Công Nghệ

4 tính năng hấp dẫn ColorOS 6.1 mang đến cho người dùng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Một điểm hấp dẫn của hệ điều hành Android là mỗi nhà san xuất lại có cách tạo ra các trải nghiệm khác nhau nhờ đặc tính mở.

Người dùng OPPO lâu năm hẳn chẳng còn xa lạ gì với ColorOS nữa bởi đây chính là hệ điều hành được xây dựng trên nền tảng Android có mặt trên mọi chiếc smartphone OPPO. Dù vậy, ColorOS 6.1 có trên những chiếc smartphone mới như OPPO A91 vẫn mang đến khá nhiều điều thú vị.

Bật cảm biến vân tay ngay và luôn

Các mẫu smartphone gần đây của OPPO đều được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Việc đặt ở mặt trước không chỉ tiện lợi để mở khóa hơn, đây còn là cách bảo mật được coi là an toàn, đặc biệt khi bạn có ý định dùng cho các ứng dụng ngân hàng, thanh toán online hiện nay. Riêng với người dùng của OPPO A91 thì còn thêm lý do nữa để tạo vân tay bảo mật, đó là việc hãng trang bị cho sản phẩm này cảm biến vân tay thế hệ thứ ba với tốc độ nhận diện nhanh hơn nhiều so với thế hệ cũ, chỉ mất chưa 0,32s.

Để thêm dấu vân tay, bạn vào Cài Đặt > Dấu vân tay, khuôn mặt và mật khẩu > Vân tay. Tại đây bạn nhớ tranh thủ tạo vân tay ít nhất cho các ngón tay thuộc hai bàn tay để sau này nếu cầm bên nào cũng có thể dễ dàng mở khóa nhanh chóng.

Bạn nhớ thêm nhiều dấu vân tay ở cả hai bàn tay để mở khóa thêm tiện nhé

Kích hoạt chế độ bảo vệ mắt nếu bạn là “cú đêm” hay có mắt nhạy cảm

Cũng giống với cảm biến vân tay dưới màn hình, tùy chọn bảo vệ mắt cũng là trang bị mới xuất hiện trên dòng sản phẩm gần đây của OPPO.

Đặc điểm của màn hình AMOLED là thường sẽ xuất hiện hiện tượng nháy gây nhức mỏi mắt khi bạn để độ sáng thấp (mức sáng mỗi khi chúng ta dùng trong bóng tối). Với các cú đêm hay những người có mắt nhạy cảm sẽ hiểu rõ sự khó chịu này. Một số mẫu smartphone mới của OPPO có khả năng bảo vệ mắt đạt chuẩn chứng nhận an toàn của tổ chức TÜV Rheinland sẽ giúp giải quyết vấn đền này.

Để bật tùy chọn bảo vệ mắt, bạn truy cập Cài Đặt > Màn hình và độ sáng > bật tùy chọn Không rung hình ở độ sáng thấp để chăm sóc mắt. Ngoài ra bạn nên xếp lịch để máy tự động bật thêm chế độ Bảo Vệ Ban Đêm nhằm giảm lượng ánh sáng xanh gây khó ngủ về đêm. Tùy vào lịch sinh hoạt của bạn mà chọn khung giờ bật tắt phù hợp nhé.

Xem nhanh ngày giờ, thông báo không cần mở máy

Đồng Hồ Màn Hình Tắt là tính năng được OPPO phát triển riêng cho những smartphone dùng màn hình AMOLED. Việc xem ngày giờ hay thông báo nhanh trên điện thoại của bạn giờ đây cực tiện đấy, chỉ cần chạm nhẹ lên màn hình smartphone đang tắt hoặc cầm hẳn em nó lên là máy sẽ cho bạn biết trong vòng “một nốt nhạc”.

Mặc định tính năng này chưa được kích hoạt. Để bật, bạn vào Cài Đặt > Màn hình và độ sáng > Đồng hồ màn hình tắt. Tại đây ngoài việc bật em nó lên, bạn còn thiết lập thêm khung giờ hoạt động nhằm tiết kiệm năng lượng cho máy khi không dùng đến.

 Điều hướng bằng cử chỉ

Điều hướng bằng cử chỉ được tích hợp sẵn trong Android 10 mới nhất, tuy vậy không chờ phải được nâng cấp lên bạn đã có thể tận hưởng tính năng điều hướng này ngay trong ColorOS 6.1 rồi. Truy cập vào Cài Đặt > Công cụ tiện ích > Nút điều hướng > chọn Cử chỉ vuốt từ cả hai cạnh.

Nếu chưa quen thì ngay tại cửa sổ này bạn sẽ được xem hướng dẫn. Chỉ mất thời gian ngắn để thuần thục, một khi đã thành “master” thì hẳn bạn sẽ không muốn quay về dùng 3 phím ảo như trước kia đâu bởi thao tác vừa nhanh vừa tiện, lại tiết kiệm thêm được không gian hiển thị trên màn hình nữa chứ.

Hy vọng với một số hướng dẫn nhỏ bên trên, trải nghiệm dùng ColorOS 6.1 có trên các smartphone của OPPO như mẫu OPPO A91 sẽ thêm tiện lợi và thú vị hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất