Công Nghệ

5 chiếc smartphone đáng mong đợi nhất nửa đầu năm 2018

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Sau một thời gian khá lặng lẽ, thị trường smartphone sắp ồn ào trở lại với nhiều cái tên hấp dẫn.

Tháng 1 của làng di động trôi quá khá lặng lẽ, tuy nhiên mọi thứ sẽ sớm thay đổi khi nhiều ông lớn công nghệ đã sẵn sàng cho ra mắt những sản phẩm chất nhất của mình.

Samsung Galaxy S9

Ảnh báo chí được cho là Galaxy S9 rò rỉ.

Samsung mới đây chính thức xác nhận Samsung Galaxy S9 sẽ ra mắt vào ngày 25 tháng 2 trong khuôn khổ sự kiện MWC tại Barcelona. Tính đến thời điểm hiện tại, không ít tin đồn về chiếc điện thoại này đã xuất hiện, dù vậy hình ảnh rò rỉ được cho là thể hiện chính xác thiết kế của S9 lại cho thấy nó sẽ không có nhiều thay đổi về phần nhìn so với thiết bị tiền nhiệm.

Thư mời sự kiện của Samsung trong khi đó ngầm gợi ý người dùng hãy hy vọng vào một thay đổi lớn sẽ có trên camera của chiếc máy này. Trước đó, thông số Samsung Galaxy S9 xuất hiện trên một vỏ hộp xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy máy sẽ có tính năng “super speed dual pixel”, đồng nghĩa với việc máy sẽ có khả năng lấy nét thậm chí còn nhanh hơn chiếc Galaxy S8. Điều này là thực sự ấn tượng bởi theo Business Insider, đến nay, S8 vẫn là một trong những chiếc máy có khả năng lấy nét nhanh nhất.

Tự động lấy nét nhanh nhìn chung có thể giúp người dùng có chất lượng ảnh chụp được cải thiện hơn.

Một số báo cáo khẳng định chiếc Samsung Galaxy S9+ sẽ có camera kép. Đến nay chưa rõ hệ thống camera kép này sẽ có cơ chế hoạt động cụ thể ra sao.

LG G7

Có thiết kế khá hấp dẫn nhưng LG G6 lại không thu hút được quá nhiều sự quan tâm của thị trường.

LG cũng được kì vọng sẽ ra mắt LG G7 một thời gian ngắn sau sự kiện MWC và nhiều khả năng rơi vào tháng 3 hoặc tháng 4. Nhiều tin đồn cho biết LG G7 sẽ tập trung vào việc mang đến cho người dùng một thiết bị có hiệu năng khủng.

LG G6 ra mắt năm ngoái được trang bị chip Snapdragon 821 trong khi đó những chiếc điện thoại đối thủ đã sở hữu Snapdragon 835. Để “sửa sai”, LG G7 sẽ có dòng chip mới nhất của Qualcomm trong năm 2018 - Snapdragon 845.

Các chi tiết còn lại về LG G7 đều chưa xuất hiện nhiều, tuy nhiên người dùng có thể kì vọng vào một thiết bị có viền màn hình mỏng hơn cùng nhiều tính năng hiện đại như tiêu chuẩn chống nước cao cấp hay camera kép.

Moto G6

Motorola hiện thuộc sở hữu của Lenovo.

Series Moto “G” là series smartphone tầm trung khá được yêu thích bởi mức giá hợp lý, chạy hệ điều hành Android gần như nguyên gốc và quan trọng hơn cả là thiết kế ngày càng được cải thiện, khiến máy trông “cao cấp” hơn.

Dòng Moto “G” thường không có những thông số khủng nhất, tuy nhiên đổi lại người dùng không phải bỏ ra quá nhiều hầu bao trong khi hiệu năng mang lại vẫn đảm bảo về cơ bản nhu cầu.

Với Moto G6, Droid Life cho biết máy có thể sẽ sử dụng thiết kế với tỷ lệ màn hình 18:9 hiện đại cùng với đó là những cải thiện về hiệu năng và chất lượng camera. Moto G cũng có thể sẽ chào sân tại MWC.

Nokia 9

Nokia đã ra mắt những chiếc máy Android giá thấp và tầm trung. Vì thế, thời điểm đầu năm 2018 được kì vọng là lúc ông vua di động một thời tấn công phân khúc cao cấp. Nhiều khả năng mang tên gọi Nokia 9, điện thoại cao cấp của Nokia có thể sẽ được trang bị camera kép, chip Snapdragon 845, màn hình OLED đồng thời chạy hệ điều hành Android gần như nguyên gốc.

OnePlus 6

Smartphone của OnePlus ngày càng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người dùng.

Người đồng sáng lập OnePlus Pete Lau từng xác nhận với Forbes rằng hãng này sẽ ra mắt điện thoại mới vào quý II năm 2018. Nếu chu trình làm mới sản phẩm được giữ nguyên so với OnePlus 5, thời điểm này có thể sẽ là tháng 6.

Còn cách khá xa thời điểm ra mắt, không khó hiểu khi tin đồn về OnePlus 6 chưa xuất hiện nhiều. Tuy nhiên có thể khẳng định chiếc máy này sẽ có hiệu năng khủng, mức giá tốt so với những gì mang lại cùng với đó là trải nghiệm Android nguyên bản.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất