Công Nghệ

186 kỹ sư Samsung Display đến từ Hàn Quốc sẽ làm việc trong khu biệt lập

Duy Huỳnh
Chia sẻ

186 kỹ sư Samsung Display sẽ làm việc trong một tòa nhà riêng biệt để giảm thiểu khả năng lây nhiễm nếu có.

Nguồn tin từ Yonhap của Hàn mới đây cho biết, 186 kỹ sư của Samsung Display sẽ được đặc cách không ở trong khu vực cách ly bắt buộc. Thay vào đó, những người này sẽ đến thẳng nơi làm việc tại nhà máy lắp đặt ở Việt Nam trong điều kiện biệt lập.

Trước đó, để hạn chế lây lan của virus corona, những người đi về từ vùng dịch như Hàn Quốc sẽ phải bắt buộc cách ly 14 ngày. Riêng với các kỹ sư của Samsung Display, điều kiện này được miễn trừ nhưng phải làm việc trong khu biệt lập.

86 kỹ sư của Samsung Display sẽ được đặc cách không ở trong khu vực cách ly bắt buộc. (Ảnh: Yonhap)

Theo lịch trình, 186 kỹ sư Samsung Display sẽ bay đến sân bay Vân Đồn trên chuyến bay thuê số hiệu OZ7737, và được chuyển đến nhà máy ở tỉnh Bắc Ninh, nơi họ sẽ ở và làm việc trong một tòa nhà riêng biệt để giảm thiểu khả năng lây nhiễm nếu có.

Theo nguồn tin từ Reuters trước đó, Samsung Display đã bày tỏ mong muốn Việt Nam nới lỏng điều kiện để 700 kỹ sự của họ trở lại làm việc với quy trình kiểm soát sức khỏe gắt gao nhằm đảm bảo an toàn. Samsung Display nói rằng những kỹ sư này cần chuẩn bị cho việc sản xuất màn hình cho smartphone mới.

186 kỹ sư Samsung Display sẽ làm việc trong một tòa nhà riêng biệt để giảm thiểu khả năng lây nhiễm nếu có. (Ảnh: Internet)

Được biết, Samsung Display hiện vận hành một nhà máy ở Đông Nam Á nơi lắp ráp các tấm nền màn hình OLED được sử dụng trong smartphone của nhiều nhà sản xuất như Samsung, Apple hay Huawei.

Hàn Quốc hiện vẫn được xem là một trong những ổ dịch lớn, chỉ sau Ý và Iran. Tính đến hết ngày 12/3, quốc gia này có 110 ca nhiễm mới, trong khi 177 người khỏi bệnh hoàn toàn và đã xuất viện, nâng tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc là 7.979 ca, trong đó có 67 ca tử vong.

Tại Việt Nam hiện đã có trường hợp thứ 45 nhiễm Covid-19. Theo Thanh Niên, ca nhiễm Covid-19 thứ 45 là tiếp viên hàng không, tên là N.T.D (30 tuổi), phục vụ trên chuyến bay từ London (Anh) về Hà Nội lúc 5 giờ sáng 9/3. Đến ngày 11/3, tiếp viên này được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2, đến ngày 12/3 thì phát hiện đã nhiễm Covid-19.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất