Công Nghệ

6 cách để nâng cao chất lượng sóng Wi-Fi tại nhà

Chia sẻ

Nếu nhà bạn có lắp đặt Wi-Fi nhưng nhiều lúc vẫn phải bực bội vì sóng quá yếu, hãy thử tham khảo các mẹo sau nhằm cải thiện chất lượng sóng Wi-Fi.

1) Đặt thiết bị phát Wi-Fi nằm giữa nhà

Điều đầu tiên cần làm là hãy kiểm tra xem thiết bị phát Wi-Fi có phải đã được nằm ở vị trí trung tâm căn nhà hay chưa. Đa số các bộ phát Wi-Fi đều phát sóng đều đi mọi hướng nên việc đặt ở trung tâm sẽ giúp sóng được lan tỏa đều hơn.

2) Hãy để bộ phát Wi-Fi có khoảng trống để “thở”

Đừng bao giờ đặt bộ phát Wi-Fi dưới sàn nhà hay phủ kín nó bằng đủ loại giấy tờ, thiết bị điện tử khác. Tuy bạn không nhìn thấy sóng Wi-Fi nhưng hãy hình dung rằng chúng sẽ bị “nhốt lại” khi xung quanh vây phủ bởi đủ thứ linh tinh. Nhìn chung, hãy tạo khoảng trống xung quanh để thiết bị phát Wi-Fi có thể hoạt động hiệu quả nhất.

3) Tránh xa các thiết bị điện tử

Nếu có thể được, hãy đặt bộ phát Wi-Fi nằm tách rời mọi thiết bị điện tử khác trong nhà, đặc biệt là những thiết bị có truyền sóng không dây tần số 2.4GHz (như rất nhiều mẫu điện thoại không dây ngày nay đang dùng). Những thứ như lò vi sóng, remote Tivi, điện thoại không dây… đều có thể làm nhiễu sóng Wi-Fi và giảm cường độ.

Không nên đặt bộ phát Wi-Fi ở quanh nhiều thiết bị điện tử

Không nên đặt bộ phát Wi-Fi ở quanh nhiều thiết bị điện tử.

4) Mua thêm bộ tiếp sóng Wi-Fi

Ngày nay các cửa hàng điện tử nhập rất nhiều mẫu thiết bị giúp lan truyền tiếp sóng Wi-Fi trong gia đình. Chỉ với khoảng 1 triệu đồng, bạn có thể dễ dàng mua được một thiết bị này để đưa sóng Wi-Fi đi mạnh và xa hơn.

5) Mua ngay bộ phát Wi-Fi mới

Nhiều người dùng Internet 4-5 năm trời nhưng chưa bao giờ chịu đổi thiết bị đầu cuối như modem, bộ phát Wi-Fi chỉ vì chúng không hư. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng chất lượng sóng Wi-Fi sẽ suy yếu theo thời gian tương ứng với tuổi thọ của thiết bị.

Bên cạnh đó, các mẫu thiết bị Internet đời mới sẽ có nhiều khả năng là tốt hơn thiết bị cũ về nhiều mặt. Chính vì vậy, hãy chịu khó đầu tư mua bộ phát mới để yên ổn về sau.

6) Nhớ đặt mật khẩu

Chuyện như đùa nhưng là có thật, hãy lập tức đặt mật khẩu truy cập mạng. Những người sử dụng “chùa” sóng Wi-Fi của bạn cũng góp phần đáng kể vào việc suy giảm chất lượng.

Chia sẻ
Tin mới nhất