Công Nghệ

3 smartphone màn hình tràn viền, cấu hình 'khủng', giá tốt đang bán ở Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nằm ở phân khúc giá thấp/ cận tầm trung nhưng những chiếc smartphone này sở hữu nhiều đặc điểm đã từng chỉ có trên các dòng máy cao cấp.

Khi cuộc đua về cấu hình dần đi vào trạng thái bão hòa, ngay cả những thiết bị giá thấp/ cận tầm trung cũng được trang bị thông số phần cứng rất ấn tượng. Đây là lúc các nhà sản xuất phải nâng cao chất lượng dựng máy và cải thiện thiết kế để thu hút người dùng.

Có thể nói sự cạnh tranh trên thị trường smartphone đang khiến người dùng được hưởng những lợi ích chưa từng có. Theo đó, bạn không cần phải bỏ quá nhiều tiền nhưng vẫn mua được những thiết bị ổn về cả thiết kế và cấu hình. Dưới đây là ba mẫu smartphone thể hiện xu hướng này.

Xiaomi Redmi 5 Plus

Xiaomi Redmi 5 Plus có lẽ là mẫu điện thoại có màn hình tràn viền giá thấp nhất hiện bán ở Việt Nam, đó là chưa kể đến việc chiếc máy này còn có thiết kế thân máy kim loại nguyên khối. Có màn hình khá lớn ở mức 5,99 inch (Full HD+) nhưng thiết kế tràn viền kèm theo tỷ lệ màn hình 18:9 vẫn khiến Redmi 5 Plus có kích thước thân máy khá gọn gàng.

Với mức giá 3,99 triệu đồng, người dùng ngoài ra còn có chip xử lý Snapdragon 625, hỗ trợ bởi RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB, có thể mở rộng thêm tối đa 128 GB qua khe cắm thẻ nhớ. Một số thông số khác cũng có trên chiếc điện thoại bao gồm pin dung lượng 4.000 mAh, camera trước 5 MP kèm theo đó là camera sau 12 MP. Xiaomi Redmi 5 Plus có ba màu máy khác nhau là vàng, xanh, đen và hiện được phân phối độc quyền qua hệ thống FPT Shop.

Nokia 5

2017 là một năm “thuận buồm xuôi gió” của thương hiệu Nokia sau nhiều năm chật vật trên sân chơi smartphone và nhiều lần đổi chủ. Một trong những chiếc điện thoại giúp Nokia làm được điều này là Nokia 5. Hiện có giá bán 4,29 triệu tại thị trường Việt Nam, Nokia 5 là chiếc máy giá thấp/ cận tầm trung đáng cân nhắc cho những người quan tâm đến chụp hình khi có camera sau 13 MP cùng camera trước 5 MP, khẩu độ f2.0.

Cũng có thiết kế kim loại nguyên khối cùng màn hình 5,2 inch tràn viền, Nokia 5 nhìn chung có thiết kế khá sang trọng và vừa tay. Máy sử dụng chip Snapdragon 430, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB cùng pin dung lượng 3.000 mAh.

Honor 7x

Lên kệ thị trường Việt Nam mới đây với 4,49 triệu đồng, Honor 7x có điểm nhấn chính nằm ở cụm camera kép thông số 16 MP + 2 MP ở mặt lưng, giúp máy thu được nhiều dữ liệu hơn khi chụp hình, phục vụ cho các hiệu ứng như xóa phông chẳng hạn. Ngoài ra, máy cũng được trang bị camera trước thông số 8 MP.

Một số thông số khác trên Honor 7x cũng bao gồm màn hình 5,93 inch, chip HiSilicon Kirin 659, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, pin 3.340 mAh có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Về thiết kế, Honor 7x có thiết kế không có nhiều điểm nhấn nhưng vẫn “hợp thời” do sử dụng thiết kế tràn viền cùng tỷ lệ màn hình 18:9 đang khá thịnh hành.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất