Công Nghệ

5 điều có thể bạn chưa biết về những chiếc iPhone mới

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Tiêu điểm công nghệ tuần này chắc chắn là màn ra mắt iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

iPhone 11, 11 Po và 11 Pro Max có Wi-Fi 6

Tương tự Samsung Galaxy S10 Plus, những chiếc iPhone mới của Apple được trang bị thế hệ công nghệ kết nối không dây mới gọi là Wi-Fi 6 với khả năng mang lại kết nối hiệu quả và nhanh hơn, theo CNET.

Dù vậy, người dùng sẽ chưa thể thấy Wi-Fi 6 mang lại lợi ích cho mình ở thời điểm hiện tại bởi công nghệ này vẫn chưa được chính xác xác nhận và các router Wi-Fi 6 vẫn còn khá đắt đỏ. Và ngay cả khi bạn có Wi-Fi 6 thì thực tế tốc độ truy cập cũng chưa có gì thay đổi đnags kể bởi nó còn phù thuộc vào giới hạn tốc độ do nhà mạng cung cấp. Nhìn chung, đây sẽ là một tính năng mang lại lợi ích trong tương lai, thay vì lợi ích ngay lập tức.

Điểm nhấn chính trên iPhone mới là cụm camera sau được nâng cấp đáng kể.

Chúng có chip Ultra Wideband

Apple không nói nhiều về tính năng này trong sự kiện ra mắt sản phẩm nhưng iPhone mới có thêm một con chip gọi là U1 cho phép những chiếc iPhone tìm thấy iPhone chính xác hơn ở khoảng cách gần.

Apple cho biết con chip này sẽ cải thiện tính năng chia sẻ dữ liệu AirDrop và cũng đồng thời nói rằng “đây chỉ là điểm khởi đầu.” Không loại trừ khả năng con chip U1 này chính là thứ sẽ phục vụ sản phẩm đang được đồn đoán là thiết bị gắn theo dõi đồ đạc của Apple.

iPhone 11 Pro và 11 Pro Max được bán kèm cục sạc nhanh 18W USB-C

Cuối cùng thì người dùng những chiếc iPhone đắt đỏ nhất của Apple cũng không còn cần phải bỏ thêm tiền để có thể tận hưởng được tính năng sạc nhanh. Trước đó, ngay cả đối với các dòng máy cao cấp nhất, Apple cũng chỉ bán kèm cục sạc 5W với những chiếc điện thoại của mình. Apple nói cục sạc mới có thể sạc đầy 50% dung lượng pin iPhone 11 Pro chỉ trong 30 phút.

Ở mặt trước, iPhone mới không có nhiều thay đổi về ngoại hình.

iPhone mới nặng hơn

Trong khi iPhone 11 và iPhone Xr có trọng lượng tương đương nhau, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max nặng hơn đáng kể so với thiết bị tiền nhiệm, cụ thể là con số 11 gram và 18 gram. Dù vậy, theo đánh giá của CNET thì khoảng cách này khá khó nhận ra trong điều kiện sử dụng thực tế và nó nhiều khả năng là kết quả của camera và pin lớn hơn.

iPhone 11 “tạm biệt” 3D Touch

Apple loại bỏ 3D Touch trên iPhone mới và thay vào đó bằng Haptic Touch. Hai tính năng này về cơ bản tương đương nhau, nhưng với Haptic Touch, tất cả những gì bạn cần làm là nhấn lâu trên màn hình thay vì nhấn mạnh vào màn hình như 3D Touch để có thêm những tính năng tương tác mới trong giao diện người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất