Công Nghệ

5 ‘mã số’ hiếm người biết nhưng cực kì hữu ích trên iPhone

T. Sơn
Chia sẻ

Bạn nghĩ mình đã biết tất cả mọi thứ về chiếc iPhone đang dùng? Vậy còn những đoạn mã bí mật nhưng cực kì tiện ích này thì sao?

iPhone có một số đoạn mã số tương ứng với một số tính năng trên điện thoại sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi tương tác. Tận dụng những mã số này, chắc chắn bạn sẽ nâng trải nghiệm của mình cùng chiếc điện thoại của Apple lên một tầm cao mới.

1. Xem chính xác iPhone đang bắt sóng tốt như thế nào

Ở chế độ mặc định, góc trên bên trái màn hình iPhone có một biểu tượng các cột sóng thể hiện mức độ sóng di động mà iPhone đang nhận được. Tuy nhiên, với cách hiển thị này, mường tượng của bạn về chất lượng kết nối nhìn chung chỉ mang tính tương đối. May mắn là có một cách đơn giản hơn để bạn có thể nhận được những con số cụ thể về chất lượng kết nối hiện có.

Để làm điều này, bạn hãy nhập vào đoạn mã *3001#12345#* và nhấn nút gọi. Lúc này, người dùng sẽ được đưa đến chế độ Field Mode của điện thoại. Trong trường hợp bạn chưa biết, đây là một chế độ Apple vốn thiết kế để dành cho các nhà phát triển ứng dụng chứ không phải người dùng đại trà.

Đến đây, bạn hãy nhấn giữ nút nguồn của điện thoại cho đến khi tùy chọn “slide to power off” xuất hiện. Tiếp đến, hãy nhấn giữ nút Home cho đến khi bạn nhìn thấy màn hình Home screen của iPhone quay trở lại và thật kì diệu lúc này bạn sẽ thấy nơi vốn hiển thị cột sóng được thay thế bằng những con số cụ thể.

Đây là cách “quy đổi” con số ra chất lượng kết nối:

2. Xem nhanh số IMEI của điện thoại

Lần tới nếu cần xem số IMEI của iPhone, bạn không cần thiết phải tìm đâu xa xôi cả. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn *#06# và nhấn phím gọi. iPhone sẽ trả về số IMEI thiết bị ngay sau đó.

3. Bật chế độ cuộc gọi chờ

Bằng cách nhấn *43# và nhấn gọi, bạn đã kích hoạt một chế độ gọi là Call Waiting. Khi chế độ này được kích hoạt, iPhone sẽ thông báo tới người dùng nếu có một cuộc gọi thứ hai đang đến trong khi bạn đang nghe cuộc gọi đầu tiên. Chế độ này thậm chí cho phép người dùng chọn trả lời luôn cuộc gọi đến sau.

Để tắt chế độ Call Waiting, bạn có thể nhấn đoạn mã #43# và nhấn gọi.

4. Không hiểu thị số điện thoại của bạn khi thực hiện cuộc gọi

Một mẹo khá hay giúp bạn gọi điện thoại nhưng đầu máy bên kia lại không thể nhìn thấy số điện thoại của bạn hiển thị là nhấn *#31# trước số điện thoại cần gọi và nhấn gọi. Hãy thử tưởng tượng mà xem tính năng này sẽ có ích thế nào trong trường hợp bạn đang gọi hỏi một cửa hàng nào đó về một món đồ vừa thấy quảng cáo trên Internet nhưng lại không muốn họ có số của bạn là một ví dụ.

5. Chặn các cuộc gọi đến

iPhone cho phép người dùng chuyển tất cả các cuộc gọi đến sang chế độ hộp thư thoại bằng cách nhất *#21#. Đây rõ ràng là một cách tuyệt vời để bạn có thể tận hưởng ngày nghỉ một cách trọn vẹn hoặc tập trung làm một điều gì đó. Chỉ có điều hãy nhớ tắt chế độ này khi sẵn sàng nghe máy trở lại bằng cách cũng nhấn *#21# và nhấn gọi nhé!

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất