Công Nghệ

5 thủ đoạn ăn cắp ô tô cực kỳ tinh vi nhưng ít ai để ý, nhất là cái số 3

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cuối năm là thời điểm các đối tượng cướp giật hoạt động mạnh, do đó bạn nên cẩn thận với những thủ đoạn ăn cắp mà chúng đã vạch ra.

Trong những năm gần đây, tình trạng trộm cướp ngày càng diễn ra phức tạp và nhức nhối khiến nhiều người không thể đề phòng vì thủ đoạn của thủ phạm rất tinh vi. Trong thời điểm nhạy cảm như dịp tết này, chúng ta cần chủ động bảo vệ và lưu ý đến tài sản của mình để tránh những phiền toái.

Theo Brightside, đây là những mánh khoé ăn cắp chuyên nghiệp tội phạm hiện nay rất hay sử dụng mà bạn cần nên lưu ý.

1. Nhét đồng xu vào núm cửa xe

Có thể bạn chưa biết nhưng đồng xu có thể giúp kẻ trộm mở khóa xe dễ dàng. Theo đó, tên trộm chỉ cần nhét đồng xu vào tay nắm cửa xe phía sau, vị trí mà tài xế hiếm khi chú ý đến khi đi một mình.

Khi tài xế thực hiện việc chốt cửa, khóa trung tâm bị đồng xu chặn nên cửa xe vẫn mở nhưng tài xế có thể sẽ không biết vì vẫn nghe tiếng chốt xe quen thuộc. Tốt nhất là người lái xe phải nhìn kỹ xung quanh xe trước và sau khi khóa cửa xe.

2. Bẻ khóa qua cổng OBD

Kể từ năm 1996, tất cả ô tô đã được trang bị cổng OBD, cổng truy cập vào máy tính xe hơi, được sử dụng để chẩn đoán lỗi. Nếu có thiết bị đặc biệt kết nối với cổng OBD, bạn có thể tắt báo thức tiêu chuẩn hoặc mở khóa cửa xe trong tích tắt, điều này đòi hỏi kẻ gian có thể đánh lừa nó để mở khóa xe.

Do đó, bạn cần thực hiện bảo vệ cổng OBD như sau:

Cổng kết nối OBD trên mọi ô tô đều được đặt theo theo một quy tắc tiêu chuẩn. Thế nên, bạn hãy thay đổi hình dạng hoặc đảo lộn thứ tự dây nối của thiết bị, làm như thế sẽ khiến kẻ trộm không tài nào bẻ khoá được xe bạn.

3. Nhét chai nhựa rỗng vào bánh xe

Kiểu trộm ô tô này thường được những kẻ gian sử dụng trong các bãi đỗ xe vắng vẻ. Theo đó, tên trộm nhét một chai nhựa vào giữa lốp xe và chắn bùn của bánh xe ô tô, nhất là bánh sau để tài xế xe khó nhìn thấy.

Khi chủ nhân chiếc xe quay lại lấy xe và bắt đầu điều khiển vô-lăng, họ sẽ nghe thấy tiếng động lớn do cái chai phát ra. Lúc này, lái xe thường ra khỏi xe để kiểm tra, đây cũng là lúc kẻ trộm ra tay vì lái xe ra ngoài kiểm tra rất hiếm khi tắt động cơ hoặc mang theo chìa khóa. Nếu không lấy xe, tên trộm cũng có thể nhân cợ hội này để chôm chỉa những đồ dùng trên xe. Do đó, lái xe cần hết sức cảnh giác khi ra khỏi xe trong bãi đỗ.

4. Kích hoạt báo động trên ô tô

Thủ đoạn này thường được sử dụng khi ô tô đỗ sẵn trong sân nhà gia chủ. Kẻ trộm sẽ ném thiết bị kích hoạt báo động vào ô tô mà không gây bất cứ thiệt hại nào cho xe. Tuy nhiên, việc ô tô bỗng nhiên cứ kêu liên tục sẽ làm mọi người xung quanh khó chịu vì tiếng ồn.

Lúc này, chủ sở hữu thường nghĩ bộ phận báo động của xe gặp vấn đề và thường sẽ chọn cách tắt báo động trên xe, đây cũng là lúc kẻ trộm xe sẽ bắt đầu hành động.

5. Trộm đồ trong ô tô

Thủ đoạn này thường được thực hiện tại những điểm dừng giao thông và ở nơi đông người. Thủ phạm sẽ chọn những đối tượng mang theo ví hay đồ vật gì đó để ở ghế hành khách mà không khóa cửa.

Khi chủ xe dừng lại do tín hiệu đèn đỏ, tên trộm sẽ mở cửa sau xe, nhảy vào lấy túi. Sau đó, thường thì lái xe ra khỏi xe, chạy theo tên trộm. Lúc này, đồng bọn sẽ chỉ việc trèo lên ô tô và lái đi mất. Nếu không thành công trót lọt, thì tên trộm cũng đã chôm được thứ gì đó, hoặc thậm chí là bắt bạn đưa ra tiền chuộc.

Ngoài ra, những kẻ gian cũng thực hiện chiêu trò này nhưng với phương thức hơi khác một chút đó là, chúng sẽ làm gì đó khiêu khích lái xe ra ngoài tại điểm tín hiệu giao thông để đồng bọn hành động.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất