Công Nghệ

4 smartphone từ Vsmart trình làng tuần tới, đây là tất cả những gì bạn cần biết về loạt điện thoại 'made in Vietnam' này

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cả bốn chiếc smartphone từ thương hiệu "lính mới" Vsmart ra mắt trong năm 2018 đều sẽ tập trung vào phân khúc giá thấp - tầm trung.

Trong khi thực tế các “anh hào” smartphone 2018 đều đã chào sân khiến thị trường smartphone những tháng cuối năm có phần trầm lắng thì vào tuần sau “lính mới” Vsmart sẽ là cái tên khuấy động thì trường bằng cùng lúc 4 chiếc smartphone hoàn toàn mới.

Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về chúng.

4 mẫu máy sẽ ra mắt sẽ được trình làng vào ngày 14 tháng 12 tới.

Mặc dù còn cách thời điểm trình làng tới gần một tuần, thế nhưng những thông tin cũng như hình ảnh về 4 mẫu điện thoại mà Vsmart chuẩn bị trình làng đã rò rỉ gần như toàn bộ. Mới đây, những thông này đã bất ngờ xuất hiện trên website một hệ thống phân phối các thiết bị di động lớn tại Việt Nam.

Vsmart Active 1+: Vsmart Active 1+ là chiếc smartphone có cấu hình tốt nhất trong số những chiếc smartphone thương hiệu Vsmart sắp ra mắt. Máy được nhà sản xuất trang bị thiết kế khung viền kim loại, “tai thỏ”, viền màn hình mỏng cùng mặt lưng tráng kính. Màn hình của chiếc máy này có kích thước 6,2 inch độ phân giải 1.080 x 2.280 pixel. Một số thông số khác cũng có trên chiếc điện thoại này bao gồm chip Snapdragn 660, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB, camera chính kép 12 MP + 24 MP, camera trước 20 MP cùng viên pin 3.650 mAh. Máy có cổng kết nối USB Type-C, jack cắm tai nghe 3,5 mm đồng thời hỗ trợ 2 SIM.

Vsmart Active 1: Vsmart Active 1 về có bản có thiết kế tương tự chiếc Active 1+, dù vậy chiếc máy này không có phần “tai thỏ”, đồng nghĩa với việc không gian màn hình ở mặt trước không được tối ưu như chiếc Active 1+. Vì lý do này, máy chỉ có màn hình 5,5 inch độ phân giải 1.080 x 2.060. Cùng có chip Snapdragon 660 và bộ nhớ trong 64 GB, tuy nhiên dung lượng RAM của Active 1 giảm xuống còn 6 GB cùng với độ là dung lượng pin 3.100 mAh. Vsmart Active 1 cũng có camera kép ở mặt lưng nhưng thông số “khiêm tốn” hơn Active 1+ ở mức 12 MP + 5 MP và camera trước 8 MP.

Vsmart Joy 1+: Khác với hai chiếc điện thoại nói trên, Vsmart Joy 1+ có thân máy cấu thành từ nhựa giả kính. Mặt trước máy vẫn mang phong cách thiết kế khá thời thượng với phần tai thỏ và viền màn hình mỏng. Thuộc phân khúc giá rẻ nên những thông số của Joy 1+ không ấn tượng bằng dòng máy Active, bao gồm chip Snapdragon 430, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và màn hình 6,2 inch độ phân giải 720 x 1.520 pixel. Đổi lại, điểm nhấn của chiếc máy này nằm ở dung lượng pin tới 4.000 mAh, camera kép 13 MP + 2 MP và camera selfie thông số tới 16 MP.

Vsmart Joy 1: Vsmart Joy 1 là điện thoại duy nhất của Vsmart ra mắt trong thời gian tới chỉ có camera đơn thông số 13 MP, trong khi đó camera trước có thông số 5 MP. Một số tràn bị khác trên điện thoại này bao gồm chip Snapdragon 534, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và pin 3.000 mAh. Joy 1 sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải 720 x 1.440 pixel.

Sử dụng hệ điều hành VOS

Nếu như những chiếc điện thoại BPhone của BKAV sử dụng hệ điều hành tuỳ biến từ Android mang tên BOS thì điện thoại của Vsmart cũng được kì vọng mang đến những trải nghiệm riêng biệt từ hệ điều hành VOS. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại thông tin về nền tảng này chưa xuất hiện nhiều. Với đặc tính mở của hệ điều hành Android, các nhà sản xuất lớn trên thế giới cũng tung ra các phiên bản phần mềm tuỳ biến của riêng mình để khác biệt hoá trải nghiệm người dùng.

Chế độ bảo hành sau bán lên tới 18 tháng

Theo thông tin từ Vsmart, smartphone thương hiệu này sẽ được bảo hành lên tới 18 tháng. Mặc dù hiện chưa rõ các điều kiện đi kèm hay chính sách của thể của dịch vụ này, 18 tháng vẫn là một khoảng thời gian dài ấn tượng khi nhắc đến bảo hành cho một dòng điện thoại di động. Vsmart cũng cho biết sẽ có khoảng 500 điểm tiếp nhận bảo hành trên toàn quốc.

Chế độ bảo hành của smartphone Vsmart trong một TVC của Vsmart.

Tập trung vào phân khúc tầm trung - giá thấp trong năm 2018, giá sẽ rất tốt trong thời gian đầu

Vsmart chưa có kế hoạch tấn công phân khúc cao cấp trong năm 2018, vì thế cả bốn mẫu máy sắp ra mắt đều tập trung vào phân khúc giá thấp và tầm trung. Dù vậy, mức giá cụ thể của bốn dòng máy này đều chưa được công bố. Theo những chiến lược gần đây của VinGroup áp dụng cho các sản phẩm mới, nhiều khả năng smartphone Vsmart sẽ có mức giá ưu đãi tốt hơn đáng kể so với giá niêm yết trong khoảng thời gian đầu máy lên kệ.

Phân phối cả online và trực tiếp trên một hệ thống rộng khắp

Mới đây, động thái hoàn thiện mua lại chuỗi phân phối Viễn Thông A của VinGroup cho thấy sự quyết tâm của ông lớn này trong việc bước chân vào lĩnh vực sản xuất smartphone. Cùng hệ thống sẵn có của VinPro, smartphone Vsmart sẽ có mạng lưới phân phối, bán lẻ có sẵn rộng khắp. Chưa kể đến việc Vsmart cũng sẽ hợp tác với một số kênh phân phối thứ ba để đưa sản phẩm tới gần người dùng hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất