Công Nghệ

4 smartphone thiết kế đẹp, màu hấp dẫn đáng mua dịp Tết

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Cận Tết là thời điểm nhiều người nghĩ đến việc mua những chiếc smartphone mới. Năm nay, những chiếc smartphone màu lạ được khá nhiều người dùng lưu tâm.

Đã qua rồi thời điểm khi thị hiếu người dùng chỉ nhắm đến những chiếc smartphone có màu sắc cơ bản như đen, trắng, bạc hay xám. Ở thời điểm hiện tại, không ít người dùng, đặc biệt là giới trẻ, rất quan tâm đến những chiếc smartphone có màu sắc độc đáo và phá cách hơn. Không ít nhà sản xuất cũng đang thay đổi theo xu hướng này với chiến lược sản phẩm của mình.

Realme 5i

(Ảnh: Internet)

Realme 5i là một trong những smartphone có giá hấp dẫn rất đáng chú ý trong mùa mua sắm dịp cận Tết. Với giá bán 3,49 triệu đồng, người dùng đã có một thiết bị với thiết kế hiện đại cùng mặt lưng bóng bẩy, viền màn hình siêu mỏng cộng thiết kế “giọt sương” hiện đại và cao cấp. Tại Việt Nam, Realme 5i đang được bán với hai phiên bản màu xanh dương và xanh lá hiện đại, phù hợp với không khí vui tươi của dịp Tết Nguyên đán.

Điểm nhấn chính trên chiếc Realme 5i nằm ở cụm camera sau gồm bốn ống kính, bao gồm một cảm biến chính Sony IMX386 MP, khẩu độ f/1.8, một ống kính 8 MP góc siêu rộng (118 độ), một cảm biến chiều sâu 2 MP và một cảm biến macro thông số 2 MP.

Một số thông số khác trên chiếc điện thoại này còn bao gồm màn hình 6,52 inch IPS LCD, độ phân giải 720 x 1.600 pixel, camera trước 8 MP, chip Snapdragon 665, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và pin dung lượng 5.000 mAh. Chiếc Realme 5i bên cạnh đó còn có phiên bản với RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB.

iPhone 11

(Ảnh: CNET)

Ở phân khúc smartphone cao cấp, iPhone 11 là một trong những dòng máy có nhiều phiên bản màu máy nhất hiện nay. Trong đó, các phiên bản như đỏ, vàng, xanh lá hay tím rất phù hợp với giới trẻ. Điểm “trừ” lớn nhất của iPhone 11 có lẽ nằm ở mức giá lên tới 20,99 triệu đồng nên người dùng khó tiếp cận hơn. Đổi này, Apple mang đến một thiết bị có thời lượng pin và khả năng chụp hình cải thiện đáng kể so với thiết bị tiền nhiệm.

iPhone 11 vẫn có thiết kế đặc trưng của Apple trong vài năm trở lại đây với khung viền kim loại, hai mặt kính, viền màn hình siêu mỏng cùng “tai thỏ”. So với thiết kế “giọt sương” nhưu trên Realme 5i, “tai thỏ” “ăn” nhiều vào không gian màn hình hơn.

Chiếc điện thoại này được Apple trang bị cụm camera kép với thông số 12 MP, trong đó có một ống kính chính và một ống kính góc siêu rộng. Đây là lần đầu tiên một mẫu điện thoại của Apple có khả năng chụp hình góc siêu rộng. Trong khi đó, camera trước của máy có thông số 12 MP.

iPhone 11 vận hành nhờ chip Apple A13 kèm theo RAM 3 GB và bộ nhớ trong tối thiểu 64 GB nhưng không thể mở rộng thêm qua khe cắm thẻ nhớ. Mặc dù có pin chỉ 3.110 mAh song việc được tối ưu tốt về phần mềm khiến iPhone 11 có thời lượng pin khá tốt.

Samsung Galaxy A71

Samsung Galaxy A71 có phiên bản màu xanh dương cùng hiệu ứng vân sọc và mặt cắt kim cương khá hấp dẫn. Với giá bán 10,49 triệu đồng, chiếc điện thoại này được đánh giá cao ở thiết kế gọn gàng, chắc chắn dù chỉ có thân máy cấu thành từ nhựa và cụm bốn camera sau.

Cụ thể, máy có một ống kính macro hỗ trợ chụp cận cảnh 5 MP, một ống kính tiêu chuẩn 64 GB, một ống kính góc siêu rộng 123 độ 12 MP và một ống kính hỗ trợ xoá phông 5 MP.

Một số thông số khác cũng có trên chiếc Samsung Galaxy A71 bao gồm chip xử lý SDM730 tám nhân, hỗ trợ bởi RAM 8 GB cùng bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng thêm tối đa tới 512 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ. Samsung Galaxy A71 bên cạnh đó còn được trang bị pin 4.500 mAh, có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh nhờ cụ cạc 25W đồng thời có cảm biến vân tay bên dưới màn hình.

Realme 5s

(Ảnh: Internet)

Màu đỏ vẫn được xem là một màu may mắn trong quan điểm văn hoá Phương Đông và nếu bạn thích một chiếc smartphone màu máy này ở phân khúc giá thấp - tầm trung, Realme 5s là lựa chọn không nên bỏ qua. Có giá 4,59 triệu đồng, Realme 5s vẫn mang dáng dấp thiết kế cao cấp cùng viền màn hình mỏng và thiết kế “giọt sương”. Mặt lưng máy vẫn sử dụng thiết kế mặt cắt kim cương cùng màu đỏ rực rỡ, chuyển sắc ở các góc nhìn và điều kiện ánh sáng khác nhau.

Realme 5s có màn hình 6,5 inch độ phân giải HD+. Máy được nhà sản xuất hào phóng trang bị bốn camera ở mặt lưng thông số 48 MP + 8 MP + 2 MP + 2 MP với khả năng chụp hình cao cấp như góc rộng hay cận cảnh, kèm theo đó là camera trước 13 MP. Một số thông số khác trên chiếc Realme 5s gồm RAM 4 GB, bộ nhớ trong 128 GB và chup Snapdragon 665.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất