Công Nghệ

Sốc: 32 triệu USD giá trị tiền ảo biến mất khỏi một sàn giao dịch Nhật Bản

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đây là vụ tấn công mới nhất liên quan đến tiền số cùng giá trị khổng lồ được ghi nhận.

Một sàn giao dịch tiền mã hoá tại Tokyo đã phải tạm dựng dịch vụ sau khi mất 32 triệu USD vì bị tin tặc tấn công.

Remixpoint, đơn vị vận hành sàn giao dịch Bitpoint Nhật Bản, phát hiện ra 3,5 tỉ yen giá trị nhiều đồng tiền số khác nhau đã biến mất dưới sự quản lí của mình.

Vụ hack này có thể là kết quả của một lỗi xuất hiện trong hệ thống chuyển tiền chiều đi vào tối hôm thứ 5, theo The Guardian. Bitpoint nói tiền đã biến mất từ một “ví nóng,” vốn được kết nối với Internet, trong khi đó các “ví lạnh” được giữ ở trạng thái ngoại tuyến không bị ảnh hưởng.

Được biết, sàn giao dịch nói trên giữ nhiều đồng tiền ảo khác nhau, bao gồm bitcoin, ethereum và ripple. Remixpoint nói đang phân tích các khoản tiền biến mất và hiện chưa đưa ra thêm bất kì thông tin nào.

Đây là vụ việc mới nhất liên quan đến tấn công các đồng tiền số.

Năm ngoái, Coincheck của Nhật Bản đã bị tấn công với giá trị tiền bị lấy cắp lên đến 500 triệu USD. Năm 2017, sàn giao dịch Youbit của Hàn Quốc trong khi đó đã phải đóng cửa và đệ đơn phá sản sau khi bị tấn công tới hai lần. Sàn giao dịch MtGox của Nhật Bản, từng xử lý 80% số lượng giao dịch bitcoin trên toàn cần, cũng phải đóng cửa năm 2014 sau khi 850.000 bitcoin biến mất khỏi kho lưu trữ ảo.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất