Công Nghệ

5 sản phẩm sáng tạo của cha đẻ G-Shock Kazuo Kashio khiến thế giới phải nể phục

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Máy tính xách tay với bộ nhớ 8kb; đồng hồ bấm giờ chống nước cổ điển; máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới... Là những sản phẩm để đời của Kazuo Kashio.

Kazuo Kashio, một trong bốn anh em đã lập nên Casio Computer Co, công ty Nhật Bản đứng sau máy tính bỏ túi và đồng hồ G-Shock, đã qua đời ở tuổi 89.

Người đàn ông từng giữ chức chủ tịch đã qua đời tại một bệnh viên Tokyo vì bệnh viêm phổi, công ty đã đưa ra thông báo chính thức vào thứ 3 vừa qua.

Là một trong những trụ cột của Casio, ông đã đưa G-Shock trở thành thương hiệu được quốc tế công nhận từ khi ra mắt vào năm 1983.

Dù smartphone và vô số thiết bị đếm thời gian khác đã ra đời, 35 năm sau G-Shock vẫn giữ được sự huy hoàng, người ta vẫn yêu thích dòng đồng hồ này vì sự chính xác và bền bỉ của nó.

Phương châm yêu thích của Kazuo Kashio chính là, một công ty phải không ngừng phát minh, cải tiến lại bản thân để tồn tại, như vậy mới có thể thích ứng với sự thay đổi liên tục của thế giới.

Dù được cho là sản phẩm nổi tiếng nhất của Casio, G-Shock không phải là sáng chế duy nhất của gia đình Kashio.

1. PB-770 portable computer

 Ra mắt vào năm 1984, PB-770 là một trong những thiết bị thông minh nhất của Casio. Nó ra đời chỉ một năm sau khi các giao thức Internet (Internet Protocols - IP) được kích hoạt hoàn toàn. Chiếc máy tính dài 114mm này có thể lưu trữ tới 8KB dữ liệu hoặc 32KB với bộ nhớ mở rộng.

Các chức năng của nó bao gồm máy tính, kèm theo cả máy in di động. Trong quá khứ, PB-770 được coi là công cụ lý tưởng cho các nhà nghiên cứu.

Để sở hữu siêu phẩm cổ điển PB-770, bạn có thể tìm mua trên eBay với giá khoảng 100 USD.

2. Casio F-91W

Được tung ra thị trường vào năm 1991, chiếc đồng hồ F-91W nổi tiếng vì rất bền bỉ, kiểu dáng cơ bản lại dễ sử dụng. Ngoài ra, pin của nó có tuổi thọ trung bình lên tới 7 năm.

Với chức năng bấm giờ, chống nước tốt, Casio F-91W là sản phẩm lý tưởng cho những người yêu thám hiểm và du lịch ngoài trời. Trong quá khứ, thiết bị nhỏ bé này đã gây tranh cãi nảy lửa khi bị cáo buộc rằng một số kẻ khủng bố đã dùng nó để kích hoạt bom.

F-91W là mẫu đồng hồ bình dân đã phổ biến ở hàng trăm quốc gia trên thế giới. Đến nay, những tính năng cơ bản của nó vẫn chưa lỗi thời, trở thành sản phẩm thời trang đậm chất hoài cổ.

3. Máy tính bỏ túi

Máy tính bỏ túi của Casio là món đồ không thể thiếu với nhiều cấp bậc giáo dục. Trên thực tế, thiết bị sử dụng pin và năng lượng mặt trời này được ủng hộ tại nhiều nước dù chúng gián tiếp khiến học sinh trở nên lười biếng.

Bên cạnh chức năng tính toán hàn lâm, máy tính bỏ túi của Casio chứa khá nhiều thủ thuật thú vị.

4. Casio QV-10 LCD camera

Ra đời vào năm 1995, QV-10 là chiếc máy ảnh số có màn hình LCD đầu tiên trên thị trường. Nó cho phép người dùng xem và xóa ảnh mà không phải lo lắng về việc lãng phí phim. Tuy nhiên, người đam mê nhiếp ảnh thời kỳ đó tiếp tục ủng hộ ảnh phim do chất lượng cao hơn.

5. CPW-500H-1AV Islamic Prayer Watch Series

Là một công ty quốc tế, Casio đã nhiều lần thiết kế các sản phẩm phù hợp với đặc trưng văn hóa ở các quốc gia, CPW-500H-1AV Islamic Prayer Watch Series là ví dụ điển hình.

Trông không khác gì đồng hồ bình thường, thế nhưng CPW-500H-1AV Islamic Prayer lại sở hữu tính năng báo giờ cầu nguyện cũng như có la bàn luôn hướng về Mecca - thánh địa của người Hồi giáo.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất