Công Nghệ

6 điều bạn cần biết và thực hiện trước khi mua một chiếc ô tô

Tiến Lộc
Chia sẻ

Đối với những người mới lần đầu sở hữu những chiếc xe ô tô đắc tiền thì đây là những bước vô cùng quan trọng giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất cho chính mình.

Xe ô tô không còn quá xa lạ với người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam, bởi hiện đã có rất nhiều nhà sản xuất đã gia nhập thị trường mang đến những mẫu xe có mức giá vô cùng phải chăng, dễ dàng tiếp cận người dùng. Nhưng dù thế nào đi nữa việc chi phí để sở hữu một chiếc xe ô tô là không hề nhỏ. Vì thế bạn nên tìm hiểu và thực hiện một số điều sau đây trước khi quyết định mua một chiếc xe Ô tô cho bản thân.

1. Kiểm tra giá nhiều đại lý và khu vực

Bạn nên có dư giả thời gian một chút, để có cơ hội tham khảo giá của mẫu xe bạn mong muốn sở hữu tại nhiều đại lý nhỏ lẻ khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn mức giá rẻ nhất nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi của bản thân.

Khi tham khảo giá nhiều khu vực khác nhau, bạn sẽ có thể tính toán được chi phí mà bạn phải trả, để một lần nữa bạn có thể khẳng định lại tình hình kinh tế của mình có thật sự đủ để sở hữu một chiếc xe ô tô hay không.

Có nhiều các để kham khảo giá nhưng lời khuyên dành cho các bạn là nên gọi điện hoặc đến trực tiếp cửa hàng để có thể biết chính xác nhất chi phí mà bản phải bỏ qua. Bới nhiều đại lý thường rất chậm chạp trong việc cập những giá mới cho các mẫu xe của họ. Thêm phần nữa, vì hiện có một số mẫu xe có những option với những mức giá khác nhau. Việc trao đổi trực tiếp sẽ giúp bạn khẳng định thông tin tốt hơn so với việc chỉ tham khảo trên internet.

2. Tham khảo ý kiến người sử dụng

Dĩ nhiên việc một nhân viên bán hàng mong muốn bán được cho bạn một mẫu xe của họ bằng mọi giá là điều không phải hiếm. Vì thế để có thể có nhận định chính xác nhất về chất lượng của xe, khả năng vận hành, nhiên liệu tiêu thụ thì không ai khác đó chính là những người đã từng sỡ hữu qua mẫu xe đó.

Rất may cho bạn, hiện trên internet có khá nhiều các diễn đàn, Fanpage chuyên cung cấp các câu lạc bộ, nhóm chơi xe để có thể mang đến những lời khuyên đúng đắn nhất dành cho bạn.

Họ sẽ giúp bạn tìm ra được nhu cầu của bạn thân, để từ đó lựa chọn được mẫu xe hợp lý nhất với chính bản thân bạn mà không cần phải tốn bất cứ chi phí tư vấn nào cả.

3. Tìm hiểu về nội thất của xe

Điều này nghe có vẻ khó hiểu, nhưng thật sự nó rất cần thiết. Với việc tìm hiểu kỹ nội thất của mẫu xe bạn mong muốn sẽ cho bạn sự thoải mái khi đi xem những mẫu xe này. Nội thất xe cần tìm hiểu bao gồm: các chi tiết, các chất liệu được sử dụng, hệ thống điều hòa…

Bởi khi được tư vấn bạn sẽ không hiếm gặp một số từ ngữ chuyên môn làm bạn vô cùng khó hiểu, điều này sẽ làm giới hạn sự hiểu biết của bạn tới mẫu xe mà bạn đang có dự định sở hữu.

Ngoài ra việc hiểu biết về nội thất xe cũng cho phép bạn lựa chọn những chất liệu tốt nhất từ da ghế ngồi, da trên tay lái hay màn hình hiển thị đa phương tiện trong chiếc xe. Đừng để nhân viên bán hàng đánh lừa với những từ những chuyên môn để lôi kéo và đưa thêm ra các gọi tùy chọn về chất liệu mà bạn không cần thiết.

4. Tìm hiểu về tính năng

Mặc dù có thể chiếc xe bạn lựa chọn không phải là những mẫu siêu xe có công suất mạnh mẽ hay những mẫu xe siêu sang trên thị trường. Nhưng tính năng luôn là một trong những điểm quan trọng để các hãng sản xuất mời gọi người tiêu dùng.

Tìm hiểu rõ mọi tính năng được giới thiệu từ nhà sản xuất, đánh dấu và lựa chọn những nhu cầu cần thiết của bản thân có thật sự phù hợp hay không. Đừng để một tính năng mà chả bao giờ bạn dùng tới để thu hút bạn mua một chiếc xe có chi phí mắc hơn mặc dù những tính năng khác không quá vượt trội.

5. Tìm hiều về hệ thống trung tâm bảo hành

Đây là điều mà chắc chắn bạn nên thực hiện, bởi việc xác định được các địa điểm trung tâm bảo hành sẽ giúp bạn có thể bảo trì và bảo dưỡng xe một cách tốt nhất.

Tìm hiểu kỹ về trung tâm và uy tín của hệ thống bảo hành cũng giúp bạn an tâm và có cái nhìn tốt về những chương trình hậu mãi mà các đại lý thường đưa ra. Một phần nữa đó chính là bạn có thể lựa chọn được trung tâm uy tín để bảo dưỡng lâu dài, chính nơi đây những nhân vân sẽ là người theo dõi và chăm sóc thường xuyên sẽ giúp họ dễ dàng đưa ra các lời khuyên trong quá trình bảo dưỡng tốt nhất cho chính chiếc xe của bạn mà không mất quá nhiều thời gian để kiểm tra.

6. Lái thử xe

Sau hàng loạt các thông tin chỉ mang tính chất tham khảo thì việc lái thử xe là phần quan trọng bậc nhất để bạn quyết định có nên sở hữu nó hay không. Hiện các đại lý mua bán và kinh doanh các loại xe đều luôn có sẵn những mẫu xe mới nhất để người mua có thể có cơ hội trải nghiệm dễ dàng hơn. Bạn chỉ việc tới các chi nhánh và đại lý để đăng ký lại thử rất dễ dàng.

Việc lái thử cho bạn nhiều cảm giác hơn về quyết định của mình, bởi nó được đánh giá bởi cảm xúc thật tế của bạn. Như việc vị trí để chân có thoải mái, tay lái có tốt, khả năng quan sát có cao hay không, tất cả điều nằm ở đây.

Kết

Đối với những người mới lần đầu sở hữu những chiếc xe ô tô đắt tiền thì đây là những bước vô cùng quan trọng giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất cho chính mình. Hãy nhớ đừng quá tiểu tiết vào hậu mãi và tính năng mà quên đi nhu cầu và giá trị cốt lõi của một sản phẩm có phải là thứ mình đang cần hay không. Chúc các bạn có những lựa chọn tốt nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Lộc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất