Công Nghệ

3M thẳng tay kiện người bán khẩu trang đắt gấp 20 lần trên Amazon

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

3M hiện tại đang là nhà sản xuất khẩu trang N95 lớn nhất nước Mỹ.

3M mới đây đã đệ đơn kiện một đơn vị bán hàng trên Amazon với cáo buộc bán khẩu trang N95 cao hơn mức giá niêm yết tới 20 lần. Theo đó, 3M cho rằng một người đàn ông có tên Mao Yu và các công ty liên quan đã bán khẩu trang 3M với giá 23,21 USD, cao hơn rất nhiều so với mức giá niêm yết thường dao động trong khoảng từ 0,63 USD đến 3,4 USD. Đây là một trong khoảng 12 vụ kiện tương tự đã được 3M thực hiện trong thời gian COVID-19 hoành hành và khẩu trang trở thành một mặt hàng khan hiếm.

(Ảnh: BI)

“Một số thành phần đã tìm cách khai thác cơn khủng hoảng trục lợi thông qua nhiều hình thức liên quan đến khẩu trang N95 của 3M và nhiều sản phẩm liên quan đến sức khoẻ khác,” 3M chia sẻ. “Những hành động lừa đảo bao gồm bán các sản phẩm giả, đã hỏng hóc, kém chất lượng hoặc đã bị tác động cùng với đó là nhiều hành vi thổi giá sản phẩm lên cao gấp nhiều lần so với niêm yết,” đại diện của 3M nói thêm.

Công ty này đồng thời khẳng định sẽ quyên góp bất kì khoản lợi ích nào có được từ những vụ kiện này cho các tổ chức từ thiện.

“Các khách hàng của 3M xứng đáng được sử dụng sản phẩm thật với tầm giá hợp lí và chiêu thức lừa đảo này đã khai thác nhu cầu của chúng ta cho một sản phẩm thiết yếu trong đại dịch sử dụng tên thương hiệu 3M và hành động thổi giá cũng như làm giả,” ông Denise Rutherford, phó chủ tịch cao cấp phụ trách mảng sự vụ doanh nghiệp của 3M, nói. Về phần mềm, Amazon khẳng định đã xoá tài khoản của ông Yu và các tài khoản có liên quan vì vụ việc lần này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất