Công Nghệ

5 smartphone có camera xuất sắc và đáng tiền nhất ở thời điểm hiện tại

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Danh sách này được chuyên trang thông tin, đánh giá camera uy tín DXOMark thực hiện và đưa ra.

Với 109 điểm, Huawei P20 Pro đang là chiếc smartphone được DXOMark đánh giá cao nhất thời điểm hiện tại ở khả năng chụp hình. Chiếc điện thoại này được nhà sản xuất trang bị cụm ba camera ở mặt lưng, trong đó bao gồm 1 cảm biến chính 40 MP (1/1,73 inch, khẩu độ f/1,8), 1 cảm biến đơn sắc 20 MP (1/2,78 inch, khẩu độ f/1.6) và 1 cảm biến telephoto (1/4,4 inch, khẩu độ f/2.4). Theo đánh giá của DXOMark, cảm biến lớn trong camera chính kết hợp với cảm biến đen trắng mang lại cho Huawei P20 Pro khả năng chụp hình tuyệt vời ngay cả trong điều kiện thiếu sáng cùng dải màu rộng xuấ sắc. Khả năng zoom và tạo ra các hiệu ứng xoá phông, bokeh của chiếc điện thoại đến từ Trung Quốc cũng được đánh giá cao nhờ cảm biến telephoto hỗ trợ.

iPhone Xs Max được trang bị cụm camera kép ở mặt lưng bao gồm một camera chính thông số 12 MP, kích thước cảm biến 1/2,55 inch cùng khẩu độ f/1,8, hỗ trợ bởi một camera phụ telephoto thông số 12 MP, kích thước cảm bién 1/3,4 inch và khẩu độ f/2,4. iPhone Xs Max có khả năng lấy nét theo pha và chống rung quang học áp dụng cho cả hai ống kính. Tất cả khiến máy được DXOMark đánh giá 104 ở khả năng chụp hình. Điểm mạnh nhất của iPhone Xs Max nằm ở khả năng chụp hình ngoài trời khi màu sắc mang lại ấn tượng cùng độ chi tiết cao. Dù vậy, DXOMark đánh giá chiếc máy này vẫn cần cải thiện thêm ở khả năng zoom.

Với sự kết hợp của camera chính 12 MP (cảm biến 1/2,55 inch và khẩu độ f/1,75) và camera phụ 16 MP telephoto 2x khẩu độ f/2,6, HTC U12+ được đánh giá là chiếc smartphone có khả năng chụp hình, quay video tốt thứ ba ở thời điểm hiện tại với điểm số 103. Chiếc điện thoại này có điểm nhấn nằm ở chế độ chụp ảnh Pro cho phép người dùng chỉnh tay nhiều yếu tố, một điểm là những chiếc điện thoại như iPhone khó có thể có được. Nhà sản xuất Đài Loan ngoài ra còn trang bị cho mát khả năng lấy nét theo pha, trợ giúp bằng laser, tính năng mô phỏng hiệu ứng bokeh nhân tạo trong chụp hình chân dung cùng với đó là đèn flash LED hai tông màu trợ sáng.

Samsung Galaxy Note9 được Samsung trang bị cụm camera ở mặt lưng với thông số 12 MP (bao gồm cảm biến chính kích thước 1/2,55 inch, khẩu độ kép f/1,5-2,2 và một cảm biến phụ kích thước 1/3,6 inch, khẩu độ kép f/2,4). Tương tự iPhone Xs Max, Samsung Galaxy Note9 cũng có khả năng chống rung quang học áp dụng cho cả hai ống kính, dù vậy máy chỉ có đèn flash LED trợ sáng một tông màu. Với 103 điểm, DXOMark đánh giá cao Note9 ở khả năng lấy nét tự động tuyệt vời cùng với đó là chất lượng hình ảnh cân bằng, căn bằng trắng chính xác, độ tương phản cao, độ nhiễu thấp và giàu chi tiết. Hiệu ứng bokeh tự nhiên và chất lượng zoom của chiếc máy này cũng được đánh giá cao.

Camera sau trên Xiaomi Mi MIX 3 có thông số 12 MP góc rộng, cảm biến 1/2,55 inch, khẩu độ f/1,8 có khả năng chống rung quang học và camera phụ (không có chống rung quang học) cho khả năng zoom 2x và khẩu độ f/2,4. Dù vậy, chiếc máy này vẫn được DXOMark đánh giá 103 điểm ở khả năng hoạt động của camera. Chiếc máy này được DXOMark đánh giá cao nhất ở khả năng chụp ảnh tĩnh, cảnh ngoài trời.

10 smartphone chụp hình, quay video được DXOMark đánh giá cao nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất