Công Nghệ

5 bí mật thú vị về iPhone X mà không phải fan Táo nào cũng biết

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đã có rất nhiều đồn đoán về việc tại sao camera sau của iPhone X được đặt dọc hay người dùng thắc mắc về việc tắt máy ra sao khi Apple đã khai tử nút Home vật lý? Bài viết sau sẽ giải đáp những câu hỏi trên của bạn.

1. Lý do cụm camera sau được đặt theo chiều dọc

Nhiều người cho rằng, việc đặt cụm camera sau theo hướng dọc sẽ giúp cho việc chụp ảnh phong cảnh đẹp hơn hay hỗ trợ cho việc sử sụng công nghệ thực tế ảo tốt hơn. Tuy nhiên theo Apple, nguyên nhân nằm ở việc nếu đặt cụm camera sau nằm ngang sẽ khiến cho 2 mô đun của camera trước và sau bị đè lên nhau, từ đó khiến cho máy bị dày hơn và không gian bố trí bên trong máy sẽ không được tối ưu cho lắm.

2. Việc gọi Siri, tắt và khởi động lại máy thực hiện như thế nào?

iPhone X đã loại bỏ hoàn toàn phím Home vật lý thế nên người dùng cần làm quen lại với những thao tác này:

+ Để gọi trợ lý ảo Siri, bạn chỉ việc nhấn và giữ nút cạnh bên, hoặc cũng có thể kích hoạt tính năng Hey Siri nếu cảm thấy thuận tiện hơn.

+ Khi muốn tắt iPhone X: Truy cập vào Settings/General, sau đó cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào Shut Down để mở ra tùy chọn Slide to power off.

+ Khởi động lại chiếc iPhone X: Nhấn tổ hợp phím cứng bên phải và giảm âm lượng trong 10 giây.

+ Bật lại iPhone X khi đã tắt nguồn: Nhấn và giữ nút bên cạnh trong vài giây là thành công.

3. Viên pin của iPhone X có hình chữ L

Trong các video mổ iPhone X, khá nhiều người dùng đã bất ngờ khi chiếc smartphone này có đến 2 viên pin, với tổng dung lượng là 2.715 mAh và được đặt theo hình chữ L. Trong khi đó, thời lượng pin của iPhone 8 và iPhone 8 Plus lần lượt chỉ là 1.821 mAh và 2.675 mA, tức là cả hai đều thấp hơn iPhone X khá nhiều.

4. iPhone X có nhạc chuông hoàn toàn mới

Nhạc chuông “Reflection” trên iPhone X.

Nhạc chuông cũng là một trong những điều đăc trưng làm nên thương hiệu Apple. Đi kèm với cách mạng trong thiết kế iPhone X là giai điệu nhạc chuông hoàn toàn mới mang tên “Reflection”. Vậy nên nếu có nghe âm thanh khác lạ thì cũng đừng quên là điện thoại bạn đang đổ chuông nhé.

5. Face ID không chỉ dùng để mở máy

Khi có cuộc gọi đến, Face ID sẽ xác định chủ nhân của thiết bị có đang nhìn vào điện thoại hay không để điều chỉnh âm lượng và ánh sáng phù hợp nhất. Và hơn cả, Face ID chỉ hiện chi tiết nội dung tin nhắn, các thông báo quan trọng được gửi đến khi người dùng nhìn vào thiết bị.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất