Công Nghệ

5 tựa game 'luyện não' hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Những tựa game hấp dẫn này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn rèn luyện trí não, tăng cường trí nhớ và sự sáng tạo.

Có rất nhiều lý do để chúng ta rèn luyện khả năng của não bộ, như tăng khả năng tập trung trong công việc, trong học tập, hay chỉ đơn giản là giữ gìn khả năng tư duy của bản thân. Cho dù là bất kỳ lý do gì, bạn cũng đừng quên duy trì cho mình những thói quen rèn luyện trí tuệ phòng ngừa suy giảm trí nhớ sau này. Dưới đây là 5 ứng dụng “luyện não” được đánh giá là hấp dẫn nhất hiện nay, khá hữu ích trong việc cải thiện trí óc và phù hợp cho mọi lứa tuổi.

1. Dots (iOS/Android)

Với những ai mong muốn thử luyện tập bộ môn trí nhớ để khám phá giới hạn bộ não của chính mình thì đừng nên bỏ qua trò chơi Dots đến từ hãng PlayDots nổi tiếng. Đến với trò chơi có thiết kế vô cùng bắt mắt này, bạn sẽ có những phút giây thư gian sau giờ làm việc mệt nhọc. Cách chơi rất đơn giản, bạn chỉ cần nối các điểm gần nhau và có cùng màu sắc theo chiều ngang hoặc dọc là chúng sẽ tự biến mất.

Có 4 chế độ trong trò chơi là Move, Timed, Endless và Challenges. Đầu tiên, ở chế độ Move bạn sẽ có 30 lượt di chuyển để đạt được càng nhiều dấu chấm càng tốt. Sau đó là chế độ Timed, trong đó bạn chỉ có 60 giây để ghi điểm.

Nếu bạn muốn chơi không giới hạn thời gian hoặc số lượt di chuyển, chế độ Endless sẽ rất phù hợp với yêu cầu này. Một khi bạn đã nắm vững luật chơi, chế độ Challenges sẽ là cột mốc khó nhất dành cho bạn. Ở chế độ này, bạn có thể chơi với bạn bè nếu có kết nối mạng.

2. Roll the ball - Slide Puzzle (iOS/Android)

Roll The Ball- Slide Puzzle là một tựa game trí tuệ hấp dẫn của hãng BitMango tái hiện lại trò chơi xếp hình ngày xưa với một số cải tiến. Sau khi được ra mắt, Roll The Ball đã nhanh chóng trở thành một trong những game câu đố hot nhất trong năm 2015 với 50 triệu lượt tải.

Về giao diện, màn hình chính của trò chơi gồm 4 phần với 4 chế độ chơi khác nhau: Star Mode, Classic Mode, Moving Mode, Rotation Mode, trong đó R-Angel-2 là chọn ngẫu nhiên trong 4 chế độ. Chế độ đầu tiên là Star Mode cực dễ, chỉ cần bạn di chuyển đúng ô là có thể về đích mà không tính lượt di chuyển. Chế độ tiếp theo là Classic Mode có phần tương tự Star Mode. Tuy nhiên, chế độ sẽ đưa ra chỉ tiêu và bạn phải di chuyển gạch đúng với lượt yêu cầu, nhiều hơn sẽ bị mất sao.

Tiếp đến là chế độ Moving Mode khó nhất, đòi hỏi người chơi phải hoàn thành hai mức độ trên. Ở màn này, tốc độ banh đi cực chậm nhưng bạn phải nhanh tay lẹ mắt di chuyển ống lúc banh đang lăn mới mong qua màn. Cuối cùng, Rotation Mode cũng giống Moving Mode, nhưng các ống có thể thay đổi cả hai chiều dọc và ngang linh hoạt.

3. Brain Dots (iOS/Android)

Nhắc tới một trong những game luyện trí não hay nhất, không thể không kể đến trò chơi Brain Dots đến từ hãng Translimit, tập đoàn Nhật Bản nổi tiếng về những game thể loại giải đố. Đây là tựa game mobile giải đố thử thách trí não cực kỳ hay mà gần như chưa trò chơi cùng thể loại nào có thể làm được. Chỉ với vài nét vẽ và 2 quả bóng, trò chơi đã khuấy đảo cả một cộng đồng game trong suốt thời gian qua.

Đúng như những gì nhà làm game mô tả về Brain Dots đó là hãy vẽ những gì mà bạn muốn, người chơi có thể thỏa sức sáng tạo qua từng màn chơi. Brain Dots là trò chơi có lối chơi dễ và mang đậm chất nghệ thuật. Nhiệm vụ chính bạn chính là vẽ đủ các thể loại hình thù từ đơn giản đến phức tạp để làm đòn bẩy hoặc cầu nối cho 2 quả bóng xanh và hồng chạm vào nhau.

Điều đặc biệt là người chơi phải thật sự thông minh để tìm ra điểm mấu chốt ở vị trí ban đầu của bóng, điểm rơi và chọn loại bút phù hợp để phá góc chết. Chưa kể trò chơi này có tận 300 màn chơi, càng lên cao cấp độ “hại não” càng khó bên cạnh vô số chướng ngại vật xuất hiện.

Để quảng bá Brain Dots cũng như thử thách người chơi đỉnh điểm, nhà sản xuất còn giấu hết các lời giải mã khỏi trò chơi. Đến nước này, người chơi chỉ có cách chia sẻ các màn chơi cực khó lên mạng để cầu cứu bạn bè mà thôi. Tóm lại, Brain Dots quả không hổ danh là game luyện trí não có tính thử thách cao và phù hợp với mọi lứa tuổi, giúp phát triển trí thông minh và rèn luyện khả năng tính toán.

4. Unblock Car (iOS/Android)

Để quá trình “luyện não” hàng ngày của chúng ta bớt nhàm chán, bạn có thể thử sức với game hại não Unblock Car của nhà sản xuất Mouse Games. Đây là trò chơi xếp khối trượt phổ biến nhất trong Google Play.

Mục tiêu của trò chơi này là để đưa chiếc xe màu đỏ ra khỏi sáu lưới đỗ xe bằng cách di chuyển các loại xe khác trên đường đi. Vốn là một loại game được thiết kế nhằm phát triển tư duy nên nhà sản xuất đã cung cấp 4 cấp độ từ dễ đến khó với hơn 3.000 câu đố cho bạn thỏa sức luyện trí não để giải quyết tình huống.

Tuy nhiên, càng lên cấp độ cao thì lượng xe ô tô và xe tải cản trở con đường sẽ làm bạn phải tập trung cao độ nhiều hơn. Ngoài ra, nhà sản xuất còn đưa ra các gợi ý hoặc cho phép người chơi hoàn tác để tìm ra câu trả lời cho mỗi câu đố.

5. Reflection (iOS/Android)

Đối với những người yêu thích các tựa game trí tuệ thì Reflection chính là phần mềm miễn phí hấp dẫn nhất mà bạn không thể bỏ qua. Đây là một trò chơi được phát triển bởi OG Studios có giao diện đơn giản với hai phông nền trắng đen. Tất cả những gì bạn sở hữu trong một căn phòng chính là bốn bức tường và một quả bóng.

Về lối chơi, bạn phải đẩy quả bóng sao cho bóng có thể vượt lên cả bốn bức tường. Tuy nhiên, vì trò chơi này tương đối khó hiểu nên đòi hỏi người chơi phải có độ nhạy bén cùng khả năng sáng tạo. Những vật trở ngại khiến bóng mất hút sẽ có màu trắng. Những vật thể màu đen được sử dụng để làm lệch hướng bóng. Reflection có tổng cộng 60 cấp độ, bạn phải mở khóa theo từng màn. Ứng dụng này sẽ giúp bạn rèn luyện trí nhớ, khả năng tập trung và một số kĩ năng khác.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất