Công Nghệ

4 smartphone tầm trung có 4 camera sau đáng chú ý tại Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sau cuộc đua về thông số, các nhà sản xuất smartphone chuyển sang cuộc đua về số lượng smartphone trên sản phẩm của mình.

Nếu như cách đây vài năm, cụm camera kép là “đặc quyền” chỉ có trên những chiếc smartphone cao cấp thì tới nay rất nhiều smartphone tầm trung thậm chí đã có tới bốn camera sau.

Sự phát triển của công nghệ camera trên di động đã khiến giá thành linh kiện hạ thấp cùng với đó là cạnh tranh khốc liệt trên thị trường giúp người dùng không còn cần phải bỏ ra quá nhiều tiền đề có thể sở hữu một chiếc điện thoại có khả năng chụp hình toàn diện.

Realme 6 (5,99 triệu đồng): Realme 6 là một trong những chiếc smartphone tầm trung mới nhất có 4 camera sau được bán ra tại Việt Nam. Cụ thể, chiếc điện thoại này được nhà sản xuất trang bị một camera chính thông số 64 MP (góc rộng, khẩu độ f/1.8), một camera góc siêu rộng 8 MP (khẩu độ f/2.3), một camera chụp ảnh đen trắng 2 MP (khẩu độ f/2.4, chiều sâu) cùng đó là một camera chụp cận cảnh macro 2 MP (khẩu độ f/2.4). Với cụm camera này, Realme 6 có thể giúp người dùng có được chất lượng ảnh chụp với nhiều kiểu chụp hình khác nhau như chụp góc rộng phong cảnh, chụp cận cảnh hay chụp ảnh chân dung và nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Qua trải nghiệm thực tế, camera chính 64 MP của máy không chỉ đem lại bức ảnh nhiều chi tiết, mà bạn còn hoàn toàn có thể tận dụng để zoom phóng lên 2X hoặc thậm chí 5X, kết quả nhận lại vẫn ở mức ổn.

Samsung Galaxy A51 (7,99 triệu đồng): Khác với Realme 6, cụm camera sau của Samsung Galaxy A51 cũng có bốn ống kính song lại có cách thiết kế cồng kềnh hơn đôi chút với cụm camera hình chữ nhật. Cụ thể, Samsung Galaxy A51 được Samsung trang bị camera chính thông số 48 MP với khẩu độ f/2.0. Camera chính này được hỗ trợ bởi một camera góc siêu rộng thông số 12 MP (khẩu độ f/2.2), một camera macro thông số 5 MP (khẩu độ f/2.4) và một camera chiều sâu thông số 5 MP (khẩu độ f/2.2). Tính năng chụp Cận cảnh trên điện thoại của Samsung khá đáng chú ý, đặc biệt là với những người thích chụp các vật thể nhỏ như bông hoa, gân lá, công trùng hay đồ trang sức, đồ ăn.

OPPO A91 (6,99 triệu đồng): Điểm nhấn chính trên chiếc OPPO A91 cũng nằm ở cụm camera sau bao gồm bốn ống kính: camera chính 48 MP (khẩu độ f/1.8), camera góc siêu rộng 8 MP (khẩu độ f/2.2), camera chụp đen trắng 2 MP (khẩu độ f/2.4) và camera chiều sâu 2 MP (khẩu độ f/2.4). Camera chính 48 MP mặc định cho ra bức ảnh độ phân giải 12 MP nhờ dùng công nghệ gộp 4 điểm ảnh vào làm một. Chất lượng chi tiết, màu sắc và độ nhiễu hạt ở ảnh chụp ra ở mức khá tốt.

Huawei Nova 7i (6,99 triệu đồng): Cách bố trí camera trên một cụm camera lồi lên hình vuông như có trên Nova 7i của Huawei khiến không ít người hình dung đến chiếc iPhone của Apple. Ở trong tầm giá tầm trung, Huawei hào phóng trang bị cho chiếc điện thoại của mình cụm bốn camera bao gồm camera chính 48 MP (f/1.8), camera góc siêu rộng 8 MP (f/2.4), camera chụp cận cảnh 2 MP (f/2.4) và một camera đo chiều sâu trường ảnh 2 MP (f/2.4). Tất cả khiến Huawei Nova 7i cũng là một lựa chọn tốt cho những người thích chụp hình. Đáng tiếc là chiếc máy này lại không được cài sẵn các dịch vụ của Google do một số trục trặc trong quan hệ của Huawei và ông lớn công nghệ Mỹ. (Ảnh: GSMArena)

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất