Công Nghệ

3 nét tương đồng thú vị giữa iPhone của Apple và Sơn Tùng M-TP

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng thực tế Sơn Tùng M-TP và iPhone có những đặc điểm giống nhau cực kì thú vị và chính xác chưa?

Dẫu biết rằng mọi sự so sánh đều là khập khiễng, thế nhưng, rõ ràng là giữa Apple và Sơn Tùng M-TP có những điểm tương đồng khá thú vị, mặc dù lĩnh vực và phạm vi hoạt động của hai đối tượng này là hoàn toàn khác nhau.

Rất “lười” ra sản phẩm

Vì chỉ tập trung vào phân khúc smartphone cao cấp, Apple hiếm khi ra nhiều iPhone trong một năm. Thông thường, “táo khuyết” chỉ có một sự kiện lớn dành cho những chiếc iPhone quan trọng nhất trong năm sẽ diễn ra vào tháng 9. Một vài năm gần đây, Apple có thực hiện một số “ngoại lệ” nhỏ như ra mắt những chiếc iPhone mới vào thời điểm đầu năm, ví dụ như iPhone 5c hay iPhone SE. Dù vậy, chúng đều được coi là những “thử nghiệm” của “táo khuyết” và cho đến nay chúng vẫn chưa được làm mới. Xét với các hãng smartphone khác, Apple thuộc dạng rất… lười ra sản phẩm.

Nói về vấn đề ra sản phẩm, Sơn Tùng M-TP cũng được xếp vào hàng “kiệm” bài bậc nhất showbiz Việt. Ví dụ như thời gian gần đây, mặc cho sức nóng và sự chờ đợi của người hâm mộ, Sơn Tùng M-TP vẫn “biệt tăm biệt tích” tới một năm trời mới quay trở lại với “Chạy ngay đi”.

Cứ ra sản phẩm là thành “bom tấn”

Cõ lẽ cũng vì ít khi ra sản phẩm nên các sản phẩm của Apple hay Sơn Tùng đều được cộng đồng đón nhận tích cực sau một khoảng thời gian dài chờ đợi cảm xúc dồn nén.

iPhone luôn là một chiếc điện thoại đạt mốc doanh số mà nhiều hãng sản xuất mơ ước. Có thể máy không bán được với số lượng nhiều như những chiếc điện thoại giá thấp. Tuy nhiên, cần nhớ rằng những chiếc máy cao cấp của Apple luôn có biên lợi nhuận khá cao và doanh số tốt của những chiếc iPhone đủ sức giúp Apple thu về khoản lợi nhuận khổng lồ. Còn nhớ, sau khi iPhone X ra mắt, nhiều nguồn tin cho rằng với mức giá gần 1.000 USD, iPhone X không có sức mua lớn như Apple kì vọng. Dù vây, theo một số nghiên cứu thị trường độc lập, có những thời điểm iPhone X là điện thoại bán chạy nhất trên phạm vi toàn cầu.

Tương tự, các sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng cũng luôn có những con số đo lường ấn tượng. Một trong những bằng chứng là lượt xem cao ngất ngưởng trên YouTube. Không phải ngẫu nhiên mà Sơn Tùng lại được nhiều người gọi vui bằng danh xứng “ông hoàng YouTube Việt Nam”.

Nhiều fan nhưng cũng không ít antifan

Sự phổ biến của sản phẩm đồng nghĩa với việc những sản phẩm của Aple hay Sơn Tùng M-TP đều bị “săm soi” không thương tiếc. Có thể nói lượng người hâm mộ của Apple hay Sơn Tùng là không hề ít nhưng số lượng antiffan cũng không thể thấp hơn được con số này. Đó là lý do tại sao cứ mỗi lần iPhone trình làng hay Sơn Tùng ra MV mới, những tranh cãi, bình luận, chia sẻ về chúng đều xuất hiện dày đặc trên truyền thông hay các mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất