Công Nghệ

4 smartphone chụp ảnh selfie 'chất' đáng mua tặng người ấy dịp 8 - 3

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với phái đẹp, khả năng chụp hình selfie của những chiếc smartphone luôn là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu.

Với phái đẹp, bên cạnh một chiếc smartphone dễ sử dụng, thiết kế đẹp, khả năng chụp hình selfie của máy cũng là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu. Mùa 8 - 3 này, nếu có ý định “tậu” một chiếc smartphone tặng nửa kia của mình, những chiếc smartphone selfie thú vị dưới đây chắc chắn nên nằm trong danh sách cân nhắc của bạn.

1. Samsung Galaxy A8

Samsung Galaxy A8 kế thừa thiết kế dòng smartphone cao cấp Galaxy S8 với thiết kế kim loại - kính, màn hình tràn viền, tỷ lệ 18:9 khá ấn tượng và mang lại cảm giác cao cấp. Giá tham khảo: 10,99 triệu đồng.

Ở phân khúc smartphone tầm trung, Samsung Galaxy A8 hiện đang là một trong những chiếc máy có cụm camera selfie thú vị nhất. Theo đó, cùng chiếc Galaxy A8+, đây là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung có camera selfie kép cùng thông số 16 MP và 8 MP. Nhờ điều này, ảnh selfie trên Galaxy A8 cũng có khả năng xóa phông khá ảo diệu.

Nhờ khẩu độ lớn, Samsung Galaxy A8 cũng có khả năng xử lý các tấm hình chụp selfie trong các điều kiện thiếu sáng được đánh giá cao. Theo đó, ở các môi trường như chụp hình trong nhà, thiếu ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo không đủ mạnh, màu ảnh vẫn tự nhiên và độ chi tiết ảnh lớn. Tính năng chụp hình HDR trên camera trước cũng là một điểm cộng giúp người dùng có ảnh chụp selfie tốt hơn. Đó là chưa kể đến tính năng làm đẹp được Samsung tích hợp thẳng các tính năng làm đẹp vào ứng dụng chụp hình của mình. Người dùng không cần tải về và dùng thêm nhiều phần mềm của bên thứ ba khác.

2. iPhone X

Giá bán cao khiến iPhone X không phải chiếc máy dành cho tất cả mọi người. Giá tham khảo: 29.99 triệu đồng.

Sẽ là một thiếu sót nếu như nhắc đến những chiếc smartphone chụp hình selfie tốt nhất hiện nay nhưng lại bỏ qua iPhone X. Mặc dù vẫn chỉ có thông số 7 MP, hệ thống camera TrueDepth giúp iPhone thu thập được nhiều dữ liệu hơn khi chụp hình cùng khả năng phân biệt đâu là khuôn mặt chủ thể, đâu là hậu cảnh, từ đó xử lý làm mờ hậu cảnh tuyệt vời.

Bên cạnh đó, hệ thống camera TrueDepth còn mang đến cho người dùng 5 hiệu ứng ánh sách khác nhau khi chụp hình selfie để tùy ý lựa chọn theo sở thích là Natural Light, Stage Light, Stage Light Mono, Studio Light và Contour Light. Khi giới thiệu iPhone X, Apple cho biết những hiệu ứng ánh sáng này có thể sánh ngang với những gì bạn có khi chụp ảnh trong các studio chuyên nghiệp.

Dù vậy, mức giá cao khiến iPhone X không phải lựa chọn dành cho tất cả mọi người.

3. OPPO F5

OPPO F5 có thân máy cấu thành từ nhựa cùng màn hình tràn viền tỷ lệ 18:9. Giá tham khảo: 6,99 triệu đồng.

Không có camera kép như Samsung Galaxy A8 nhưng OPPO F5 lại có camera trước thông số lên tới 20 MP với khả năng xóa phông ảnh selfie cũng khá tự nhiên.

Đáng chú ý, OPPO còn tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào camera trước. Theo đó, công nghệ này cho phép thiết bị quét tới 200 điểm trên khuôn mặt người dùng để so sánh với cơ sở dữ liệu sẵn có về nhiếp ảnh và thẩm mỹ. Từ đó, đưa ra kết quả làm đẹp tối ưu nhất. Thực tế, ảnh chụp trên OPPO F5 mang lại kết quả tự nhiên, không bị bệt màu hay làm phẳng ảnh như khi chỉnh sửa bằng các ứng dụng chỉnh ảnh thông thường.

4. Vivo V7 Plus

Xét về thông số, camera trước trên Vivo V7 Plus hiện không có đối thủ. Giá tham khảo: 7,99 triệu đồng.

Nếu lấy thông số camera trước của chiếc iPhone X nhân với ba bạn vẫn chưa thể ra được thông số camera trước của Vivo V7 Plus. Theo đó, trước máy này được trang bị camera trước thông số lên tới 24 MP, con số cao nhất trên thị trường di động Việt Nam hiện nay.

Camera này theo đó có khẩu độ f/2.0 cùng khả năng hỗ trợ chụp hình xóa phông và một số tính năng làm đẹp Face Beauty. Đèn flash cho camera trước trên Vivo V7 được gọi là Moonlight cho phép người dùng chụp những tấm hình tự sướng với màu da ổn hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Nhìn chung, chất lượng ảnh chụp của V7+ khá tự nhiên và được đánh giá cao.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất