Công Nghệ

5 kiểu khách hàng ‘khó đỡ’ khiến nhân viên Apple Store điên đầu

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Các nhân viên Apple Store đã chia sẻ về những kiểu khách hàng khiến công việc của họ vất vả hơn.

Làm việc tại Apple Store có những điều thú vị, song tất cả mọi công việc đều có những thời điểm khó khăn. Theo chia sẻ của các nhân viên và cựu nhân viên Apple Store, có rất nhiều điều người dùng Apple có thể làm, hoặc không làm, đã khiến công việc của họ khó khăn hơn rất nhiều.

Không sao lưu dữ liệu

(Ảnh: Business Insider)

Một trong những sai lầm mà nhiều người mắc phải nhất đó chính là không sao lưu dữ liệu khi mang thiết bị đến để sửa chữa. “Mọi người đều khá thiếu chuẩn bị về việc lưu trữ thông tinh,” một người hiện đang làm việc cho Apple chia sẻ. “Rất nhiều người điều hành công ty thông qua điện thoại và máy tính… Nếu như đây là cả cuộc đời họ, tại sao lại không sao lưu thông tin ở một chỗ khác nữa?”

Quên mật khẩu iCloud

(Ảnh: Reuters)

Quên mật khẩu iCloud cũng là một vấn đề thường gặp của các nhân viên Apple Store với khách hàng của mình, CJ Ryan, một cựu nhân viên Apple Store, chia sẻ. Khi điều này xảy ra, thông thường khách hàng sẽ được thông báo một lịch hẹn khác khi họ tìm thấy mật khẩu.

Yêu cầu Apple hỗ trợ với mật khẩu Facebook hay Gmail của họ

(Ảnh: Shutterstock)

Không dừng lại ở mật khẩu iCloud, đôi khi người dùng còn yêu cầu Apple hỗ trợ mật khẩu Facebook hoặc Gmail của họ. Ngay cả khi việc này không thuộc nhiệm vụ của các nhân viên Apple Store, thường thì khách hàng vẫn sẽ được hỗ trợ tối đa, theo Ryan.

Không nói thật về những gì đã xảy ra với thiết bị

(Ảnh: AP)

Khi khách hàng thiếu thành thật về những gì đã xảy ra với thiết bị của mình, việc giải quyết các vấn đề sẽ rắc rối hơn, hai nhân viên Apple Store chia sẻ.

“Về mặt kĩ thuật, nếu bạn không thành thật với chúng tôi, mọi thứ sẽ khó khăn,” một cựu nhân viên từng làm việc tại Apple Store 7 năm nói. Đôi khi khách hàng mang một chiếc smartphone với màn hình vỡ nát đến và “chém gió” về sự cố xảy ra. “Chúng tôi gặp trường hợp này mỗi tuần,” người này nói thêm.

Không sạc thiết bị trước khi mang máy tới

(Ảnh: Shutterstock)

Mang một thiết bị cạn pin tới Apple Store làm mất thời gian cho cả nhân viên và khách hàng nhưng lại là một “tình cảnh” mà các nhân viên Apple Store thường gặp phải. “Tôi chỉ ngồi đó và tất cả chúng tôi đều phải đợi,” Ryan nhớ lại. Anh cho biết thiết bị hay gặp kiểu tình trạng này nhất là Apple Watch.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất