Công Nghệ

4 trào lưu chụp ảnh hot nhất 2018 cho tín đồ nghiện selfie

T.H
Chia sẻ

Giới trẻ thế giới đang điên đảo theo trào lưu selfie với cằm 2 nọng, chụp ảnh xóa phông, Halu Halu, nắm đầu người yêu đi khắp thế gian...

Thuật ngữ “selfie” xuất hiện lần đầu tiên ở Australia vào năm 2002 và chỉ mới du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây. Trải qua gần 10 năm, thú vui selfie của giới trẻ thế giới đã được nâng tầm thành nghệ thuật nhờ sự phát triển không ngừng của smartphone.

Những bức hình selfie giản dị và chân phương thời xưa, nay được thay thế bởi loạt ảnh long lanh, ý tưởng độc lạ, hiệu ứng bắt mắt… Mỗi ngày, giới trẻ lại sản sinh ra vô số ý tưởng selfie mới mẻ, không đụng hàng, tạo lên những bức ảnh nghìn “likes” trên mạng xã hội. Dưới đây là 5 trào lưu chụp ảnh selfie cực chất mà bạn nhất định phải thử một lần trong năm nay.

Nắm đầu người thương đi khắp thế gian

Trào lưu nắm tay người yêu đi khắp thế gian hay dắt mẹ đi du lịch các nước một thời từng gây sốt giới trẻ. Thế nhưng, trào lưu này đã nhanh chóng bị thay thế bởi phiên bản “Nắm đầu người thương đi khắp thế gian”, vẫn là “Follow Me” nhưng độc đáo hơn hẳn phiên bản gốc với chế độ xóa phông ảo diệu trên Galaxy J7+.

Một trong những người khởi xướng trào lưu này là vợ chồng Forrest Lu và Agnes Chien (Đài Loan), cặp đôi Kim Jang Mi và bạn trai người Hàn Quốc… Loạt ảnh du lịch của họ trở thành tâm bão trên facebook với phong cách “Follow me” đầy phá cách và bá đạo.

Thay vì cái nắm tay ngọt ngào, cô gái sẽ kéo mũi, túm tóc, véo tai bạn trai kéo đi khắp chân trời góc bể nhằm thể hiện quyền lực tình yêu. Chàng trai cũng có thể đổi vai để đòi lại công bằng trong mỗi shoot ảnh. Nếu bạn có dự định chụp bộ ảnh cưới ngổ ngáo, “Nắm đầu người thương đi khắp thế gian” là loạt hình không thể thiếu trong album để đời.

Chụp ảnh xóa phông bằng camera kép

Đã xưa rồi thời selfie phải chọn background đẹp, trống trải và long lanh. Thời nay, giới trẻ vẫn có thể thỏa sức selfie trên phố đông người, với đám bạn ngổ ngáo hay phá bĩnh và ti tỉ thứ ngáng đường với thần chú selfie xóa phông.

Thay vì tải ứng dụng thứ ba tốn dung lượng điện thoại, bạn chỉ cần dắt túi smartphone tích hợp camera kép như Galaxy J7+, giơ điện thoại lên và khởi động thần chú xóa phông. Camera kép đem lại trải nghiệm khá thú vị, lấy nét nhanh, cho bức ảnh thêm chiều sâu với hiệu ứng tách biệt chủ thể và làm mờ phông nền như dòng máy ảnh chuyên nghiệp “súng ống” lớn.

Khác với nhiều dòng smartphone của teen, Galaxy J7+ có hẳn hai camera phía sau, độ phân giải 13MP và 5MP kèm ống kính khẩu độ lớn f/1.7 và f/1.9. Chúng làm nhiệm vụ tính toán khoảng cách, giả lập chiều sâu để tạo ra hiệu ứng xóa phông “bokeh”, tách biệt nhân vật chính và làm mờ phông nền không kém dòng cao cấp Note8.

Nếu không kịp khởi động chế độ chụp xóa phông, bạn cũng có thể chụp trước - lấy nét sau, lưu ảnh lại rồi điều chỉnh lại độ mờ ảo của khung nền. Độ mờ ảo của bức ảnh nhiều đến đâu, khoanh vùng nét rộng thế nào, xóa phông cấp độ mấy… là do “khổ chủ” toàn quyền quyết định.

Selfie cằm 2 nọng “ngầu” như Bích Phương

Khoe cằm V-line xưa rồi, giờ khoe mặt nọng “2 cằm” mới chuẩn mốt. Hàng loạt sao showbiz như Isaac, Bích Phương, Miu Lê, Pha Lê, Trúc Diễm… cũng chạy trào lưu khoe cằm nọng bất chấp giữ hình tượng nổi tiếng.

Cằm nọng từng là nỗi khổ tâm của rất nhiều người, ăn bao nhiêu cũng chỉ mập hết vào mặt. Còn bây giờ, khuôn mặt tròn đầy với đôi má phúng phính baby, chiếc cằm nhiều ngấn đang “chiếm sóng” mạng xã hội nhiều hơn bao giờ hết. Sau tất cả thì dù có ai nói gì, bạn vẫn yêu quý bản thân và cả chiếc cằm nọng hơn tất thảy.

Selfie cằm nọng bằng camera trước độ phân giải 16MP, đi kèm ống kính khẩu độ lớn f/1.9 của Galaxy J7+ dễ như trở bàn tay. Dù chỉ có dạng đơn, nhưng camera trước hoàn toàn có thể chụp ảnh xoá phông chuẩn như camera kép phía sau.

Đặc biệt, bạn có thể tạo thêm hiệu ứng “chất ngất” cho bức ảnh selfie cằm nọng của mình bằng bộ sticker dễ thương sẵn có trong máy. Chẳng cần tải ứng dụng bên thứ ba về, Galaxy J7+ đã có sẵn kho báu hàng trăm sticker ngộ nghĩnh cho bạn tạo dáng rồi.

Ăn theo trào lưu “Halu Halu”

Trào lưu “Halu Halu” được lấy cảm hứng từ chính phần lời “Đưa tay ra, đưa một cái tay ra, halu halu halu…” của ca sĩ người Trung Quốc - Đại Trương Vỹ. Trào lưu đặt cằm lên tay cực ngoan này đang được hàng loạt ngôi sao đình đám xứ Hàn như tài tử Lee Jong Suk, nam thần Joo Hyuk, các cô nàng Black Pink và sao Vbiz lăng-xê hết nước.

Không chỉ người nổi tiếng, giới trẻ Việt cũng ăn theo trào lưu “Halu Halu” để “thả thính” trên mạng xã hội. Thêm một chút hiệu ứng xóa phông bằng Galaxy J7+, khuôn mặt baby đáng yêu và cực ngoan của bạn sẽ nổi bần bật, nạn nhân dính “thính” càng nhiều.

Với mức giá 7,29 triệu đồng phù hợp với túi tiền của giới trẻ, Galaxy J7+ xứng đáng trở thành trợ thủ không thể thiếu giúp giới trẻ chạy theo các trào lưu chụp ảnh hot 2018 “chất hơn nước cất”.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất