Công Nghệ

5 startup Việt đình đám 'thay tướng' trong năm 2019, có một starup thậm chí thay CEO 2 lần

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

2019 dường như là một năm có nhiều biến động của startup Việt ở các vị trí cao cấp.

Nguyễn Vũ Đức - Go-Viet

Tháng 3 năm nay, ông Nguyễn Vũ Đức - Tổng Giám đốc Go-Viet và bà Nguyễn Bảo Linh - Phó Tổng Giám đốc Go-Viet bất ngờ đồng loạt rời ghế nóng. Thời điểm đó, Go-Viet nhanh chóng đính chính rằng những nhân sự cấp cao nói trên chỉ thay đổi vị trí của mình ở Go-Viet và sẽ đảm nhận các vai trò mới là cố vấn cho công ty. Song, dường như ông Đức và Go-Viet đã đường ai nấy đi. Thậm chí, nguồn tin từ DealStreetAsia còn xác nhận rằng ông Nguyễn Vũ Đức đã yêu cầu Go-Viet bồi thời tới 800.000 USD cho sự ra đu của mình.

Lê Diệp Kiều Trang - Go-Viet

Sau sự ra đi của Nguyễn Vũ Đức, cực Giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang là người ngồi ghế nóng Go-Viet. Từng kinh qua nhiều vị trí cao cấp trước đó, với kinh nghiệm của mình, bà Trang được kì vọng sẽ là người có thể lèo lái Go-Viet bắt kịp đối thủ Grab, cùng sự hậu thuẫn từ Go-Jek. Song, chỉ 5 tháng sau, bà Trang cũng tạm biệt startup gọi xe này.

Sự ra đi của bà Trang cũng được đánh giá là một bất ngờ trong bối cảnh trước đó ít lâu bà Trang vẫn rất hào hứng chia sẻ về những dự định của mình cùng Go-Viet. Hiện chưa rõ bến đỗ tiếp theo của bà Trang. Ghế nóng CEO Go-Viet sau khi bà Trang ra đi vẫn còn trống.

Nguyễn Trần Thi - Giao Hàng Nhanh Express

Cuối tháng 8 năm 2019, Nguyễn Trần Thi, người sáng lập Giao Hàng Nhanh bất ngờ chia sẻ sẽ rời khỏi startup do chính mình xây dựng cùng Lương Duy Hoài. “Kết thúc chặng đường bảy năm cùng Giao Hàng Nhanh. Bắt đầu một hành trình mới,” ông Thi chia sẻ ngắn gọn trên trang cá nhân. Ông đồng thời nói rằng mình chưa thể chia sẻ những dự định tiếp theo của mình.

Nguyễn Xuân Trường - AhaMove

Một startup giao hàng khác cũng “thay tướng” trong năm 2019 là AhaMove với sự ra đi của ông Nguyễn Xuân Trường vào hồi tháng 4. Giao Hàng Nhanh và AhaMove thực tế là hai công ty nằm cùng trong hệ thống của Scommerce. Sau khi rời AhaMove, ông Trường đầu quan cho Momo, một trong những startup fintech được đầu tư nhiều nhất tại Việt Nam.

Nguyễn Hải Ninh - The Coffee House

Đầu tháng 7, cộng đồng startup cũng bất ngờ trước thông tin ông Nguyễn Hải Ninh sẽ rời ghế CEO chuỗi cà phê do chính mình sáng lập sau khoảng 5 năm gắn bó. Sau thay đổi, ông Ninh sẽ giữ chức Phó Chủ tịch và thiên về mảng chiến lược. Mảng vận hành chuỗi sẽ do CEO mới đảm nhận là ông Mai Hoàng Phương.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất