Bốn tiếng trước thời điểm trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia mới diễn ra, tuy nhiên ngay lúc này không khí không chỉ đã nóng lên ở Việt Nam mà người hâm mộ thể thao tại Hàn Quốc có vẻ cũng đang rất chờ đợi trận đấu này. Kể từ đầu giờ chiều, các xu hướng tìm kiếm các từ khoá liên quan đến bóng đá Việt Nam đã bắt đầu nóng lên trên công cụ tìm kiếm của Hàn Quốc, theo ghi nhận của công cụ DataLab đến từ Naver.
Theo đó, các từ khoá như “베트남 축구 중계” (tạm dịch: Phát sóng bóng đá Việt Nam) hay “2018 스즈키컵 결승” (tạm dịch: AFF Suzuki Cup 2018) đang đứng top tìm kiếm ở nhiều nhóm người dùng công cụ tìm kiếm phổ biến này. Kể từ đầu mùa AFF Cup 2018 cho tới nay, thực tế những từ khoá có nội dung tương tự cũng nhận được lưu lượng tìm kiếm lớn tại Hàn Quốc. Đây vốn vẫn được coi là điều xưa nay hiếm bởi người Hàn Quốc trước đó không quá quan tâm đến giải bóng đá vô địch Đông Nam Á.
Năm nay, SBS, cụ thể là SBS Sports, là kênh truyền hình tại Hàn Quốc phát sóng các trận đấu tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên, nhà đài lớn của Hàn Quốc này chỉ mua bản quyền các trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu. Trước đó, ban đầu, SBS chỉ đưa ra kết hoạch phát sóng các trận đấu vòng bảng. Tuy nhiên, với việc đội tuyển Việt Nam tiếp tục tiến sâu tại AFF Cup 2018, nhà đài này tiếp tục phát sóng các trận đấu tại bán kết và chung kết với tỷ lệ người xem ngày càng tăng cao.