Công Nghệ

4 điều Steve Jobs ghét cay ghét đắng nhưng Apple vẫn làm

T. Sơn
Chia sẻ

Steve Jobs nổi tiếng là một lãnh đạo cứng đầu với nhiều ý tưởng táo bạo, nhất quán và nhãn quan tuyệt vời. Nếu Steve Jobs còn ở lại với Apple, “táo khuyết” có thể sẽ khác hẳn những gì bạn thấy hiện tại.

Kể từ khi ông qua đời vào năm 2011, Apple đang dần thể hiện những sự thay đổi trong chiến lược sản phẩm, không ít trong số đó trải ngược với quan điểm của Steve Jobs.

Bút stylus

Năm 2015, cùng chiếc iPad Pro, Apple đã lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng chiếc bút thông minh Apple Pencil và nếu là một người hâm mộ của Apple có lẽ bạn cũng biết Steve Jobs cực kì ghét phụ kiện công nghệ này.

Năm 2007, khi giới thiệu chiếc iPhone lần đầu tiên trên sân khấu sự kiện Macworld tại San Francisco, Steve Jobs đã thẳng thừng nói đểu những chiếc smartphone cùng thời có bút stylus đi kèm. “Ai mà them một chiếc bút stylus cơ chứ?” Jobs nói trong lúc giới thiệu iPhone. “Bạn phải mang theo nó, cất nó và có thể mất nó luôn. Vậy đấy! Không ai muốn một chiếc bút stylus cả. Vì thế, đùng dùng bút stylus.”

Một trong những điều đầu tiên Steve Jobs khi trở về Apple vào năm 2011 cũng là “khai tử” chiếc Newton, một thiết bị giống máy tính bảng có sử dụng kèm bút stylus. “Chúa đã mang đến cho chúng ta 10 kiểu bút rồi. Đừng tạo ra thêm một loại nữa,” Jobs nói về dự án này.

Máy tính bảng cỡ nhỏ

Steve Jobs cũng là một người không thích ý tưởng về những chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ. Trong một buổi chia sẻ với các nhà phân tích, ông nói iPad 10 inch là “tỷ lệ màn hình tốt thiểu cần để tạo ra những ứng dụng máy tính bảng tuyệt vời.”

Thế nhưng, một năm sau khi Steve Jobs qua đời, Apple đã giới thiệu iPad Mini, một trong những dòng máy tính bảng bán chạy nhất của hãng này.

Điện thoại màn hình lớn

Mặc dù iPhone 4 rất được yêu thích nhờ thiết kế hoàn toàn mới và rất tinh tế, thế nhưng có một số điểm trừ khiến nó trở thành một trong những chiếc iPhone tệ nhất. Ai mà có thể quên được sự cố về ăng ten trên chiếc iPhone này cơ chứ?

Theo đó, khi người dùng cầm máy iPhone 4 để nghe điện thoại, khả năng cao tay người dùng sẽ che đúng vào phần ăng ten được bố trí dọc theo sườn máy khiến chất lượng cuộc gọi bị ảnh hưởng rất nhiều. Khi người dùng kêu ca, Apple thậm chí không nhận lỗi mà còn đổ lội cho người dùng cầm máy sai cách.

Ở một buổi họp báo, một phóng viên đã hỏi Steve Jobs rằng tạo sao Apple không tạo ra một chiếc iPhone lớn hơn để có thể tăng tính ổn định của ăng ten, Steve Jobs đã gọi Samsung Galaxy S là “Hummer” (một loại xe có thiết kế rất hầm hố).

“Bạn chẳng thể cầm nó bằng một tay,” Jobs khẳng định. “Sẽ chẳng ai mua nó đâu”.

Không biết Steve Jobs sẽ nghĩ gì Apple giới thiệu chiếc iPhone 5 với hân máy dài hơn đáng kể một năm sau khi ông qua đời và những chiếc điện thoại có màn hình lớn hơn nhiều là iPhone 6 và 6 Plus một năm sau đó.

AirPods

“Vấn đề với tai nghe Bluetooth là bạn không chỉ phải sạc iPod mà còn phải sạc cả tai nghe nữa. Người dùng sẽ ghét nó. Chất lượng cũng là một vấn đề - băng thông không đủ cao và ngay cả khi một ngày nào đó công nghệ sẽ giải quyết được vấn đề này thì người dùng cũng sẽ chẳng thích phải sạc tai nghe tẹo nào,” Steve Jobs từng bình luận về những chiếc tai nghe không dây.

Có lẽ với quan điểm này, Apple cũng sẽ không thích chiếc tai nghe AirPods mới hàng trình làng cùng dòng iPhone 7/ 7 Plus.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất