Công Nghệ

6 chiếc xe có vẻ đẹp trường tồn với thời gian, đến giờ vẫn nhiều người mê mệt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù có tuổi đời lên đến hàng chục năm, đây vẫn là 6 chiếc xe tiêu biểu cho vẻ đẹp trường tồn theo thời gian.

Xe hơi ngoài khả năng vận hành mạnh mẽ và sự bền bỉ theo thời gian, thì còn phải cần một yếu tố cực kì quan trọng, đó là vẻ đẹp trong thiết kế. Nếu phải kể tên những chiếc xe đẹp nhất ở thời điểm này, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Buggati, Ferrari, Audi, Lamborghini, Porsche,…

Thế nhưng, ở những năm của thập niên 60, khi ngành công nghiệp ô tô mới bắt đầu bùng nổ, các nhà sản xuất đã tung ra những mẫu xe có vẻ đẹp hớp hồn, kể cả cho đến tận ngày này, dù cho nó đã có tuổi đời lên đến hàng chục năm. Dưới đây là 6 chiếc xe điển hình nhất cho vẻ đẹp trường tồn với thời gian.

1. Mercedes-Benz 300SL Gullwing

Ở thời điểm đó, chiếc Mercedes-Benz 300SL Gullwing hội tụ đầy đủ những gì mà một chiếc xe hơi đẹp cần phải có. Thiết kế thân xe mặc dù đơn giản, nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp sang trọng và thể thao, mang hơi hướng của tương lai, đặc biệt nhất là cửa xe với thiết kế mở cánh chim trứ danh của Mercedes. Và cho đến tận ngày nay, kiểu thiết kế cửa xe cánh chim thế này vẫn được sử dụng và làm say đắm biết bao người yêu xe với độ độc đáo của nó.

2. Chevrolet Corvette C2

Đây là một trong những chiếc xe thể thao đầu tiên của Corvetter có mui dài và thân xe dọc một đường thẳng đứng. So với các mẫu xe ở thời điểm đó, Chevrolet Corvette C2 có một điểm khác biệt hoàn toàn và giúp nó rất được yêu thích là ở việc cửa sổ tách làm đôi ở phía sau xe.

3. Jaguar E-Type

Jaguar là một hãng xe vô cùng nổi tiếng với các thiết kế xe tuyệt phẩm của mình, từ những mẫu đầu tiên như XK120, XK140 cho đến thời kỳ vàng son của E-Type và sau đó là F-Type. Jaguar E-Type sở hữu một thiết kế vô cùng đặc biệt như mũi xe dài, đẩy vị trí ghế lái lùi lại phía sau và một đường cong tạo điểm nhấn ở cuối xe. Chính thiết kế có phần hơi dị này đã khiến huyền thoại Enzo Ferrari phải thốt lên rằng E-Type là mẫu xe đẹp nhất mà ông từng được chiêm ngưỡng.

4. Jaguar XKSS

Lại thêm một chiếc xe đến từ Jaguar, lần này là XKSS, một chiếc xe có thiết kế mang nhiều điểm nhấn thể thao nhưng vô cùng tinh tế và trang nhã. Được biết, đây là một trong những chiếc xe đầy yêu thích của Steve McQueen.

5. Ferrari 250 GTO

Ferrari 250 GTO được đặt cho danh hiệu “chiếc xe hot nhất mọi thời đại”, bởi nó không chỉ sở hữu vẻ đẹp mê hoặc, thiết kế thân mềm mại và uyển chuyển với những đường cong, mà hơn hết là trên thế giới chỉ có đúng 39 chiếc được tạo ra.

Ở thời điểm hiện tại, nếu muốn sở hữu một chiếc Ferrari 250 GTO, bạn phải bỏ ra một số tiền rất lớn lên đến hàng chục triệu USD. Cụ thể, trong một cuộc đấu giá của hãng RM Sotheby, Ferrari 250 GTO đã có giá khởi điểm lên đến 45 triệu USD.

6. Aston Martin DB5

Không có nhiều đường nét mạnh mẽ như Ferrari hay quyến rũ tinh tế như Jaguar, nhưng Aston Martin DB5 vẫn khiến nhiều người bị hút hồn bởi sự cứng cáp, thanh lịch. Cũng chính vì thế, nó dĩ nhiên sẽ trở thành chiếc xe yêu thích của James Bond, bởi nó có đủ những gì một người đàn ông cần: tinh tế, sang trọng và lôi cuốn.

Cách đây chưa lâu, Aston Martin đã chính thức cho hồi sinh mẫu xe DB5 này, nhưng chỉ có 28 chiếc được sản xuất mới cùng giá bán cao ngất là 3,5 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất