Công Nghệ

5 điểm nhấn đáng chú ý của TV 8k 98 inch mà Samsung mới ra mắt tại CES 2019

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chiếc TV QLED 8K vừa được Samsung trình làng tại Triển lãm CES 2019 mang những tinh hoa công nghệ tiên tiến nhất của "đại gia Hàn Quốc".

Là một trong những nhà sản xuất màn hình lớn trên thế giới, không khó hiểu khi Samsung luôn đi đầu trong các thử nghiệm và liên tục làm mới mình bằng việc ra mắt nhiều loại màn hình khác nhau như: QLED, MicroLED, màn hình cong,…

Tại sự kiện CES 2019 mới đây, Samsung còn giới thiệu thêm nhiều sản phẩm đáng chú ý khác, chiếc TV 8K Q900 QLED với kích thước lên đến 98 inch, đây cũng là mẫu TV 8K kích thước lớn nhất từ trước đến nay trên thế giới.

1. Màn hình 8k lớn nhất

Samsung được biết đến như nhà sản xuất TV luôn phá vỡ mọi giới hạn, từ những mẫu TV 8K Q900 QLED với kích thước màn hình 65, 75, 82, 85 inch cho đến một chiếc TV QLED 8K 98 inch vừa được ra mắt.

Với kích thước 98 inch và độ phân giải 8K (7.680 × 4.320 pixel), Samsung cho biết chiếc TV QLED này có số lượng pixel cao gấp 16 lần so với TV độ phân giải FullHD.

2. Mạnh mẽ nhất

Sức mạnh của TV QLED thế hệ mới năm nay của Samsung nằm ở bộ vi xử lý Quantum 8K. Với việc trang bị bộ vi xử lý lượng tử này, dòng sản phẩm 8K 2019 sẽ mang đến chất lượng hình ảnh, thiết kế, các tính năng thông minh tốt nhất trong nhiều kích cỡ đa dạng.

Bên cạnh đó, thiết kế tinh tế và các tính năng thông minh tiếp tục được Samsung tập trung để tăng giá trị cho dòng TV mới nhất của mình.

3. Công nghệ AI upscailing

TV 8K Q900 QLED được trang bị công nghệ upscailing độc quyền của Samsung, bằng cách sử dụng AI để có thể nhận dạng và nâng cấp bất kỳ nội dung nào (bất kể độ phân giải gốc là bao nhiêu), thành chất lượng gần với 8K nhất.

Cho dù người xem đang thưởng thức nội dung thông qua dịch vụ phát trực tuyến, thiết bị set-top box, HDMI, USB hay thậm chí là chiếu từ màn hình di động, công nghệ dựa trên AI độc quyền của Samsung có thể nhận biết và nâng cấp bất kỳ nội dung nào, bất kể độ phân giải gốc, lên chất lượng gần với 8K nguyên gốc. Đây là chiếc TV thông minh và mạnh mẽ nhất của Samsung cho tới thời điểm này.

4. Hiển thị tuyệt vời miễn chê

Sức mạnh của TV QLED thế hệ mới năm nay của Samsung nằm ở bộ vi xử lý Quantum 8K, giúp hiển thị hình ảnh chất lượng tốt nhất. Thiết kế tinh tế và các tính năng thông minh tiếp tục được Samsung tập trung để tăng giá trị cho dòng TV mới nhất của mình.

Không những thế, công nghệ Chấm Lượng tử (Quantim Dot) và Direct Array Mobile Dimming cũng được Samsung tích hợp trên TV 8K Q900 QLED để tăng độ tương phản và chất lượng hiển thị màu sắc của Q900.

5. Thông minh nhất

TV 8K Q900 QLED còn có những tính năng sẵn sàng cho tương lai như hỗ trợ HDMI 2.1, điều khiển bằng giọng nói qua Bixby, Google Assistant và Amazon Alexa. Bạn có thể điều khi TV mà không cần dùng đến remote, từ cài đặt menu đến chọn nội dung xem, các trợ lý ảo này có thể nghe lệnh bạn và thực hiện.

Smart TV của Samsung cũng được tích hợp nhiều cách thức để tìm kiếm nội dung và tương thích với nhiều thiết bị kết nối hơn. Nhà sản xuất này cho biết, với thuật toán AI được nâng cấp, TV có thể khai thác các dịch vụ thuê bao của người dùng, phân loại các nội dung yêu thích và thói quen xem TV của người dùng. Tính năng Universal Guide mới giúp người dùng dễ dàng tìm ra được nội dung phù hợp nhất để xem.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất