Công Nghệ

5 cách để “phù phép” ảnh selfie đẹp hơn mà không cần gậy selfie

NPQM
Chia sẻ

Không cần mang theo chiếc gậy "tự sướng" vướng víu, bạn vẫn có thể làm chủ bức ảnh selfie ưng ý của mình.

Selfie đã, đang và sẽ còn là trào lưu khó bỏ của thế giới nói chung và giới trẻ nói riêng khi hiệu ứng toàn cầu nó gây ra lớn đến bất ngờ. Vì vậy, việc nhiều người tò mò tìm đến và cuối cùng cũng cảm thấy thích thú là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, thực hiện nên một bức ảnh selfie đúng cách lại không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhất là khi bạn muốn góc chụp linh hoạt và bức ảnh trông độc đáo, nổi bật hơn. Chẳng hạn, ngay cả thao tác nhấn nút chụp trên điện thoại cũng ít nhiều gây khó khăn nếu bạn chưa làm chủ được vì nó có thể làm rung máy hoặc che mất một phần camera. Và tất nhiên là còn ánh sáng nữa - trừ khi bạn đang đi chơi ở nơi ngoại cảnh nhiều ánh nắng tự nhiên, còn không thì lựa chọn góc chiếu cũng là cả một vấn đề.

Qua thời gian, các thương hiệu công nghệ đã nghĩ ra nhiều cách để khắc phục dần thiếu sót còn tồn tại như ống kính camera selfie góc rộng hơn, màn hình giả flash… Dù vậy, đó lại là yếu tố nhất thời phụ thuộc vào cấu hình đưa ra bởi từng nhà sản xuất. Nhưng đừng lo bởi vẫn còn những cách sau có thể áp dụng cho hầu hết mọi trường hợp, mọi thiết bị mà không khiến bạn cảm thấy khó khăn một chút nào, mà lại vẫn cho ra những bức ảnh selfie cực ổn đúng chất!

1. Chụp góc cao

Bí quyết nằm ở cánh tay “thần kỳ” của bạn mà thôi. Nếu bạn có thói quen giữ camera ở tầm ngang mắt trở xuống và hướng lên trên để chụp selfie, sẽ có nhiều nhược điểm về góc cạnh khuôn mặt bị lộ ra như cằm, má, mất cân đối…

Do đó, hãy cố gắng nâng cao tay lên hơn tầm mắt hoặc đầu, rồi mới hướng góc nhìn của máy xuống mặt. Khi ấy, những điểm khó chịu kia sẽ không còn xuất hiện nữa và bạn sẽ không phải mất công chỉnh sửa hoặc than phiền tiếc nuối phải chụp lại một lần nữa.

2. Hẹn giờ tự động

Nếu như bạn đã tuân thủ quy tắc đầu tiên về góc chụp thì cũng đồng nghĩa với việc cánh tay của bạn phải vươn dài gần như tối đa để đạt đến vị trí đó, cho nên việc giữ nó ổn định không run tay trong thời gian chuẩn bị là điều khá khó khăn. Ngoài ra, khi nhấn nhút chụp bằng 1 tay cũng không thể tránh những rung động tất yếu làm mờ nhòe ảnh.

Kết quả hình ảnh cho iphone self-timer

Để đối phó, hãy nhớ cài đặt chế độ hẹn giờ trước trên máy, và dù bạn phải tự mình đợi má đếm ngược vài giây mới có thể chụp nhưng ít nhất nó sẽ không khiến bạn phải khó khăn với ngón tay ra nhấn làm rung máy. Hơn nữa, trong lúc đếm ngược, mọi người cũng có thể nhìn vào giao diện camera để chỉnh sửa tư thế, diện mạo thêm một chút.

3. Bật flash

Nếu bạn không sở hữu một chiếc iPhone 6s hay những thiết bị smartphone có chế độ LED mặt trước (hoặc mô phỏng đèn LED) thì việc tìm kiếm nguồn sáng hỗ trợ khi trong điều kiện thiếu sáng là vô cùng cần thiết, nhất là khi ở trong nhà, trời đêm… Ánh sáng là cội nguồn của bức ảnh để cảm biến thu nạp vào được.

Ứng dụng Selfie Light có thể là phương án hữu hiệu dành cho những trường hợp này nếu thiết bị của bạn không hỗ trợ LED mặt trước. Về cơ bản, nó sẽ khiến cho màn hình smartphone lóa lên để giả lập ánh sáng flash hắt vào mặt bạn, tăng cường độ sáng và chi tiết cho ảnh.

4. Phụ kiện cầm nắm điện thoại

Gậy selfie từng là món phụ kiện không thể hot hơn dành cho dân nghiện chụp ảnh “tự sướng”, nhưng vẫn còn đó một vài lựa chọn khác dành cho những tín đồ selfie này mà lại khá gọn nhẹ, không cần vướng víu như gậy chụp ảnh.

Kết quả hình ảnh cho ninja loop

Đó là những công cụ gắn vào mặt ốp lưng điện thoại giúp tay người cầm máy tốt và thuận lợi hơn, ở tư thế thoải mái, không gò bó theo cạnh màn hình. Hiện tại có khá nhiều phụ kiện tương tự được bày bán ở các cửa hàng đồ di động và không khó để tìm cho mình một sản phẩm có thiết kế và màu sắc phù hợp.

5. “Dính” điện thoại lên tường và mặt phằng

Quên gậy selfie đi! Thử một tấm dán thần kỳ dành cho điện thoại xem sao? Hãy cùng chiêm ngưỡng bức hình dưới đây:

Một tấm dán độc đáo sẽ được đính vào mặt sau lưng của smartphone và giúp bạn đặt nó lên bất kf mặt phẳng đứng nào để tạo góc chụp đối diện. Sau đó việc còn lại chỉ là hẹn giờ và cùng mọi người tạo dáng mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất