhất từ trước đến nay 6.4 inch, viên pin 4000mAh, bộ nhớ khủng 512 GB cùng hàng loạt những cải tiến đáng chú ý khác.

1. Màn hình lớn nhất trong dòng Galaxy Note

Galaxy Note 9 được trang bị màn hình vô cực Super AMOLED 6.4 inch, đây được xem là màn hình tràn viền lớn nhất từ trước đến nay trên dòng Galaxy Note, so với Note 8 là 6.3″. Note 9 sử dụng màn hình Super AMOLED với độ phân giải Quad HD+ 2960 x 1440 cho mật độ điểm ảnh là 516 PPI.

Note 9 còn trang bị loa Stereo do AKG tinh chỉnh, giúp nâng cao khả năng giải trí trên thiết bị so với thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra, máy cũng sở hữu những tính năng thường thấy trên các dòng smartphone cao cấp như hỗ trợ sạc nhanh, kháng nước và bụi IP684 cùng các tùy chọn bảo mật sinh trắc học như quét vân tay, quét mống mắt và nhận diện khuôn mặt.

2. Bộ nhớ lên đến 1 TB

Với dung lượng bộ nhớ 512 GB cho phiên bản cao cấp và 128 GB cho phiên bản tiêu chuẩn, Galaxy Note 9 hiện đang là mẫu smartphone cao cấp có bộ nhớ lớn nhất thế giới hiện nay.

Bên cạnh đó, Note 9 cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ rời microSD, với dung lượng thẻ nhớ lên đến 512 GB. Với dung lượng bộ nhớ đến 1 TB (khi đã cắm thẻ), người dùng có thể thoải mái lưu trữ hình ảnh, video chất lượng cao và hàng tá ứng dụng dung lượng lớn mà không lo bị đầy máy.

3. Pin khủng 4000 mAh

Galaxy Note9 sở hữu dung lượng pin lên đến 4000mAh, lớn nhất từ ​​trước đến nay trong dòng Galaxy Note của Samsung. Cải tiến này trên Note 9 đồng nghĩa với việc mọi người dùng sẽ không cần lo lắng về tình trạng hết pin đột ngột, vì dung lượng như vậy là quá đủ để sử dụng trong cả một ngày dài.

4. Cấu hình mạnh mẽ

Theo Samsung, Galaxy Note 9 sẽ có CPU mạnh hơn 53% cùng GPU mạnh hơn 23% so với thế hệ tiền nhiệm, kèm theo hệ thống tản nhiệt nước carbon giúp máy hoạt động hiệu quả

Khi sử dụng trong thời gian dài. Cụ thể, Note 9 được trang bị vi xử lý Snapdragon 845 10nm (hoặc Exynos 9810), RAM 6GB hoặc 8GB tuỳ vào phiên bản. Ngoài ra, máy còn được tích hợp tích năng Smart Performance Adjuster giúp tối ưu hệ thống và giảm lag khi chơi game.

5. Bút S-Pen với nhiều cải tiến

Đúng như đồn đoán, bút S-Pen trên Galaxy Note 9 được tích hợp công nghệ Bluetooth Low Energy, cho phép người dùng điều khiển các tác vụ nhanh như chụp ảnh, điều khiển slide PowerPoint. Ngoài ra, S-Pen còn hỗ trợ cơ chế sạc giữa máy và bút, chỉ cần 40 giây đút vào bên trong máy thì đã đủ để sử dụng trong một khoảng thời gian.

6. Camera tích hợp AI

Mặc dù, Note 9 vẫn trang bị cảm biến tương tự như trên Galaxy S9 là OIS, với cả 2 ống kính đều có độ phân giải 12MP cùng cảm biến chính có thể chuyển đổi giữa khẩu độ f / 1.5 và f / 2.4. Tuy nhiên, hệ thống camera kép này giờ đây đã được tích hợp trí thông minh nhân tạo, giúp người dùng chụp được bức ảnh tốt nhất có thể nhờ phân loại từng đối tượng trong ảnh theo danh sách 20 chủ đề được thiết lập sẵn. Sau đó, thiết bị sẽ tự điều chỉnh và tối ưu hóa độ tương phản, màu sắc theo các thuật toán tích hợp.

Bên cạnh đó, AI trên thiết bị còn hỗ trợ khả năng nhận diện khuyết điểm, giúp cho người dùng biết nếu ảnh chẳng may bị nhòe, hay có người trong ảnh nhắm mắt, ống kính bị bẩn hoặc điều kiện ánh sáng chưa lý tưởng để chụp được những bức ảnh đẹp nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất