Công Nghệ

5 smartphone đáng chú ý chào sân thị trường Việt trong tháng 1

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mặc dù không có chiếc máy nào thuộc phân khúc cao cấp, smartphone bán ra tại Việt Nam trong tháng 1 đều có điểm chung nằm ở thiết kế hiện đại và viền màn hình mỏng.

Mở màn năm mới 2018, các hãng sản xuất smartphone bắt đầu vào một guồng quay mới cho cuộc chiến thị phần. Tháng một này, những chiếc điện thoại thông minh mới được ra mắt tại Việt Nam chủ yếu tập trung vào phân khúc tầm trung/ cận cao cấp.

Samsung Galaxy A8 và A8+

Đầu tháng 1, Samsung sẽ chính thức bán ra hai smartphone mới nhất của mình tại Việt Nam là Samsung Galaxy A8 và Samsung Galaxy A8+ với mức giá lần lượt là 10,99 triệu đồng và 13,49 triệu đồng. Tương tự những chiếc smartphone của ông lớn công nghệ Hàn Quốc ra mắt gần đây, A8 và A8+ mang trên mình thiết kế là sự kết hợp của kim loại và kính, viền màn hình siêu mỏng cùng tỷ lệ màn hình 18:9.

Điểm nhấn chính của Samsung Galaxy A8 và A8+ nằm ở cụm camera kép ở mặt trước với thông số 16 MP và 8 MP, hứa hẹn mang đến cho người dùng những “shot” hình tự sướng xóa phông hoàn hảo. Thông số camera sau trên bộ đôi này dựng lại ở con số 16 MP. Một số thông số chung khác trên hai chiếc máy này cũng bao gồm chip xử lý Exynos 7885.

Là phiên bản nhỏ gọn hơn, Samsung Galaxy A8 sử dụng màn hình 5,6 inch Full HD+. Máy được trang bị RAM 4 GB cùng bộ nhớ trong 32 GB và viên pin 3.000 mAh. Samsung Galaxy A8+ trong khi đó phù hợp với những người mong muốn có một trải nghiệm màn hình rộng rãi hơn khi được trang bị màn hình kích thước 6 inch. Thông số tốt hơn bao gồm RAM 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB và pin 3.500 mAh cũng là lý do chiếc A8+ có giá thành cao hơn A8 tương đối.

Sharp Aquos S2

Sharp mới đây cũng đã giới thiệu chiếc smartphone khá thú vị của mình mang tên gọi Sharp Aquos S2 tại Việt Nam. Thực tế, chiếc máy này đã được hãng ra mắt từ hồi tháng 8 năm ngoái.

Điểm thú vị nhất ở Sharp Aquos S2 có lẽ nằm ở thiết kế viền màn hình siêu mỏng. Các viền màn hình trên chiếc điện thoại này theo đó gần như được tối giản hoàn hảo (trừ viền dưới) để giúp người dùng có một thiết bị với màn hình lớn nhất có thể trong một thân máy nhỏ nhất có thể.

Phiên bản Sharp Aquos S2 dành cho thị trường Việt Nam sẽ có chip Snapdragon 630, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB và pin 3.030 mAh. Máy ngoái ra có màn hình kích thước 5,5 inch độ phân giải 1.080 x 2.040 pixel, kèm theo đó là camera kép thông số 12+8 MP ở mặt lưng và camera tự sướng 8 MP. Sharp Aquos S2 sẽ có giá bán dự kiến trên dưới 7 triệu đồng.

Asus Zenfone Max Plus

Trong vài năm trở lại đây dòng Zenfone của Asus tạo được khá nhiều ấn tượng với thị trường Việt Nam với giá bán tốt so với những gì mang lại và Asus Zenfone Max Plus cũng được kì vọng sẽ tiếp tục “truyền thống” này.

So với những thiết bị tiền nhiệm, Asus Zenfone Max Plus có thiết kế hấp dẫn hơn rất nhiều với màn hình tràn viền kích thước 5,7 inch độ phân giải Full HD cùng với đó là tỷ lệ màn hình 18:9 xu hướng. Viên pin khủng dung lượng 4.130 mAh cũng là một điểm nhấn khác trên thiết bị này.

Một số thông số khác có trên Asus Zenfone Max Plus bao gồm camera sau kép 16+8 MP, camera trước 8 MP, chip MediaTek 8 nhân, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Asus Zenfone Max Plus sẽ lên kệ với giá 5,5 triệu đồng.

OPPO F5 Red

Sau OPPO F5 Youth, OPPO tiếp tục tung ra biến thể tiếp theo của dòng OPPO F5 tại Việt Nam với tên gọi OPPO F5 Red. Đúng như tên gọi, OPPO F5 Red là phiên bản OPPO F5 với thân máy màu đỏ, kết hợp với mặt trước đen tuyền. Ngoài ra, các đặc điểm về thiết kế không có giá khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn đồng thời giá bán cũng được giữ nguyên ở mức 6,99 triệu đồng.

Đổi lại, người dùng sẽ có một thiết bị với kích thước màn hình 6 inch, độ phân giải Full HD+, camera sau 16 MP, camera trước 20 MP, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB cùng vien pin 3.200 mAh. Tất cả được vận hành bằng con chip Helio P23 trên nền tảng Android 7.1, giao diện ColorOS 3.2.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất