Công Nghệ

400 triệu đồng 30 giây quảng cáo chương trình thay thế ‘Táo quân’ đêm 30 Tết

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Không còn “Táo quân” song các chương trình xuân trên các kênh sóng của VTV vẫn có sức hút và báo giá quảng cáo khá cao.

Khác với thông lệ của gần 2 thập kỉ gần đây, đêm 30 Tết năm nay, khán giả truyền hình sẽ không có cơ hội được “diện kiến” các “Táo quân” trên sóng truyền hình. Thay thế vào đó là chương trình “Gặp nhau cuối năm” mà VTV cũng hứa hẹn là cực kì đặc sắc và mang nhiều thông điệp ý nghĩa. Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd) thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) mới đây đã công bố báo giá quảng cáo “khủng” của chương trình này.

Sau 16 năm gắn bó với khán giải truyền hình mỗi tối 30 Tết, năm nay “Táo quân” sẽ không lên sóng và thay thế vào đó là chương trình “Gặp nhau cuối năm.” (Ảnh: VTV)

Cụ thể, giá quảng cáo thời lượng 30 giây trong chương trình “Gặp nhau cuối năm” phát sóng vào 20 giờ ngày 24/01 (tức 30 Tết) lên tới 400 triệu đồng. Cùng thời điểm, các quảng cáo thời lượng ngắn hơn ở mức 20 giây, 15 giây và 10 giây cũng lần lượt có giá 300 triệu đồng, 240 triệu đồng và 200 triệu đồng.

Dù các mốc giá quảng cáo nói trên là rất cao, tuy nhiên so với báo giá quảng cáo của chương trình “Táo quân 2019” thì chúng vẫn còn… thấp. Năm ngoái, TVAd đưa ra mức giá 530 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trong chương trình “Táo quân”. Mức báo giá thấp nhất trong khi đó cũng là 265 triệu đồng cho quảng cáo 10 giây. Đó là chưa kể đến tỉ lệ “tăng giá” 20% cộng thêm đơn giá của quảng cáo 30 giây nếu như các nhãn hàng muốn quảng cáo của mình xếp ở ba vị trí đầu tiên trong mỗi cắt quảng cáo.

Chương trình Tết có báo giá quảng cáo cao thứ hai trong năm nay là “Táo quân vi hành”, phát sóng lúc 21h30 ngày 17/01 (23 Tết) trên VTV3 với báo giá từ 100 triệu đồng cho tới 200 triệu đồng. Xếp sau đó là các chương tình như “Gala Cười” và “Mười hai con giáp’.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất