Công Nghệ

4 camera trên Oppo Reno2 sẽ đem lại tính năng độc đáo nào?

T.H
Chia sẻ

Nhiều camera đi kèm hàng loạt các tính năng chụp ảnh bổ trợ hữu ích, OPPO Reno2 mang tới sự linh động và truyền cảm hứng sáng tạo khi chụp ảnh, điều mà bạn sẽ không gặp ở những mẫu điện thoại ít camera hơn.

Điều đầu tiên phải nhận xét về camera sau của OPPO Reno2 chính là cách bố trí xếp dọc gọn gàng và thực sự đồng điệu với thiết kế tổng thể.

Thay vì làm lồi lên và cố gắng tạo điểm nhấn như đa phần các mẫu điện thoại khác, đại diện đến từ OPPO được đặt khéo léo ngay bên dưới lớp kính cường lực của mặt lưng, vừa đẹp không đụng hàng lại không lo sợ trầy xước bởi cấu trúc chấm O độc đáo đã lo phần bảo vệ. Không chỉ vậy, mặt lưng của Reno2 còn được chế tạo từ kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 bền bỉ và chắc chắn.

oppo reno2

OPPO trang bị cho Reno2 cụm 4 camera bao gồm camera chính góc rộng 48 MP F/1.7, camera tele 13 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và camera 2 MP hỗ trợ chụp xóa phông. Có thể thấy cầm đại diện nhà OPPO trên tay, bạn sẽ có đủ dải tiêu cự để thoải mái sáng tác ảnh trong những chuyến đi chơi của mình.

Camera chính 48 MP F/1.7 đa-zi-năng chụp đêm hay ngày đều đẹp

Camera độ phân giải 48 MP chính là trang bị “đinh” đối với smartphone trong năm 2019 này. Lợi thế cảm biến nhiều chấm này mang lại chính là tận dụng công nghệ gộp nhiều điểm ảnh vào làm một giúp bức hình có độ sắc nét và màu sắc tốt hơn, đồng thời giảm nhiễu hạt.

Đặc biệt camera trên OPPO Reno2 còn có khẩu độ mở lớn F/1.7, kết hợp với chế độ Siêu Chụp Tối dùng AI để xử lý, đem lại khả năng chụp tối bá đạo.

Lúc trời đã tối om như mực cùng ánh thành phố nhưng nếu chịu khó giữ chắc tay một lúc khi dùng chế độ Siêu Chụp Tối của OPPO Reno2, kết quả không hề phụ công bạn đâu.

Chụp ảnh đẹp trong ánh sáng ban ngày tưởng dễ hóa ra lại khó, đặc biệt trong những tình huống chênh sáng phức tạp. OPPO Reno2 được trang bị “tận răng” các tính năng để có thể xử lý trọn vẹn những lúc thế này.

Ngoài chế độ HDR và tự động nhận diện bối cảnh hoạt động hiệu quả, máy còn có tùy chọn Màu Sắc Mê Hoặc, nghe khá là kêu nhưng đồng thời giúp bức ảnh trông đậm đà hẳn ra. Đi chơi với OPPO Reno2, bạn chỉ việc giơ máy lên chụp thôi, phần còn lại cứ để em nó lo.

Lúc bình mình và hoàng hôn, độ chênh sáng rất mạnh. OPPO Reno2 xử lý chuẩn chỉnh trong vòng “một nốt nhạc”.

Hay đây là ảnh góc rộng,cả khi chênh sáng rất mạnh giữa bối cảnh phía sau và chủ thể cũng được máy xử lý rất ổn.

Không còn cảnh chạy tới lui khi đã có camera tele

Có camera tele, OPPO Reno2 mang tới cho bạn khả năng zoom quang 2X. Một khi đã xài thì hẳn bạn sẽ thích ngay, khó mà dùng một mẫu điện thoại nào khác không có trang bị này đấy.

Trong các chuyến vi vu, không ít các cảnh vật, chủ thể ở xa nên việc có hẳn một camera tele sẽ tiện lợi hơn rất nhiều thay vì phải “zoom bằng chân” như trước đây. Ngoài ra khi làm video bạn cũng có thêm lựa chọn ống kính cho những cảnh quay cận.

Camera chính 48 MP của máy lúc này có lẽ là hơi rộng so với chủ thể cần chụp.

Một điểm bá đạo nữa mà bạn sẽ đánh giá cao trên mẫu máy cận cao cấp này, đó là khả năng zoom lai 5X và zoom kỹ thuật số lên tới 20X.

Tính năng này cực hữu ích mỗi khi bạn cần tiếp cận chủ thể ở xa tít mù như cuối lớp nhìn lên bảng hay một buổi liveshow bạn muốn chụp rõ mặt thần tượng của mình chẳng hạn. OPPO Reno2 còn áp dụng công nghệ chống rung quang học và chống rung kỹ thuật số để đảm bảo bức hình chụp ra sẽ không bị mờ nhòe.

Camera góc siêu rộng, bí kíp mới cho những bức ảnh check-in “chất chơi”

Đây sẽ là trang bị không thể thiếu đối với những bạn mê phong cảnh, đồng thời là giải pháp lý tưởng để chụp check-in thu trọn không gian xung quanh.

Hiệu ứng tiêu cự có một không hai của camera góc siêu rộng giúp bạn tạo nên những bức ảnh hút mắt, càng thêm ấn tượng hơn khi ống kính này cũng có thể dùng hàng loạt tính năng chụp “xịn sò” như Màu Sắc Mê Hoặc, tự động nhận diện bối cảnh trên OPPO Reno2.

Góc chụp từ camera chính của máy.

Dùng camera góc siêu rộng đem lại thành quả nhìn ấn tượng hơn hẳn.

Cũng tương tự như camera chính và camera tele, bạn nào thích quay phim trên điện thoại nay có thêm lựa chọn đắt giá để tác phẩm của mình thêm đậm đà cảnh sắc, góc máy đấy.

Một ảnh góc siêu rộng được chụp theo phương dọc.

Nay ảnh xóa phông đã thêm “nghệ” trên OPPO Reno2

Có thêm camera hỗ trợ chụp xóa phông đồng nghĩa khả năng nhận diện chủ thể để tách khỏi bối cảnh của OPPO Reno2 sẽ mượt mà, chuẩn chỉnh hơn những sản phẩm khác không có trang bị này.

Không chỉ chụp ảnh thôi đâu, smartphone mới của hãng còn có khả năng quay video xóa phông, cũng nhờ có trang bị đặc biệt này đấy. Thế nên dùng “em dế” mới từ OPPO, bạn có thể tự tin chụp nên những bức ảnh thật “nghệ” cho nửa kia trong những chuyến đi chơi, vi vu cùng nhau.

Xóa phông mềm mượt thế này không nói ra, khéo nhiều người lại nghĩ chụp bằng máy ảnh mất.

Bạn có thể thấy từng camera trên OPPO Reno2 đều có vai trò chuyên biệt và góp phần gia tăng trải nghiệm chụp ảnh của chính bạn trong nhiều tình huống khác nhau. Qua đó giúp bạn ít phải mang vác những chiếc máy ảnh nặng nề, lại tận hưởng nhiều hơn từ chính chiếc điện thoại của mình để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất