Công Nghệ

18 phút có ngay 1 triệu view, 'Chạy ngay đi' có thể giúp Sơn Tùng M-TP bỏ túi bao nhiêu tiền?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Con số lượt xem "Chạy ngay đi" trên YouTube hiện vẫn không ngừng tăng lên.

Đúng 0h sáng ngày 12 tháng 5, Sơn Tùng M-TP đã tung ra MV cho “Chạy ngay đi”, ca khúc đã được nam ca sỹ Thái Bình úp mở từ trước đó ít lâu. Sau hơn một năm vắng bóng trên làng nhạc khi không có tác phẩm mới nào, sự trở lại lần này của Sơn Tùng M-TP đã tạo được hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ. Kết quả là MV của anh chàng này đã đạt được 1 triệu view ngay trong 18 phút đầu tiên phát hành trên YouTube.

Với số liệu thống kê này, “Chạy ngay đi” nhiều khả năng sẽ là MV có tốc độ tăng view nhanh nhất trên lịch sử showbiz Việt trên YouTube. Hãy cùng thử tính xem trong 18 phút vỏn vẻn này, “Chạy ngay đi” đã mang về cho nam ca sỹ Thái Bình bao nhiêu tiền nhé!

Sơn Tùng được kì vọng sẽ tạo ra một kỉ lục mới trên YouTube của showbiz Việt với “Chạy ngay đi”.

Theo tính toán của một người dùng có kinh nghiệm trên YouTube trên mạng xã hội hỏi đáp Quora từng cho biết trung bình một người có thể kiếm được 0,8 USD mỗi 1.000 USD lượt xem từ quảng cáo banner và 5 USD đến 8 USD mỗi 1.000 lượt xem cho các video có bật chế độ quảng cáo đàu video. Nếu tính theo công thức này, trong 18 phút đầu tiên, “Chạy ngay đi” đã giúp Sơn Tùng bỏ túi từ tối thiểu 800 USD cho tới tối đa lên tới 8.000 USD.

Dù vậy, một số nguồn tin khác lại cho biết, tại Việt Nam, YouTube đang áp dụng mức 0,3 USD chi trả cho 1.000 lượt hiển thị (lượt xem video). Nếu tính theo con số này, 1 triệu view chỉ mang về cho chủ video khoảng 300 USD. Mức chi trả YouTube áp dụng cho các thị trường là khác nhau với tối đa là lên tới 1 USD cho 1.000 lượt xem.

Dĩ nhiên, tất cả những tính toán liên quan đến số tiền YouTube trả cho các nghệ sỹ/ chủ video chỉ mang tính chất tham khảo và chỉ có người trong cuộc mới rõ nhất.

Dù sao đi nữa thì cũng không thể phủ nhận được sức nóng của “Chạy ngay đi” khi tốc độ tăng lượt xem tính đến thời điểm hiện tại vẫn không ngừng tăng lên. Ở thời điểm thực hiện bài viết, YouTube hiển thị MV này đã có 3,5 triệu lượt xem. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết hiện tại bộ đếm view của YouTube cho MV “Chạy ngay đi” đang đóng băng. Trong một số trường hợp với lượt view tăng quá nhanh, YouTube có thể “đóng băng” bộ đếm của mình để xác thực lượt xem, đảm bảo các lượt tăng view là chính xác và đúng chính sách.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất