Công Nghệ

20 chiếc smartphone tốt nhất quả đất ở thời điểm hiện tại

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Danh sách những chiếc smartphone tốt nhất này do trang Business Insider công bố.

Mới đây, Business Insider đã cập nhật danh sách 20 chiếc smartphone tốt nhất ở thời điểm hiện tại của mình. Danh sách của Business Insider bao gồm những chiếc máy nằm ở nhiều phân khúc giá, đến từ đa dạng nhà sản xuất và nền tảng.

20. BlackBerry Classic

Nếu là một người hâm mộ BlackBerry, BlackBerry Classic chắc chắn sẽ là một chiếc điện thoại khiến bán siêu lòng. Máy mang dáng vẻ như một chiếc BlackBerry “cổ điển” nhưng có một màn hình cảm ứng sắc nét hơn cùng một bàn phím vật lý hoàn hảo.

19. Sony XZ Premium

Business Insider đánh giá Sony XZ Premium là một chiếc điện thoại tốt với màn hình tuyệt vời, phần mềm gọn gàng và trải nghiệm mọi thứ nhìn chung rất nhanh. Thế nhưng, “máy chỉ có thời lượng pin khiêm tốn cùng cảm giác trên tay khá trơn trượt.” Trang này thậm chí nhận xét Sony XZ Premium không thể hiện được những “di sản” của Sony.

18. BlackBerry KeyOne

KeyOne chính là thiết bị kế nhiệm của BlackBerry Priv khi cả hai đều chạy Android và có bàn phím cứng. Dù vậy, nếu như bàn phím của Priv được thiết kế theo cơ chế trượt ra từ bên dưới màn hình, bàn phím của KeyOne cố định bên dưới màn hình của máy. Nhìn chung, KeyOne là một lựa chọn tốt cho những ai muốn dùng điện thoại có bàn phím cứng và muôn tiếp cận với hệ sinh thái dịch vụ/ ứng dụng đa dạng của Google, vốn không có trên những chiếc BlackBerry khác.

17. Motorola Moto G5 Plus

Motorola Moto G5 Plus được đánh giá là một trong những chiếc điện thoại Android giá thấp tốt nhất hiện nay. Với G5 Plus, bạn sẽ có một thiết bị với màn hình 5,2 inch Full HD, cảm biến vân tay, thời lượng pin tuyệt vời, camera 12 MP, thiết kế ổn cùng một trải nghiệm Android nguyên bản hoàn hảo.

16. Motorola Moto G5S Plus

Là bản nâng cấp của G5 Plus, Motorola Moto G5S Plus sở hữu thiết kế với thân máy cấu thành hoàn toàn từ kim loại cùng màn hình lớn hơn so với G5 Plus chút đỉnh, ở mức 5,5 inch. Nâng cấp đáng chú ý nhất trên G5S Plus so với G5 Plus nằm ở cụm camera kép thông số 13 MP ở mặt lưng.

15. Motorola Moto Z2 Force

Moto Z2 Force được trang bị tất cả mọi thứ người dùng có thể kì vọng ở một chiếc điện thoại cao cấp. Theo Business Insider, máy có khả năng vận hành nhanh chóng, màn hình hiển thị tốt cùng camera chất lượng cao. Dù vậy, Moto Z2 Force dường như lại hơi phụ thuộc vào Motorola Mods, loạt phụ kiện có thể gắn kèm lên điện thoại mà Motorola ra mắt, bao gồm loa ngoài và viên pin lớn hơn. Không có những phụ kiện này, Moto Z2 Force không đủ khả năng để được xếp vị trí cao hơn trong danh sách này.

14. Apple iPhone SE/6S/6S Plus

Sở dĩ ba chiếc điện thoại này được nhóm lại với nhau là bởi chúng cùng được ra mắt 2 năm trước, có thông số tương đương nhau và đều là những chiếc máy tuyệt vời.

Apple mới đây đã trình làng iOS 11 và tất cả những chiếc máy này đều có thể vận hành hoàn hảo với nó. iPhone SE, 6S, 6S Plus đều được trang bị camera tuyệt vời và cảm biến vân tay TouchID. Một điểm cộng nữa nằm ở chỗ chúng vẫn có… jack cắm tai nghe 3,5 mm.

13. HTC U11

U11 được HTC trang bị camera được đánh giá cao, hiệu năng tốt cùng một thiết kế bóng bẩy khá thú vị. Máy sở hữu một tính năng khá thú vụ cho phép người dùng bóp thân máy để mở một số ứng dụng hoặc chạy một số tác vụ. Business Insider đánh giá HTC U11 là một chiếc điện thoại Android tuyệt vời nhưng có hai điểm trừ nằm ở việc không có jack cắm tai nghe 3,5 mm và viền màn hình khá dày.

12. LG G6

LG G6 không cần bàn cãi quá nhiều là chiếc điện thoại tốt nhất của LG. Với nó, LG cuối cùng cũng mang đến cho người dùng một thiết bị có ngoại hình cao cấp và có khả năng chống nước. Máy cũng có cụm camera kép ở mặt lưng chất lượng cao cùng màn hình dài-hơn-trung-bình cho phép người dùng tận hưởng nội dung tốt hơn so với tiêu chuẩn truyền thống.

Một điểm trừ của G6 nằm ở chỗ máy chỉ được trang bị một con chip không mới. Theo đó, chip Snapdragon 821 của nó đã bị đè bẹp bởi chip 835 chỉ hai tháng sau khi LG G6 ra mắt. Trong khi đó những đối thủ như Galaxy S8 lại có con chip mới này.

11. Essential Phone

Essential Phone là một chiếc điện thoại thú vị với viền màn hình gần như tốt giản hoàn toàn cùng thân máy cấu thành từ các chất liệu cao cấp là gốm và titanium. Máy vận hành dựa trên một phiên bản Android gần như nguyên gốc. Hiệu năng tốt và chất lượng ảnh chụp tốt là hai điểm cộng trên chiếc điện thoại đầu tiên của Essential này.

10. Samsung Galaxy S8/ S8 Plus

Samsung Galaxy S8/ S8 Plus là một trong những smartphone đẹp nhất thời điểm hiện tại. Theo đánh giá của Business Insider, chiếc máy này thú vị hơn iPhone 8 trong khi lại gọn hàng hơn Note8. Với S8 và S8 Plus, Samsung tiếp tục hoàn thiện thiết kế vôn trước đó đã trở thành một biểu tượng của mình là màn hình cong tràn cạnh.

Hai chiếc máy này cũng có màn hình dài hơn bình thường cho phép người dùng có không gian hiển thị lớn hơn trong mộ thân máy nhỏ hơn. Cả hai đều hỗ trợ sạc và sạc nhanh không dây trong khi đó được bảo mật bằng công nghệ nhận diện mống mắt. Chất lượng camera hàng đầu cũng là một điểm cộng không thể không nhắc đến.

8. Apple iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Apple iPhone 7 và iPhone 7 Plus được trang bị thiết kế chống nước, camera tuyệt vời ngay cả trong điều kiện thiếu sáng và một con chip mạnh mẽ.

Đặc là điểm mạnh trên chiếc iPhone 7 Plus là cụm camera kép ở mặt lưng. Nó cho phép người dùng chụp ảnh với những hiệu ứng làm mờ, bokeh chuyên nghiệp. Camera thứ cấp có ống kính telephoto cho phép điện thoại có thể zoom quang học 2x. Khác với zoom kí thuật số, zoom quang học cho phép bạn phóng lớn hình ảnh nhưng không làm mất chi tiết.

7. Razer Phone

Razer Phone được nhà sản xuất quảng bá là điện thoại cho game thủ với màn hình hỗ trợ chơi game cực kì trơn tru - nó có thể đạt tốc độ 120 khung hình trên giây, trong khi đó con số này trên hầu hết điện thoại là 60.

Razer có một thiết kế chất lượng cao. Máy có phần viền trên và dưới màn hình khá dày và kém hấp dẫn, đổi lại người dùng có hai hệ thống loa hứa hẹn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời.

7. Samsung Galaxy Note 8

Với thiết kế đẹp, viền màn hình siêu mỏng, màn hình hiển thị tốt, hiệu năng tuyệt vời, camera kép “vi diệu” cùng với đó là bút S-Pen, Note8 xứng đáng là một trong những chiếc phablet đáng mua nhất hiện có trên thị trường.

6. OnePlus 5T

OnePlus 5T là chiếc smartphone thu hút khá nhiều sự chú ý thời gian gần đây khi có giá bán tốt so với những gì mang lại. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết OnePlus 5T có tính năng chụp hình chân dung được Business Insider đánh giá có thể cạnh tranh với những gì iPhone X hay Pixel 2 mang lại. Điểm cộng nữa dành cho thiết bị này nằm ở việc nó chạy Android gần như nguyên bản.

5. Pixel 2

Pixel 2 có thể không phải là chiếc điện thoại Android đẹp nhất bạn có thể mua nhưng nó là “vũ khí bí mật” cho trải nghiệm Android thuần nhất và hoàn hảo. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng lúc nào cũng có thể nhận được những bản cập nhật sớm nhất. Camera chất lượng cao, hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin tốt cũng là những yếu tố giúp Pixel 2 có mặt trong top 5 điện thoại tốt nhất do Business Insider đánh giá.

4. Google Pixel 2 XL

Google Pixel 2 XL có tất cả những tính năng khiến Pixel 2 là một chiếc smartphone tuyệt vời nhưng có màn hình lớn hơn và thiết kế mới hơn. Đáng tiếc là sai khi ra mắt, nhiều người dùng phản hồi màn hình của chiếc Google Pixel 2 XL gặp phải nhiều vấn đề tồi tệ.

3. iPhone 8

Không có nhiều khác biệt về ngoại hình so với thiết bị tiền nhiệm, iPhone 8 không được nhiều trang công nghệ đánh giá cao (bằng iPhone X) thế nhưng không thể phủ nhận nó là một chiếc điện thoại tốt với thiết kế kim loại - kính, hiệu năng tốt và camera tuyệt vời. So với iPhone 7, bổ sung đáng giá nhất trên chiếc máy này là khả năng hỗ trợ sạc không dây.

2. Apple iPhone 8 Plus

iPhone 8 Plus về cơ bản là một chiếc iPhone 8 với màn hình lớn hơn và cụm camera kép ở mặt lưng. Hệ sinh thái của Apple luôn khiến những chiếc iPhone trở nên hấp dẫn. Không ít người còn chia sẻ iOS chính là thứ khiến họ gắn bó với iPhone sau nhiều năm.

1. Apple iPhone X

Với màn hình OLED gần như phủ kín mặt trước và thiết kế hoàn toàn mới, có thể nói sau rất nhiều năm iPhone mới lại trở nên thú vị tới vậy. Có một điểm trừ trên chiếc điện thoại này nằm ở việc nó có giá khá cao, tới 1.000 USD. Ở Việt Nam, iPhone X có giá 29,99 triệu đồng khởi điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất