Công Nghệ

5 smartphone chụp hình đáng 'đồng tiền bát gạo' nhất hiện nay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bốn trong số năm chiếc smartphone có mặt trong danh sách này có ứng dụng công nghệ camera kép.

Có thể bạn chưa biết DXOMark là website nổi tiếng cung cấp đáng giá chất lượng ảnh chụp của máy ảnh, ống kính và các thiết bị di động có camera. Trang này bắt đầu đánh giá, thử nghiệm smartphone và các thiết bị di động khác từ năm 2011 cho tới năm 2012 thì cho ra mắt bảng xếp hạng DXOMark Mobile.

Năm 2018 đã đi qua được hai tháng, hãy cùng cập nhật nhanh bảng xếp hạng các thiết bị smartphone chụp hình tốt nhất do DXOMark thực hiện và công bố.

5. iPhone 8 Plus: 94 điểm trung bình

Apple iPhone 8 Plus sở hữu một cụm camera sau xứng đáng có mặt trên một chiếc điện thoại thuộc dòng cao cấp. Tương tự iPhone 7 Plus, máy được trang bị cụm camera kép ở mặt lưng với một ống kính góc rộng 12 MP (cảm biến BSI, f/1.8) và một ống kính telephoto 12 MP (f/2.8) hỗ trợ bởi đèn flash Quad-LED True Tone.

iPhone 8 Plus có khả năng chống rung quang học, tuy nhiên chỉ áp dụng cho camera chính. Bên cạnh đó máy có khả năng zoom quang học 2x, cùng khả năng zoom kĩ thuật số lên tới 10x. Tính năng chụp hình chân dung xóa phông Portrait và Portrait Lighting cũng là một số điểm nhấn đáng chú ý trên chiếc máy này.

Chụp hình trong điều kiện ánh sáng mạnh, DXOMark khen iPhone 8 Plus với màu ảnh chính xác, ghi lại được độ chi tiết cao cùng dải màu ấn tượng. Máy cũng có khả năng tính toán độ phơi sáng được cải thiện cùng khả năng chụp ảnh HDR tuyệt vời. Ở điều kiện ánh sáng yếu, iPhone 8 Plus cũng mang đến chất lượng ảnh tốt so với mặt bằng.

Điểm mạnh của máy nằm ở việc vẫn duy trì được sự tự nhiên của chủ thể là người trong những bức hình thiếu sáng. Vì thế, nó xứng đáng là chiếc điện thoại của những bữa tiệc trong nhà.

4. Huawei Mate 10 Pro: 97 điểm trung bình

Huawei Mate 10 Pro cũng là một chiếc smartphone đáng chú ý cho những người thích chụp hình với cụm camera kép ở mặt lưng gồm một camera 12 MP RGB và một camera 20 MP đơn sắc. Cả hai đều có khẩu độ f/1.6 với ống kính đến từ Leica, cho khả năng zoom chất lượng cao 2x.

ĐIểm mạnh nhất của Huawei Mate 10 Pro nằm ở chụp ảnh tĩnh khi ở hạng mục này máy được DXOMark chấm tới 100 điểm. Khả năng phơi sáng tốt, đặc biệt là ở điều kiện chụp hình trong nhà, khẩu độ rộng với khả năng cho ra đời hiệu ứng bokeh khá ổn cùng khả năng tự động lấy nét tốt cũng là một số điểm nhấn có trên chiếc máy đến từ Trung Quốc này.

3. iPhone X: 97 điểm trung bình

Chiếc iPhone kỉ niệm hành trình 10 năm chinh phục người dùng di động của Apple cũng có camera sau cực kì tuyệt vời. iPhone X được nhà sản xuất trang bị một cụm camera kép với thông số khá tương đồng với iPhone 8 Plus, bao gồm camera chính 12 MP góc rộng f/1.8 và camera telephoto 12 MP f/2.4. Một điểm khác biệt duy nhất khiến iPhone X được đánh giá cao hơn iPhone 8 Plus nằm ở việc nó được trang bị khả năng chống rung quang học cho cả hai camera ở mặt lưng.

iPhone X nhận được tới 101 điểm ở đánh giá chụp ảnh cảnh tính của DXOMark. So với iPhone 8 Plus, iPhone X cải thiện khả năng Zoom của máy. Một số điểm mạnh khác của chiếc điện thoại này cũng nằm ở khả năng phơi sáng tốt, chụp ảnh HDR ấn tượng, màu sắc chính xác và các hiệu ứng bokeh tự nhiên khi chụp hình với chế độ Portrait.

2. Google Pixel 2: 98 điểm trung bình

Chỉ có một camera ở mặt lưng, Google Pixel 2 vẫn xuất sắc dành vị trí thứ 2 trong danh sách những thiết bị chụp hình tốt nhất do DXOMark đánh giá. Máy được trang bị camera 12 MP khẩu độ ½.8 cùng khả năng lấy nét tự động Dual Pixel, công nghệ HDR+, khả năng chống rung quang học và chế độ chụp hình Portrait Mode.

Ở điều kiện ánh sáng mạnh, Google Pixel 2 mang đến những tấm ảnh có độ chi tiết cao, màu sắc chính xác và dải màu ấn tượng. Máy đặc biệt phù hợp với những khung cảnh có độ tương phải cao khi chi tiết được giữ tốt ở cả các vùng ánh sáng mạnh và bóng dâm trong khi đó độ nhiễu được kiểm soát tốt.

Ở điều kiện thiếu sáng, về cơ bản Pixel 2 giữ được nhiều chi tiết, tuy nhiên đâu đó vẫn có những độ nhiễu nhất định.

1. Samsung Galaxy S9+: 99 điểm trung bình

Chỉ mới ra mắt được trên dưới một tuần, Samsung Galaxy S9+ đã kịp được DXOMark đánh giá và hào phóng xếp máy ở vị trí số một trong bảng xếp hạng của website này. Với cụm camera kép tương tự Samsung Galaxy Note8 nhưng cải thiện hơn nhờ công nghệ đa khẩu độ trên camera chính, chất lượng ảnh chụp của S9+ tốt hơn khá nhiều so với thiết bị tiền nhiệm.

Ở điều kiện ánh sáng yếu, camera sẽ chọn khẩu độ f/1.5 để tối đa nguồn sáng thu vào trong khi đó ở điều kiện ánh sáng mạnh hơn, máy tự động chuyển đổi sang khẩu độ f/2.4 để tối ưu độ sắc nét và độ chi tiết của khung hình. Camera chính của máy có thông số 12 MP trong khi đó camera phụ có thông số 12 MP. Cả hai đều có khả năng chống rung quang học.

DXOMark hào phóng nhận định Samsung Galaxy S9+ không có một điểm yếu dễ thấy nào với camera và có thể “trình diễn” hiệu quả ở nhiều thử nghiệm của trang này. Samsung Galaxy S9 cho ra đời những tấm hình với màu sắc sáng, cân bằng tốt giữa việc giảm nhiễu ảnh và duy trì chi tiết.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất