Công Nghệ

5 smartphone tầm trung với cụm camera sau 'xịn xò' đáng đồng tiền bát gạo

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nếu đang tìm mua những chiếc smartphone với khả năng chụp hình tốt nhưng lại không có hầu bao rủng rỉnh, đây là một số lựa chọn dành cho bạn.

Nếu phải chọn ra một “lĩnh vực” trên điện thoại thông minh nhận được nhiều bước tiến nhất trong vài năm trở lại đây, không khó để nhận ra đó chính là camera. Giờ thì người dùng không còn cần phải bỏ ra quá nhiều tiền mới có thể sở hữu những chiếc điện thoại chụp hình đẹp. Bằng chứng là không ít smartphone tầm trung thậm chí còn được trang bị camera “xịn xò” hơn cả điện thoại cao cấp.

Ở phân khúc tầm trung, Realme 5 Pro có lẽ là một trong những chiếc smartphone đáng đồng tiền bát gạo nhất khi nhắc đến khả năng chụp hình. Chiếc điện thoại này theo đó được trang bị tới bốn camera ở mặt lưng, trong đó bao gồm một camera chính độ phân giải 48 MP, một camera góc siêu rộng thông số 8 MP, một cảm biến đo độ sâu trường ảnh 2 MP và một camera macro để chụp gần thông số 2 MP. Cùng sự hỗ trợ về phần mềm, cụm 4 camera này hứa hẹn nâng trải nghiệm chụp hình của người dùng lên một tầm cao mới đồng thời đáp ứng được nhiều nhu cầu về chụp hình, quay video với các tính năng như chống rung điện tử, chụp ban đêm, lấy nét theo pha, tự động lấy nét, time-lapse, quay siêu chậm…

Một tân binh tầm trung mới cũng vừa được ra mắt tại Việt Nam với khả năng chụp hình vượt trội là Nokia 7.2. Ở tầm giá 6,19 triệu đồng, người dùng sẽ có cụm ba camera ở mặt lưng bao gồm một camera chính thông số 48 MP 1/2’’ Quad Pixel, bộ cảm biến chiều sâu 5 MP và một cảm biến góc rộng với thông số 8 MP cùng công nghệ ống kính Zeiss. Khác với Realme 5 Pro, cụm camera của Nokia 7.2 được xếp trên một khối hình tròn ở trung tâm mặt lưng. Với cụm camera này, người dùng sẽ có những tấm hình xoá phông, làm mờ tự nhiên, cả tiền cảnh và hậu cảnh. Bên cạnh đó là khả năng chụp hình thiếu sáng vượt trội.

Samsung Galaxy A50s của Samsung cũng có camera chính 48 MP ở mặt lưng cùng với đó là một camera góc siêu rộng tới 123 độ và một camera hỗ trợ đo chiều sâu. Điểm đáng nói là ông lớn công nghệ Hàn Quốc đã tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo vào camera trên chiếc điện thoại của mình. Từ đó mang đến khả năng nhận diện nhiều chủ thể và điều kiện chụp hình khác nhau để tối ưu chất lượng ảnh chụp cũng như camera. Samsung Galaxy A50s cũng có khả năng chụp hình xoá phông tự nhiên. Máy hiện có giá 7,79 triệu đồng.

Cụm camera kép trên mặt lưng mang thông số 48 MP và 5 MP cũng là một điểm cộng cho OPPO F11 Pro ở phân khúc máy tầm trung. Cụm camera này theo đó có khả năng lấy nét theo pha, chụp ảnh xoá phông, tự động lấy nét, lấy nét thủ công hay chụp hình ảnh HDR. Chiếc điện thoại này hiện có giá 7,99 triệu đồng.

Với giá thành 7,99 triệu đồng, Xiaomi Mi 9T hiện tại là chiếc điện thoại Xiaomi có giá cao nhất đang được bán chính hãng tại Việt Nam. Chiếc máy này được nhà sản xuất trang bị camera chính thông số 48 MP cảm biến Sony IMX582 cùng với đó là camera 13 MP với ống kính góc rộng và camera telephoto 8 MP. Bên cạnh khả năng chụp hình vượt trội, chiếc điện thoại của Xiaomi còn có khả năng quay video siêu chậm 960 khung hình trên giây.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất