Công Nghệ

3 người Việt được Facebook vinh danh top 100 hacker bảo mật toàn cầu

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đây là 100 chuyên gia hàng đầu về bảo mật, đã giúp đỡ Facebook rất nhiều trong việc vá các lỗ hổng trên mạng xã hội này.

Mới đây, Facebook đã đưa ra một lời cảm ơn với 100 hacker mũ trắng hàng đầu, những người đã giúp đỡ mạng xã hội này rất nhiều trong việc vá các lỗ hổng bảo mật suốt những năm gần đây.

Được biết, khác với các hacker mũ đen thường tìm cách kiếm lợi mỗi khi phát hiện ra các lỗ hổng, thì những hacker mũ trắng lại gửi những thông tin này cho các đơn vị vận hành và giúp họ vá lại các lỗ hỗng này khi tìm ra. Từ đó, các hacker mũ trắng sẽ được ghi nhận những thành quả này, đồng thời các công ty cũng thường đưa ra những mức thưởng để khích lệ cho việc tìm ra các lỗ hổng.

Từ năm 2011 đến nay, Facebook vẫn thường thực hiện vinh danh đóng góp của các hacker mũ trắng mỗi năm một lần. Danh sách này bao gồm 100 người có đóng góp nhiều nhất cho mạng xã hội này trong việc phát hiện và giúp đỡ vá lại các lỗ hổng bảo mật. Và năm 2019 này rất đáng chú ý khi trong danh sách có sự xuất hiện của 3 người Việt. Cụ thể, 3 vị trí thứ 65, 66 và 84 được dành cho lần lượt Hoàng Lâm, Khôi Dương và Phạm Tiến Mạnh.

Đây không phải lần đầu tiên họ được Facebook vinh danh, hay là lần đầu các hacker mũ trắng đến từ Việt Nam lọt vào danh sách Top 100 này của Facebook. Những năm trước đó cũng có nhiều cái tên khác lọt vào, tuy nhiên chỉ khác biệt về thứ hạng theo từng thời điểm mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất