Công Nghệ

6 smartphone có camera tự sướng đáng đồng tiền bát gạo nhất thời điểm hiện tại

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Danh sách này được chuyên trang đánh giá camera uy tín DXOMark thực hiện và đưa ra.

Chuyên trang máy ảnh nổi tiếng DXOMark thường xuyên cập nhật bảng xếp hạng các thiết bị chụp hình ấn tượng nhất thế giới, xét trên cả các thiết bị chụp hình chuyên nghiệp và smartphone. Trang này cũng thực hiện xếp hạng cả khả năng chụp hình tự sướng và quay video bằng camera trước của các thiết bị di động. Để đưa ra được danh sách những chiếc smartphone có camera trước tốt nhất dưới đây, DXOMark đã thực hiện đánh giá dựa tren 1.500 tấm hình và 2 giờ quay video cả trong điều kiện phòng thí nghiệm, điều kiện trong nhà và ngoại trời thực tế, sử dụng những thiết lập mặc định của điện thoại.

Khả năng chụp hình selfie của chiếc Samsung Galaxy S10 Plus được DxoMark chấm điểm 92 và hiện đang là chiếc smartphone được trang này đánh giá là có khả năng chụp hình tự sướng tốt nhất hiện nay. Samsung Galaxy S10 Plus được trang bị camera kép ở mặt trước với thông số 10 MP, khẩu độ f/1.9, lấy nét dual-pixel cho camer chính và 8 MP (chiều sâu), khẩu độ f/2.2 cho camera phụ.

Camera trước của Google Pixel 3 được DxoMark đánh giá cao ở khả năng cho ra những bức hình có độ chi tiết và tính trung thực ấn tượng. Cụ thể, chiếc máy này nhận điểm số đánh giá 92. Máy cũng có camera trước kép thông số 8 MP cho camera chính (khẩu độ f/1.8) và camera phụ (khẩu độ f/2.2). Cảm biến của chiếc điện thoại này được cung cấp bởi Sony.

Mặc dù chỉ có camera đơn thông số 8 MP, khẩu độ f/1.7, Samsung Galaxy Note9 vẫn nhận được điểm đánh giá 92 cho bài test khả năng chụp hình tự sướng của DxoMark. Trang này đánh giá camera trước có khả năng lấy nét tự động của Note9 cho ra đời những tấm hình tự sướng theo nhóm và những tấm hình chân dung tốt hơn đáng kể so với các đối thủ. Mặc dù khả năng lấy nét tự động của nó chưa hoàn hảo nhưng đủ để thể hiện những thay đổi đáng giá với nền tảng là những gì S9+ đã làm được.

Chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của Huawei là P30 Pro được đánh giá 89 điểm cho khả năng của camera trước mang thông số lên tới 32 MP cùng khẩu độ f/2.0. Mặc dù thông số camera của chiếc máy này rất ấn tượng thế nhưng kích thước điểm ảnh nhỏ (0.8µm) lại làm hạn chế khả năng thu sáng của máy.

Xiaomi Mi Mix 3 được nhà sản xuất trang bị camera kép ở mặt trước. Cụm camera này bao gôm camera chính 24 MP, kích thước điểm ảnh 0.9µm cùng một camera phụ thông số 2 MP cho các tác vụ chiều sâu. Cả hai ống kính này đều có khẩu độ f/2.2. DxoMark cho chiếc điện thoại này 84 ở khả năng chụp hình của camera trước. Bên cạnh chất lượng ảnh chụp, điểm thú vị của Mi Mix 3 nằm ở cơ chế bật lên của camera trước khá mới lạ.

Nhận điểm số 82 cho camera trước 7 MP (khẩu độ f/2.2) của chiếc iPhone Xs Max, iPhone dường như tụt lại so với đối thủ ở khả năng chụp hình trong một vài năm trở lại đây. Dù vậy, nếu bạn cần một chiếc máy ảnh có chất lượng ảnh chụp ổn định, chân thực và dễ sử dụng, iPhone vẫn là một lựa chọn không nên bỏ qua.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất